Có gì đặc biệt trong DOANH NHÂN tháng 10?

Diendandoanhnghiep.vn Trong những nỗ lực của toàn đất nước, có sự đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp, góp phần giữ vững và phát huy thành quả to lớn.

Ảnh bìa DOANH NHÂN tháng 10.

Ảnh bìa DOANH NHÂN tháng 10.

Đại dịch COVID đã khiến Việt Nam và thế giới gặp những khó khăn “chưa từng có tiền lệ”. Không chỉ căng mình đối phó dịch bệnh, hệ lụy của COVID -19 cũng khiến cho nhiều nền kinh tế suy giảm. Nhưng vượt lên mọi khó khăn, thử thách, các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam đã khẳng định “sứ mệnh doanh nhân” và khát vọng vươn lên, chủ động đổi mới, sáng tạo cố gắng duy trì sản xuất để chuẩn bị cho giai đoạn phục hồi. Đồng thời, với tinh thần “chia ngọt sẻ bùi” đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp đến công tác phòng chống dịch là to lớn trong điều kiện nền kinh tế còn nhiều khó khăn.

Bước vào giai đoạn phát triển mới, Đảng và Chính phủ và toàn dân đang chuyển sang trạng thái “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19”; cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp đã tỏ rõ quyết tâm cùng toàn Đảng, toàn dân cả nước chiến thắng dịch bệnh, linh hoạt, chuyển đổi tư duy, “kiến tạo để phục hồi” nâng cao trách nhiệm để thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội. 

Từ nhiều năm qua, VCCI đã và đang làm tốt vai trò là “cầu nối” giữa các cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp. Tới đây, “Quốc hội “đặt hàng” doanh nghiệp”, VCCI sẽ tăng cường hơn nữa các hoạt động tham mưu cho Đảng, Nhà nước; nâng cao năng lực cạnh tranh; thực hiện tốt hơn vai trò đại diện cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian tới. Đảng và Nhà nước cũng đề nghị VCCI tập trung nghiên cứu về các vấn đề, như xu hướng kinh doanh thời hậu COVID-19, tận dụng cơ hội từ đại dịch, cách thức để vượt qua những rủi ro pháp lý hậu đại dịch, tăng năng lực thị trường vốn và khoa học công nghệ... Và, “COVID-19 là động lực đột phá hoàn thiện thể chế”.

“Sức mạnh lòng dân và niềm tin doanh nghiệp” sẽ giúp tạo sức mạnh để Việt Nam vượt qua khó khăn, mang tâm thế tự tin, tự chủ để tiến ra hội nhập quốc tế sâu, rộng.

Càng trong khó khăn chúng ta càng phải quyết tâm và đoàn kết hơn nữa để để phòng, chống dịch hiệu quả và “đón đà phục hồi kinh tế”, phát triển kinh tế-xã hội. Dịch bệnh đã làm xã hội và mỗi người phải tư duy lại về giá trị của hệ sinh thái. Không thể giữ mãi tư duy khai thác mà cần có sự tôn trọng giá trị, nguyên tắc, lấy con người làm trung tâm, “đầu tư nguồn nhân lực bền vững” để phát triển doanh nghiệp và phục hồi kinh tế.

“Sản xuất an toàn kinh doanh bền vững”, tạo “kinh tế là sinh kế cho người dân” để mong “Tới hồi thái lai…” đã thể hiện tinh thần, bản lĩnh của doanh nhân lúc này; và cả những khát vọng “doanh nhân khởi nghiệp và hành trình kiến thiết ước mơ” không bao giờ dứt… Tất cả đã làm nên bản hoà ca tuyệt đẹp, cộng hưởng sức mạnh để cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn hiện nay.

Điểm xuyết giữa những vấn đề lớn của đất nước, của doanh nhân doanh nghiệp, số báo mới của DOANH NHÂN vẫn có những điểm nhấn khác với đa màu sắc như: “Công thức 5T – Khơi nguồn năng lượng tích cực”; “Cực Nam Đất Mũi cứ đi thẳng là tới!”; “Thay câu hỏi đổi cuộc đời”; Sắc thái mới của Nữ doanh nhân”; “Trong vòng tay mùa thu…”; “15 cách vàng tạo may mắn”; “Hai mặt của khoa học công nghệ”; “Bùng nổ công nghệ ngủ ngon”….

DOANH NHÂN kính chúc sức khỏe, thành công tới cộng đồng doanh nhân và doanh nghiệp Việt Nam. Bởi hơn lúc nào hết, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt có khỏe thì kinh tế Việt Nam mới mạnh!

Bạn đọc có thể đăng ký mua bản giấy, và đọc các số tại đây: https://diendandoanhnghiep.vn/so-265-thang-10-2021-m533         

              

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Có gì đặc biệt trong DOANH NHÂN tháng 10? tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714277056 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714277056 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10