Cơ chế giá điện chưa đủ sức hấp dẫn nhà đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Không chỉ các nhà đầu tư trong nước mà các nhà đầu tư quốc tế họ cũng rất ngại cơ chế, hợp đồng mua bán điện của Việt Nam hiện nay.

Ông Nguyễn Quang Huân, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Halcom Việt Nam:

Hiện nay, khi nguồn lực đầu tư nhà nước có hạn, nhất là các tập đoàn, tổng công ty nhà nước còn gặp nhiều khó khăn, cần phải có cơ chế giá điện hợp lý, ổn định để thu hút đầu tư tư nhân và đầu tư nước ngoài.

Không chỉ các nhà đầu tư trong nước mà các nhà đầu tư quốc tế họ cũng rất ngại cơ chế, hợp đồng mua bán điện của Việt Nam hiện nay. Bởi trong hợp đồng mua bán điện có điều khoản Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có quyền từ chối mua bán điện khi lưới điện không truyền tải được hay vì một lý do nào đó.

Điều này làm giảm khả năng cung cấp nguồn điện, giảm lòng tin và động lực của các nhà đầu tư. Vì vậy, ngành điện cần có chế minh bạch, bình đẳng, giá mua bán điện ổn định để thu hút đầu tư từ các thành phần kinh tế vào ngành năng lượng.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cơ chế giá điện chưa đủ sức hấp dẫn nhà đầu tư tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711714527 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711714527 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10