Cô giáo dự hội thảo từ Italy về nước đã âm tính với COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Thông tin từ giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, kết quả xét nghiệm của cô giáo dự hội thảo từ Italy về đã âm tính với COVID-19.

Tính đến nay, toàn thế giới ghi nhận 93.369 trường hợp dương tính với COVID-19 tại hơn 70 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Trong đó, Italy ghi nhận 2.502 ca nhiễm.

Đoàn

Đoàn tham dự hội thảo tại Italia có 30 người đang được Y tế Hà Nội theo dõi, tư vấn.

Thông tin từ giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, kết quả xét nghiệm của cô giáo dự hội thảo từ Italy về đã âm tính với COVID-19. 

Sức khoẻ các thành viên còn lại trong đoàn đều bình thường và đang được y tế Hà Nội theo dõi, tư vấn.

Trước đó, chiều ngày 4/3 tại cuộc giao ban của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Trần Thế Cương thông tin về một trường hợp sốt, ho, tức ngực phải nhập viện, từng đi hội thảo từ Italy về.

Cụ thể là cô giáo 39 tuổi ở Bắc Từ Liêm, đi theo đoàn hội thảo gồm 30 người do Bộ GD&ĐT tổ chức tại Italy từ ngày 22 đến 26/2, đến nay có triệu chứng sốt, ho, tức ngực và đưa vào bệnh viện kiểm tra, theo dõi sức khỏe.  

Được biết, đoàn đi tham dự hội thảo tại Italia có 30 người, trong đó có cả các giảng viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Nhận định Italy đang là vùng có dịch, với diễn biến phức tạp và số ca bệnh tăng lên theo từng ngày nên danh sách đoàn người cùng đi tới đất nước này nhanh chóng được thu thập để các cơ quan chức năng có biện pháp xử trí tiếp theo. 

Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm cũng cho biết, trường hợp 2 bố con người Hàn Quốc bị sốt nghi nhiễm COVID-19 được đưa vào theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Đến thời điểm hiện tại, họ đã có kết quả âm tính với COVID-19.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cho biết trường hợp trên phải cách ly 14 ngày dù âm tính hay dương tính. Ông Quý đề nghị quận Bắc Từ Liêm kiểm tra những người đã tiếp xúc với cô giáo này như các thành viên trong gia đình, hàng xóm. Những người tiếp xúc có biểu hiện của nhiễm SARS-CoV-2 cũng phải đến các cơ sở y tế ngay. 

"Đề nghị Sở Y tế có văn bản gửi Bộ GD&ĐT cung cấp thông tin 29 trường hợp cùng đi với cô giáo để thông tin về các địa phương nắm được", Phó chủ tịch Hà Nội nói.

Tính đến chiều ngày 4/3, toàn thế giới ghi nhận 93.369 trường hợp dương tính với Covid-19 tại hơn 70 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. 3.209 người đã tử vong do dịch COVID-19, tuy nhiên cũng đã có 50.691 bệnh nhân được chữa khỏi.

Hàn Quốc là nước có ca nhiễm COVID-19 cao thứ hai trên toàn thế giới chỉ sau Trung Quốc. Nước này đang có hơn 5.000 người nhiễm bệnh, cùng với đó là 32 trường hợp tử vong.

Trong khi đó, Italy ghi nhận 2.502 ca nhiễm tính tới hết ngày 3/3, với 79 người tử vong do mắc COVID-19. Các ca nhiễm bệnh tập trung chủ yếu tại miền Bắc, mà nhiều nhất là ở khu vực Lombardy. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cô giáo dự hội thảo từ Italy về nước đã âm tính với COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714282191 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714282191 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10