Chuyên gia IBMEX phân tích thương vụ cổ tức của “gã khổng lồ” Heineken

Diendandoanhnghiep.vn Tháng 4, một thương vụ cổ tức siêu hấp dẫn sắp diễn ra với tỷ suất lợi nhuận lên tới 31.91%.

Heineken - Gã khổng lồ trong ngành bia

Được mệnh danh là một tập đoàn bia lớn thứ hai thế giới với lịch sử hơn 150 năm, Heineken sở hữu hơn 300 thương hiệu bia vang danh toàn cầu, nổi bật nhất là Heineken, Amstel, Tiger, Sol và Desperados.

Heineken đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bia quốc tế, chinh phục khẩu vị của người tiêu dùng tại hơn 70 quốc gia.

Heineken có mặt tại Việt Nam từ năm 1991 và hiện là nhà sản xuất bia lớn nhất tại đây. Công ty sở hữu 6 nhà máy bia và sản xuất nhiều thương hiệu bia phổ biến như Heineken, Tiger, Larue, Bia Việt và Strongbow.

Heineken không gì là không thể

Heineken không gì là không thể

Khi nhắc về Heineken, những người sành bia thường mặc định đây là món đồ uống dành cho người sành điệu và đẳng cấp với chất bia lager êm dịu, cân bằng giữa vị đắng nhẹ. Ngoài ra, Heineken luôn sừng sững trong giới thực phẩm có cồn như một biểu tượng của sự khát vọng, đẳng cấp. Heineken đã liên tục dành về cho mình các giải thưởng danh giá có thể kể đến như huy chương vàng World Beer Cup, giải thưởng Monde Selection Grand Gold Medal,...

Heineken luôn cố gắng mỗi ngày kể từ khi được thành lập, tính đến hiện tại đây là một trong những doanh nghiệp phát triển nhất trong ngành bia hiện nay. Điều này được thể hiện qua doanh thu và lợi nhuận, cụ thể:

Năm 2023, Heineken đạt 36,3 tỷ EUR doanh thu, tăng 4,9% so với năm 2022. Bên cạnh đó, công ty mẹ của Heineken Việt nam công bố doanh thu kỷ lục đạt 36.000 tỷ đồng (khoảng 1,5 tỷ USD) tăng 50% so với năm 2021. Châu Á Thái Bình Dương là thị trường tăng trưởng mạnh nhất với mức tăng 8,9%.

Tại Việt Nam, lợi nhuận ròng đạt 320 triệu EUR, tăng 2,8% so với năm 2022. Không những thế, lợi nhuận ròng tăng trưởng ở Châu Âu, Châu Á Thái Bình Dương, Châu Phi, Trung Đông và Đông Âu.

Heineken dự kiến doanh thu và lợi nhuận sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2024. Đây là một điều đáng tự hào của Heineken, khẳng định danh xưng “Gã khổng lồ trong ngành bia” trên toàn thế giới.

Bật mí bí quyết thành công của Heineken

Khi nhắc đến thành công của Heineken, một trong những thành công mà doanh nghiệp này đạt được đó là một “nền tảng cực kỳ vững chắc” nhờ vào những điểm then chốt như sau:

Heineken luôn đề cao chất lượng bia, sử dụng nguyên liệu cao cấp cùng quy trình sản xuất hiện đại, đảm bảo hương vị tuyệt hảo cho từng giọt bia. Đi kèm là những hoạt động marketing sáng tạo, thu hút khách hàng, tạo dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ và đẳng cấp.

Heineken sở hữu mạng lưới phân phối trải dài toàn cầu, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đồng thời, luôn tiên phong trong việc bảo vệ môi trường, thực hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến phát triển bền vững cho tương lai.

Song, cổ phiếu của Heineken luôn là tâm điểm thu hút của hầu hết các nhà đầu tư lớn nhỏ trong thị trường chứng khoán.

Heineken - Cổ tức sinh lời cho nhà đầu tư

Theo thông tin mà chuyên gia IBMEX ghi nhận được, Heineken là tập đoàn bia hàng đầu thế giới, nổi tiếng không chỉ bởi chất lượng bia thượng hạng mà còn bởi lịch sử trả cổ tức đều đặn và hấp dẫn cho nhà đầu tư.

Đều đặn hơn 150 năm qua, Heineken luôn chia sẻ lợi nhuận với cổ đông, bất chấp biến động từ thị trường. Kèm theo đó, mức tăng trưởng trung bình 5% mỗi năm và lợi tức cổ tức dao động 4% (cao hơn so với mức trung bình của ngành FMCG). Đây là minh chứng cho sự ổn định và tiềm năng đầu tư lâu dài của Heineken, giúp doanh nghiệp này thu hút nhiều nhà đầu tư. 

Nhìn chung, cổ tức của Heineken là nguồn thu nhập ổn định và khả năng sinh lời tốt cho nhà đầu tư. Do đó, Heineken là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm cổ phiếu để đầu tư dài hạn.

Hành động và nhận ngay 1380 EUR cổ tức

Mã cổ phiếu Heineken hiện đã có mặt tại sàn giao dịch chứng khoán IBMEX, và luôn sẵn sàng đón chờ các nhà đầu tư đến và đặt lệnh mua. 

Vào ngày 29/04/2024 thương vụ cổ tức Heineken sẽ chia cổ tức cho nhà đầu tư với tỷ suất lợi nhuận lên tới 31.91%, cùng giá trị cổ tức 1.38 EUR/ cổ phiếu. 

Khi nhà đầu tư mua 1000 cổ phiếu Heineken tại sàn sẽ được sử dụng đòn bẩy 1:20, và nhận ngay 1380 EUR cổ tức vào ngày 29/04/2024. Với điều kiện, nhà đầu tư cần sở hữu cổ phiếu trước ngày cổ tức được chi trả. 

Quyền lợi phụ thuộc vào hành động, Hãy nhanh tay sở hữu ngay cho mình 1000 cổ phiếu và 1380 EUR cổ tức!

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chuyên gia IBMEX phân tích thương vụ cổ tức của “gã khổng lồ” Heineken tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714434850 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714434850 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10