Cơ hội của Việt Nam với thị trường khách quốc tế

Diendandoanhnghiep.vn Rất nhiều quốc gia trên thế giới đã gỡ bỏ mọi hạn chế nhập cảnh đối với du khách nước ngoài, nỗ lực "sống chung an toàn" với Covid-19 và phục hồi nền kinh tế.

>>MỞ CỬA DU LỊCH: Khách quốc tế qua cảng hàng không tăng 176%

Mặc dù vẫn còn những nguy cơ khi nhiều nước tiếp tục ghi nhận số ca mắc mới tăng cùng việc dòng phụ BA.2 của biến thể Omicron (còn gọi là “Omicron tàng hình”) hoành hành, song hướng tới phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội là nhu cầu cấp bách của tất cả các nước sau giai đoạn gián đoạn chưa từng có trong hơn hai năm qua.

Nhìn chung, những nỗ lực kiểm soát dịch bệnh cùng với tiến bộ tiêm chủng đang tạo ra tín hiệu tích cực của cuộc sống bình thường mới.

Nhật Bản đã chính thức dỡ bỏ các biện pháp phòng dịch COVID-19 trọng điểm từ ngày 22/3. Hong Kong (Trung Quốc) dần khôi phục các dịch vụ công từ ngày 1/4 và dỡ bỏ lệnh cấm ăn uống trong nhà hàng sau 18h, mở cửa trở lại hầu hết các địa điểm công cộng và cơ sở thể thao từ ngày 21/4.

Tại Đông Nam Á, từ ngày 1/4, Singapore, Malaysia và Philippines sẽ khôi phục các quy định nhập cảnh với người nước ngoài như trước dịch.

Singapore bắt đầu bước sang giai đoạn mới sống chung với COVID-19, theo đó từ ngày 29/3 dỡ bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang ở không gian ngoài trời và nới lỏng quy định về giãn cách xã hội cũng như quy mô tổ chức sự kiện.

Indonesia cũng nới lỏng một số hạn chế, trong đó có việc hủy lệnh cấm du lịch nội địa trong thời gian diễn ra lễ Ramadan và lễ Eid al-Fitr vào tháng 4-5 tới, dỡ bỏ các quy định nhập đối với du khách nước ngoài có kết quả xét nghiệm PCR âm tính. Myanmar mở cửa lại các rạp chiếu phim từ ngày 17/4.

Theo đánh giá của các chuyên gia quốc tế, việc Việt Nam mở cửa vào thời điểm hiện tại là hoàn toàn hợp lý, xét cả về điều kiện y tế và kinh tế.

Theo đánh giá của các chuyên gia quốc tế, việc Việt Nam mở cửa vào thời điểm hiện tại là hoàn toàn hợp lý, xét cả về điều kiện y tế và kinh tế.

Tại châu Âu, Hà Lan đã dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp phòng, chống COVID-19, cụ thể là quy định xuất trình các chứng nhận, quy định đeo khẩu trang và khuyến nghị về làm việc từ xa.

Việc đeo khẩu trang cũng không còn là khuyến nghị ở Ba Lan và Gruzia, trong khi quy định về cách ly được dỡ bỏ ở Tây Ban Nha.

Còn tại châu Phi, Nam Phi bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại không gian mở nơi công cộng, Algeria và Tanzania nới lỏng các điều kiện nhập cảnh.

Tỷ lệ bao phủ vaccine đạt mức cao, số ca nhập viện và tử vong ở mức kiểm soát được và không gây áp lực cho hệ thống y tế là một trong những yếu tố đầu tiên được các nước cân nhắc khi đưa ra quyết định mở cửa hoàn toàn.

Việt Nam được xem là một điển hình về thực hiện hiệu quả chiến lược vaccine. Nhờ thực hiện thành công chiến lược vaccine "đi sau - về trước" với chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước tới nay, Việt Nam trở thành một trong 6 nước có tỷ lệ bao phủ vaccine ngừa COVID-19 cao nhất thế giới, qua đó góp phần đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân và đưa đất nước dần trở lại cuộc sống bình thường.

Theo đánh giá của các chuyên gia quốc tế, việc Việt Nam mở cửa vào thời điểm hiện tại là hoàn toàn hợp lý, xét cả về điều kiện y tế và kinh tế.

Các biện pháp hạn chế phòng dịch suốt hai năm qua đã gây ra hàng loạt gián đoạn, do đó, việc chọn thời điểm mở cửa của các nước có cân nhắc đến khả năng chống chịu của các ngành kinh tế, đặc biệt là du lịch – lĩnh vực chịu tác động đầu tiên và lâu dài nhất bởi COVID-19.

Rất nhiều quốc gia đã mở cửa, tạo nên môi trường thuận lợi và cũng mang tính cạnh tranh cao cho du lịch Việt Nam. Chia sẻ với DĐDN về vấn đề này, bà Huỳnh Phan Phương Hoàng – Phó tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel cho biết: "Khách quốc tế rất hào hứng trước thông tin Việt Nam mở cửa du lịch. Tuy nhiên, tôi cho rằng, phải đến quý 3 năm 2022, chúng ta mới có khả năng đáp ứng sự trở lại mạnh mẽ của thị trường khách nước ngoài."

à Huỳnh Phan Phương Hoàng – Phó tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel.

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng – Phó tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel.

>>Báo nước ngoài: Việt Nam có chính sách nhập cảnh dễ dàng nhất Đông Nam Á

Cùng với đó, trang web du lịch Travel Off Path của Mỹ cũng nhận định rằng, Việt Nam đang trở thành điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế với chính sách nhập cảnh thông thoáng, trong khi trang mạng thenationalnews.com nêu bật 5 lý do thuyết phục để du khách tìm đến với Việt Nam.

Theo đó, Đại diện Vietravel cũng chia sẻ, doanh nghiệp cũng đón nhận nhiều tín hiệu tích cực từ các đoàn du khách nước ngoài vào Việt Nam với những tuyến du khách tới Dubai, Thái Lan và sắp tới là Châu Âu và Úc.

Ở chiều ngược lại, bà Phương Hoàng cho biết: "Các quy định mở cửa của nhiều quốc gia hiện nay vô cùng "thông thoáng", tạo điều kiện thuận lợi cho du khách Việt Nam muốn ra nước ngoài".

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội của Việt Nam với thị trường khách quốc tế tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714305244 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714305244 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10