Chuyện lạ khi mua chung cư: Không phải chủ đầu tư vẫn ký hợp đồng mua bán căn hộ

Diendandoanhnghiep.vn Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã có phản hồi về việc Công ty Cổ phần Naviland chưa phải chủ đầu tư dự án Roxana Plaza nhưng tự ý ký hợp đồng mua bán căn hộ.

ở Xây dựng tỉnh Bình Dương vừa có phản hồi liên quan đến về việc hàng trăm khách hàng mua căn hộ tại dự án Roxana Plaza (phường Vĩnh Phú, TP Thuận An) p

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương phản hồi về việc hàng trăm khách hàng mua căn hộ tại dự án Roxana Plaza (phường Vĩnh Phú, TP Thuận An) 

Ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương cho biết, thời gian qua sở này nhận được hàng trăm lá đơn của khách hàng mua nhà tại dự Roxana Plaza do Công ty TNHH Xây dựng Dịch vụ Thương mại Đầu tư BĐS Tường Phong (Công ty Tường Phong) làm chủ đầu tư.

Theo những nội dung mà người mua căn hộ tại dự án này bức xúc gồm: Công ty Tường Phong vi phạm khi chuyển nhượng dự án khi chưa được cơ quan thẩm quyền chấp thuận; Công ty CP Naviland không phải chủ đầu tư nhưng vẫn ký hợp đồng mua bán và thu tiền của khách hàng, trong khi dự án chưa đủ điều kiện huy động vốn; Công ty CP Naviland chậm bàn giao nhà theo hợp đồng đã ký.

Theo tìm hiểu của phóng viên, dự án Roxana Plaza có tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng, Công ty TNHH Xây dựng - Dịch vụ - Thương mại - Đầu tư bất động sản Tường Phong được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Khu nhà ở thương mại dịch vụ Contenment Plaza (tên thương mại do đơn vị phát triển tự đặt là Roxana Plaza), với chiều cao là 28 tầng vào năm 2010. Đến năm 2019, khi đang xây dựng dở dang, chủ đầu tư dự án bất ngờ có văn bản xin điều chỉnh diện tích và tăng số tầng cao từ 28 lên 32.

Đến tháng 11/2019, UBND tỉnh Bình Dương có văn bản chấp thuận cho Công ty Tường Phong được lập quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 Khu nhà ở thương mại dịch vụ Contenment Plaza với chiều cao công trình 99,5m; khối căn hộ có số tầng là 32 tầng, khối văn phòng có số tầng là 29.

Trong quá trình xây dựng, dự án đã từng bị Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương xử phạt số tiền 40 triệu đồng tại Quyết định số 147/QĐ-XPVPHC về hành vi tổ chức thi công công trình sai nội dung GPXD đã được cấp.

Tháng 11/2020, Công ty Tường Phong đã nộp đơn đến Sở Xây dựng Bình Dương để xin chuyển nhượng dự án cho Công ty Naviland nhưng không được chấp thuận.

Tháng 1/2021, Công ty Tường Phong đã bổ sung hồ sơ theo hướng dẫn nhưng cũng chưa có kết quả. Gần đây nhất là ngày 1/3/2021, doanh nghiệp này đã có văn bản tha thiết xin được Sở Xây dựng xử lý nhanh chóng…, nhưng vẫn phải chờ.

Dự án đã được cất nóc nhưng chưa được phép mở bán

Mặc dù chưa được chấp thuận chuyển nhượng nhưng dự án đã được bán cho khoảng 300 khách hàng, công ty Naviland cũng cam kết sẽ bàn giao căn hộ vào ngày 31/12/2020. Tuy nhiên, quá thời hạn cam kết, dự án hiện chỉ mới được cất nóc và chưa được Sở Xây dựng có thông báo đủ điều kiện mở bán căn hộ.

Ngày 26/6/2021, Công ty Naviland đã tổ chức họp mặt nhóm đại diện khách hàng để trao đổi các vấn đề liên quan dự án. Tại buổi họp này, Ban Giám đốc công ty không đưa ra bất cứ một cam kết cụ thể nào về thời gian bàn giao căn hộ. 

Theo văn bản trả lời của Sở Xây dựng, Sở đã có báo cáo, kiến nghị UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo cơ quan công an làm rõ việc chuyển nhượng căn hộ không đúng đối tượng của Công ty Naviland.

“Hiện nay Công ty Naviland chưa là chủ đầu tư dự án Roxana Plaza. Trường hợp các hộ dân có tranh chấp Hợp đồng mua bán căn hộ giữa 2 bên, đề nghị các hộ dân có thể khiếu kiện tại Tòa án để được giải quyết theo Luật Dân sự năm 2015” – văn bản trả lời của Sở Xây dựng nêu rõ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chuyện lạ khi mua chung cư: Không phải chủ đầu tư vẫn ký hợp đồng mua bán căn hộ tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714120873 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714120873 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10