"Siêu ủy ban" sẵn sàng tiếp nhận doanh nghiệp từ ngày 1/10/2018

Diendandoanhnghiep.vn Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Hoàng Anh, Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp tại Buổi ra mắt Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chiều nay.

Thủ tướng chụp ảnh lưu niệm cùng Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp chiều ngày 30/9 tại Hà Nội.

Thủ tướng chụp ảnh lưu niệm cùng Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp chiều ngày 30/9 tại Hà Nội.

Theo đó, ông Nguyễn Hoàng Anh cho biết, kể từ khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 09/NQ-CP ngày 03/2/2018 về thành lập Ủy ban Quản lý vốn tại doanh nghiệp, Ủy ban đã luôn nhận được sự chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Quốc hội. Bên cạnh đó là sự phối hợp và hỗ trợ của các bộ, ngành, địa phương, đặc biệt là Tổ công tác thành lập Ủy ban do Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ làm Tổ trưởng.

Ông Nguyễn Hoàng Anh cũng chia sẻ, mặc dù số lượng cán bộ ban đầu hạn chế, chủ yếu là các cán bộ biệt phái từ một số bộ, ngành và SCIC, tuy nhiên thời gian qua, Ủy ban đã nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều công việc để đảm bảo sẵn sàng đưa Ủy ban đi vào hoạt động chính thức ngay khi Nghị định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ủy ban được Chính phủ ban hành.

Ông Nguyễn Hoàng Anh khẳng định: “Uỷ ban đã chuẩn bị đầy đủ kiều kiện để hoạt động và tiếp nhận doanh nghiệp từ ngày 1/10. Tuy nhiên, Uỷ ban cũng mong muốn trong thời gian tới Uy ban tiếp tục nhận được sự hỗ trợ phối hợp từ các Bộ, ngành liên quan đặc biệt là sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc”.

Cũng theo ông Nguyễn Hoàng Anh, nhằm áp dụng các tiến bộ khoa học công nghệ lần thứ 4, đồng thời triển khai chủ trương xây dựng Chính phủ điện tử, Ủy ban đã nghiên cứu xây dựng phần mềm Bộ chỉ số giám sát, đánh giá hiệu quả doanh nghiệp để kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp được giao quản lý.

Được biết, bộ chỉ số bao gồm các chỉ số chung và chỉ số riêng theo ngành, lĩnh vực, có xem xét với tương quan ngành trong toàn thị trường. Hệ thống này cũng sẽ giảm thiểu thời gian lập, gửi và tổng hợp báo cáo của doanh nghiệp đối với cơ quan đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước theo quy định hiện hành nhờ hệ thống mạng và phần mềm chuyên biệt phục vụ tổng hợp, phân tích và xử lý dữ liệu.

Dự kiến, khi tiếp nhận doanh nghiệp, Ủy ban sẽ triển khai kết nối để cập nhật tình hình hoạt động của doanh nghiệp thường xuyên liên tục, phấn đấu cập nhật giám sát đầy đủ tình hình tài chính, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Trong quá trình chuẩn bị triển khai hoạt động, Ủy ban còn nhận được sự hỗ trợ của Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ trong việc bố trí trụ sở làm việc, cấp ngân sách, tạm giao biên chế… Được sự cho phép của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban đã làm việc và ký biên bản hợp tác với Temasek Holdings của Singapore để trao đổi thông tin nghiệp vụ, chia sẻ kinh nghiệm quản lý vốn hiện đại, theo cơ chế thị trường”, ông Nguyễn Hoàng Anh thông tin.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Hoàng Anh cũng cho biết, Ủy ban cũng đã đặt vấn đề làm việc với Ủy ban giám sát và quản lý tài sản nhà nước tại doanh nghiệp của Trung Quốc (SASAC), tạo cơ sở để thực hiện các chuyên đề khảo sát, học tập kinh nghiệm và hợp tác nhằm triển khai các nhiệm vụ của Ủy ban theo hướng chuyên nghiệp, nâng cao hiệu quả vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Tổng hợp Báo cáo tài chính thời điểm 31/12/2017, giá trị sổ sách vốn chủ sở hữu nhà nước của 19 tập đoàn, tổng công ty được chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước về Ủy ban là trên 1 triệu tỷ đồng, tổng giá trị tài sản là hơn 2,3 triệu tỷ đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Siêu ủy ban" sẵn sàng tiếp nhận doanh nghiệp từ ngày 1/10/2018 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714117591 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714117591 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10