Cơ hội mới cho hoạt động M&A tại Việt Nam: Sôi động M&A ngành bảo hiểm

Diendandoanhnghiep.vn Nếu như tiêu dùng là ngành đã và vẫn luôn nhiều triển vọng M&A, thì ngành bảo hiểm dựa trên nhu cầu của thị trường gần 100 triệu dân tương tự cũng có sức hút lớn như vậy.

LTS: Không gian kinh tế mới của Việt Nam đang mở thêm nhiều cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực nhằm thu hút các dòng vốn ngoại cũng như cạnh tranh với doanh nghiệp nước ngoài. Không ít nhà đầu tư kỳ vọng sẽ tận dụng được cơ hội này để thực hiện M&A thời gian tới.

 Công ty bảo hiểm Nhân thọ Sumitomo Life, Nhật Bản đã chi 4.012 tỷ đồng để nâng tỷ lệ nắm giữ lên 22,09% vốn điều lệ tại Bảo Việt .

Công ty bảo hiểm Nhân thọ Sumitomo Life, Nhật Bản đã chi 4.012 tỷ đồng để nâng tỷ lệ nắm giữ lên 22,09% vốn điều lệ tại Bảo Việt .

Trong thời gian qua, có 2 thương vụ M&A bảo hiểm lớn rất đáng chú ý.

 Thứ nhất là vụ Sumitomo Life mua cổ phần Tập đoàn Bảo Việt. Theo đó, để sở hữu thêm 5,91% cổ phần BVH, Công ty bảo hiểm Nhân thọ Nhật bản đã chi 4.012 tỷ đồng tương đương 173 triệu USD, nâng tỷ lệ nắm giữ sau rót thêm vốn tại Tập đoàn bảo hiểm hàng đầu Việt Nam lên 22,09% vốn điều lệ. Giao dịch thương vụ theo ông Đỗ Trường Minh, TGĐ Tập đoàn Bảo Việt, thể hiện sự tin tưởng và kỳ vọng của nhà đầu tư Nhật Bản vào thị trường tài chính bảo hiểm Việt Nam.

Trước khi có giao dịch rót thêm vốn, nhà đầu tư Nhật Bản cũng đã có một giai đoạn đồng hành 7 năm cùng Bảo Việt. Hẳn phải nhìn thấy lợi ích lớn, đặt kỳ vọng lớn, người Nhật mới lựa chọn con đường cổ đông đối tác dài hạn, dài hơi hơn, hướng đến cùng khai thác tốt hơn thị trường bảo hiểm sinh mệnh – miếng bánh đã và đang thu hút mọi nhà đầu tư bảo hiểm lớn nhìn ngó.

Một tên tuổi cũng không hề xa lạ với thị trường bảo hiểm Việt Nam, Tập đoàn FWD cũng đã có cú dứt điểm ngoạn mục khi mua lại Công ty bảo hiểm Nhân thọ Vietcombank-Crardif (VCLI) – một liên doanh giữa Vietcombank và BNP Paribas Cradif.

Ông Huỳnh Thanh Phong, P.TGĐ tại Việt Nam - Tập đoàn FWD, không giấu diếm tham vọng mở rộng thị trường từ giao dịch lớn này và đánh giá bảo hiểm Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất tại châu Á.

Song song ở cả mảng bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ, sức hấp dẫn hứa hẹn những giao dịch cũng đang diễn ra với việc nhiều nhà đầu tư âm thầm đầu tư vào các công ty bảo hiểm cổ phần quy mô nhỏ hơn, các ngân hàng lập công ty bảo hiểm để thực hiện sứ mệnh kết nối đối tác chào bán bancasurrance hoặc bắt tay trực tiếp với các đại gia bảo hiểm để bán chéo bancasurrance hoặc thậm chí để M&A…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội mới cho hoạt động M&A tại Việt Nam: Sôi động M&A ngành bảo hiểm tại chuyên mục Bài báo in của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713457745 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713457745 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10