Chuyển xuất khẩu tiểu ngạch sang chính ngạch

Diendandoanhnghiep.vn Quốc hội và cử tri rất quan tâm đến vấn đề nông nghiệp.

ĐB Nguyễn Anh Trí (Đoàn ĐBQH TP Hà Nội)

ĐB Nguyễn Anh Trí (Đoàn ĐBQH TP Hà Nội)

Lần này Quốc hội chọn 3 Bộ trưởng và 1 Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trả lời chất vấn cũng như những nội dung chất vấn đều là những vấn đề trúng và đúng hiện nay.

Trong đó Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn trả lời chất vấn đầu tiên. Qua đó cho thấy Quốc hội và cử tri rất quan tâm đến vấn đề nông nghiệp.

Chất vấn lần này nội dung tập trung chất vấn về công tác tổ chức sản xuất gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; phối hợp xây dựng cơ chế, chính sách xúc tiến thương mại, đàm phán mở cửa, phát triển thị trường nông sản. Giải pháp ổn định thị trường, kiểm soát sự biến động giá của một số mặt hàng nông sản, thủy sản, thức ăn chăn nuôi, vật tư nông nghiệp. Cá nhân tôi rất đồng tình với việc lựa chọn nhóm vấn đề này.

Nông nghiệp là “trụ đỡ” vững vàng nhất để đưa nền kinh tế nước ta ổn định đi lên. Qua 2 năm bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 thì nông nghiệp vẫn tăng trưởng, đảm bảo an ninh lương thực và vững vàng từng nấc đi lên về tổng thu xuất khẩu, các mặt hàng.

Xã hội ổn được như hiện nay có nhiều lý do nhưng căn bản là chúng ta “no”, không bị thiếu lương thực. Đó là đóng góp rất lớn của nông nghiệp. Tuy nhiên nông nghiệp còn nhiều khó khăn, ngư nghiệp, lâm nghiệp, diêm dân. Thành công thì nhiều nhưng vấn đề đặt ra do phát triển từ nền kinh tế không mạnh, xuất hiện vấn đề mới. Cho nên cảm thấy vẫn chưa hài lòng về nông nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chuyển xuất khẩu tiểu ngạch sang chính ngạch tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713588945 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713588945 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10