Cơ hội nâng cao trình độ dạy học với thư viện bài giảng điện tử Edulive

Diendandoanhnghiep.vn Thư viện bài giảng điện tử Edulive được ra mắt thời gian gần đây đang dần trở nên quen thuộc với giáo viên trên khắp cả nước.

Các bài giảng tại đây được thiết kế theo phong cách ngộ nghĩnh phù hợp với đối tượng học sinh tiểu học. Điểm duy nhất chỉ có ở bài giảng Edulive chính là khả năng tương tác, giúp nâng cao rõ rệt hiệu quả truyền đạt kiến thức. 

Đổi mới dạy học với thư viện bài giảng tương tác

Dạy học tương tác đang là phương pháp mới, được phổ biến và đầu tư nhiều trong giáo dục thời gian gần đây. Bắt kịp nhu cầu của dạy học và hiểu sâu sắc hiệu quả phương pháp này, đội ngũ phát triển thư viện thiết kế bộ bài giảng tương tác giúp thầy cô nâng cao hiệu quả dạy và học.

Khi nhắc tới bài giảng điện tử Edulive, yếu tố tương tác luôn được nhấn mạnh. Kiến thức được thể hiện sinh động, kết hợp các loại tương tác như kéo thả, ghép nối, sắp xếp,… thực hiện qua thao tác trên màn hình cảm ứng hoặc chuột máy tính. Việc kết hợp giữa yếu tố tương tác với các cách thức truyền thông tin đa dạng khiến cho lớp học với bài giảng Edulive cuốn hút học sinh, tạo tinh thần học tập tích cực từ đó nâng cao hiệu quả học tập.

Giảm tải gánh nặng thiết kế bài giảng

Thư viện bài giảng giúp thầy cô giảm tải công việc

Thư viện bài giảng giúp thầy cô giảm tải công việc

Giáo viên vốn luôn rất bận rộn cả trên bục giảng lẫn sau giờ học. Các thầy cô cần chuẩn bị giáo án, tài liệu minh họa và cả các loại sổ sách. Sử dụng bài giảng từ thư viện giúp thầy cô cắt giảm được nhiều thời gian, công sức thiết kế bài giảng mà vẫn đảm bảo được yêu cầu của công việc. Thầy cô sẽ có thêm thời gian để nghỉ ngơi, tập trung vào các chuyên môn khác mà không phải quá lo lắng về thiết kế bài giảng.

Cơ hội nâng cao thu nhập

Thầy cô hoàn toàn có thể học cách sử dụng nền tảng số hoá nội dung dạy học Edulive để tự thiết kế bài giảng và chia sẻ lên thư viện. Công cụ số hoá bài giảng Edulive có giao diện thuần Việt, rất dễ dùng và có đủ mọi chức năng để thầy cô có thể nhanh chóng tạo ra những bài giảng tương tác thú vị. Hệ thống còn cung cấp cho thầy cô thư viện template tiện dụng khiến cho việc soạn giảng càng nhanh hơn. Khi chia sẻ các bài giảng do mình biên soạn lên thư viện, thầy cô có thể có thêm thu nhập khi có giáo viên khác tải và sử dụng bài giảng của thầy cô. Vừa tạo được sản phẩm ý nghĩa đóng góp cho dạy học, vừa có thêm thu nhập.

Các loại tài liệu có trên Thư viện bài giảng Edulive

 

Bài giảng tương tác

Các bài giảng được số hoá với hình thức đẹp mắt, nhiều màu sắc và hình ảnh thú vị, âm thanh vui nhộn đặc biệt phù hợp với đối tượng học sinh nhỏ tuổi, tạo cho các em tinh thần hào hứng tham gia lớp học. Bài giảng được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ có chuyên môn và kinh nghiệm dày dạn trước khi xuất bản thành file hoàn chỉnh. Kiến thức được biên soạn theo giáo án của các bộ sách giáo khoa hiện hành, tuân thủ tiến trình dạy học Bộ GD&ĐT ban hành. Nội dung bài học được số hoá và game hoá thành các trò chơi hấp dẫn.

Edulive cung cấp đa dạng các loại tài liệu

Edulive cung cấp đa dạng các loại tài liệu

Phiếu ôn tập tương tác

Đây là các bài tập theo sách được số hoá theo từng slide và cũng được đóng gói theo tuần, theo học kỳ. Mỗi đầu bài được đưa ra theo những cách khác nhau, không gây cảm giác chán như bài tập thông thường. Học sinh cũng trực tiếp làm bài trên slide qua các tương tác này thay vì ghi chép như cũ.

Thầy cô có thể sử dụng chúng cho việc tổ chức các hoạt động đơn lẻ trong giờ học như ôn tập kiến thức, khởi động giờ học, củng cố bài học hoặc dùng như bài tập về nhà. Toàn bộ kết quả của quá trình này được hệ thống ghi nhận và báo cáo tự động rất tiện.

Trò chơi học tập

Với hình thức là các trò chơi phổ biến và được học sinh yêu thích như Đập chuột, Đua xe,... được khéo léo lồng ghép các câu hỏi kiến thức. Thầy cô có thể dùng các trò chơi này cho các hoạt động dạy học như khởi động, ôn tập, minigame, ... Các trò chơi có phiên bản soạn sẵn câu hỏi hoặc thầy cô có thể tùy chỉnh theo bộ câu hỏi của mình để tạo được các trò chơi hấp dẫn cho dạy học.

Một số trò chơi trên Edulive

Một số trò chơi trên Edulive

Đặc biệt, hiện tại toàn bộ bài giảng và tài liệu trên thư viện bài giảng do Edulive biên soạn hoàn toàn miễn phí. Đây là một dự án nhằm đóng góp vào quá trình chuyển đổi số trong giáo dục, giúp nhiều giáo viên và học sinh được tiếp cận với phương pháp học tập mới. Tuy còn non trẻ, nhưng đây là một địa chỉ đáng để thầy cô chọn lựa cho dạy học.

Edulive - Nền tảng dạy và học số

Công ty Cổ phần Edulive Toàn Cầu

Địa chỉ: Tòa nhà Hacisco, đường Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội

Số điện thoại: 0335 831 155
Website: https://edulive.net

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội nâng cao trình độ dạy học với thư viện bài giảng điện tử Edulive tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714133002 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714133002 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10