"Cơ bản người dân đồng tình tiêm vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi"

Diendandoanhnghiep.vn Khảo sát của Bộ Y tế cho thấy, 78% phụ huynh đồng ý, cơ bản người dân rất đồng tình với việc tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ ở nhóm 5-11 tuổi.

>>>Khi nào trẻ từ 5-11 tuổi được tiêm vaccine COVID-19?

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2022, báo chí đã đặt vấn đề về lộ trình tiêm vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi cũng như tính an toàn của việc triển khai.

Khảo sát của Bộ Y tế cho thấy, 78% phụ huynh đồng ý, cơ bản người dân rất đồng tình với việc tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ ở nhóm 5-11 tuổi.

Khảo sát của Bộ Y tế cho thấy, 78% phụ huynh đồng ý với việc tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ ở nhóm 5-11 tuổi.

Về vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Trần Văn Sơn nhấn mạnh thêm, đây là vấn đề rất quan trọng và phải thận trọng từng bước. Bộ Y tế cũng đã rất thận trọng, phải tham khảo kinh nghiệm của nhiều quốc gia và phải đặt tính an toàn lên trên hết.

Đại diện cơ quan chuyên môn, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết thêm, khi xây dựng kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi, Bộ đã báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, xin ý kiến các bộ, ngành.

“Sau khi tổng hợp các ý kiến, chúng tôi đã báo cáo Chính phủ. Chính phủ cũng đã có Nghị quyết đồng ý mua vaccine tiêm cho đối tượng từ 5-11 tuổi với số lượng 21 triệu liều tiêm cho khoảng 11,9 triệu trẻ với 2 mũi tiêm”, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết.

Đồng thời, Thủ tướng cũng đã có Quyết định cho phép Bộ Y tế mua vaccine này theo cơ chế đặc thù.

Đặc biệt, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết đã lấy ý kiến cộng đồng, nhất là phụ huynh học sinh từ 5-11 tuổi, trong đó tỷ lệ phụ huynh đồng ý cao tiêm cho trẻ khoảng 78%.

“Như vậy, cùng với khảo sát của Ban Tuyên giáo, Bộ Y tế nhận thấy, cơ bản người dân rất đồng tình với việc tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ ở nhóm tuổi này”, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh.

>>>Trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi sắp được tiêm vaccine COVID-19

>>>Tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em cần lưu ý gì?

Cách đây 2 ngày (ngày 1/3), Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên ký quyết định số 457/QĐ-BYT sửa đổi điều 1 quyết định số 2908/QĐ-BYT phê duyệt có điều kiện vắc xin cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 

Thủ tướng cũng đã có Quyết định cho phép Bộ Y tế mua vaccine này theo cơ chế đặc thù.

Thủ tướng cũng đã có Quyết định cho phép Bộ Y tế mua Pfizer BioNTech COVID-19 Vaccine theo cơ chế đặc thù.

Theo đó, vắc xin được phê duyệt có tên Comirnaty (tên khác: Pfizer BioNTech COVID-19 Vaccine). Trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi được tiêm mỗi liều 0,2ml chứa 10mcg. Về dạng bào chế, vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi là hỗn dịch đậm đặc pha tiêm.

Được biết, Bộ Y tế cũng đã làm việc với hãng Pfizer để xây dựng dự toán và kế hoạch, để phấn đấu trong tháng 3 này, đưa được 7 triệu liều vaccine Pfizer về tiêm cho trẻ. Trong quý IV, đưa số vaccine còn lại về Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian tiêm sẽ kéo dài sang năm sau, vì sau tiêm mũi 1 sẽ phải có thời gian để tiêm mũi 2.

Trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo các địa phương, cơ sở y tế chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để tiêm chủng cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi ngay sau khi được cung ứng vaccine.

Thủ tướng cũng yêu cầu các cơ quan trong hệ thống chính trị, các bộ, ngành, các cấp, nhân dân và doanh nghiệp giữ vững bản lĩnh, kiên trì, kiên định, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và không hoang mang, lo sợ, mất bình tĩnh trong phòng chống dịch Covid-19.

Kết quả thăm dò dư luận của Viện Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương tại 63 tỉnh, thành trên cả nước cho thấy 81% ý kiến được hỏi cho rằng họ "Sẵn sàng đưa trẻ em đi tiêm vaccine phòng COVID-19" nếu ngành Y tế tổ chức chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi trong thời gian tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Cơ bản người dân đồng tình tiêm vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi" tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714189271 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714189271 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10