Cơ hội vàng đầu tư bất động sản Uông Bí

Diendandoanhnghiep.vn Nằm tại vị trí cửa ngõ chiến lược và được đánh giá là một thành phố năng động, đầy triển vọng của tỉnh Quảng Ninh, Uông Bí đang trở thành từ khoá hot được giới đầu tư tìm kiếm.

Những ngày đầu năm, giới đầu tư bất động sản xôn xao khi đâu đâu cũng nhắc đến “Uông Bí”, chỉ cần một dự án ra hàng, vài tiếng sau bảng hàng hết veo.

Thành phố Uông Bí sẽ là cửa ngõ giao thương phát triển kinh tế ven biển theo định hướng của Chính phủ

Thành phố Uông Bí sẽ là cửa ngõ giao thương phát triển kinh tế ven biển theo định hướng của Chính phủ

Sức hút từ hạ tầng

Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Văn Nam - một nhà đầu tư thừa nhận, qua thời sốt đất Hạ Long, Vân Đồn, hiện tại cơn sốt đã lan tỏa đến Uông Bí – Thành phố cửa ngõ của tỉnh Quảng Ninh.

Giới chuyên gia cho rằng, việc sở hữu vị trí cửa ngõ chiến lược của tỉnh Quảng Ninh và là trung tâm trục tam giác tăng trưởng phía Bắc: Quảng Ninh – Hải Phòng – Hà Nội chính là nhân tố quan trọng thúc đẩy BĐS Uông Bí bứt phá.

Nhìn vào bức tranh hạ tầng giao thông có thể thấy Uông Bí đang nắm giữ hai mạch giao thương quan trọng là quốc lộ 18 – tuyến đường nối Quảng Ninh với Hà Nội, các tỉnh, thành trong khu vực và quốc lộ 10 – con đường chính nối Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình… với Quảng Ninh. Thêm nữa, tuyến quốc lộ 18A dài 60km cũng đang được đầu tư nâng cấp, hoàn thiện tạo thuận lợi trong kết nối giao thông.

Với định hướng tầm nhìn mới của UBND tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2020 - 2030, thành phố Uông Bí sẽ là cửa ngõ giao thương phát triển kinh tế ven biển, đặc biệt là kết nối với tam giác kinh tế Hải Dương - Hà Nội - Quảng Ninh, là cửa ngõ phát triển kinh tế ven biển theo định hướng của Chính phủ.

Với quyết sách đầu tư hạ tầng giao thông đón đầu phát triển kinh tế, ngày 24/3, UBND Quảng Ninh đã phê duyệt ngân sách năm 2021-2022 dành 9.500 tỷ đồng để hoàn thiện tuyến đường cao tốc ven sông kết nối cao tốc Hạ Long - Vân Đồn. Qua đó, kết nối các thành phố tập trung kinh tế ven biển giao thương với quốc tế và hai tỉnh Hải Dương - Hải Phòng qua thành Phố Uông Bí, thị xã Đông Triều, Huyện Quảng Yên.

Giới chuyên gia nhận định đây là động lực mới thu hút hàng loạt doanh nghiệp lớn đầu tư vào thị trường Uông Bí giai đoạn 2021 - 2025.

Tiềm năng tăng giá lớn

Cùng với chính sách "trải thảm đỏ" của chính quyền địa phương, hàng loạt "ông lớn" trong các lĩnh vực bất động sản đang đổ bộ về thành phố Uông Bí để xây dựng, phát triển hạ tầng và kinh doanh. Đơn cử như Tập đoàn Vingroup, FLC… rót hàng nghìn tỷ đồng khiến thị trường bất động sản Uông Bí tăng nhiệt.

Giá đất TP Uông Bí so với những khu vực khác của tỉnh Quảng Ninh đang ở mức thấp

Giá đất TP Uông Bí so với những khu vực khác của tỉnh Quảng Ninh đang ở mức thấp

Tuy nhiên, theo ông Bùi Đức Anh, Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố Uông Bí: “Giá đất của Uông Bí so với những khu vực khác của tỉnh Quảng Ninh đang chưa cao, dù hiện nay giá trị BĐS đã thay đổi theo chiều hướng tăng lên nhưng vẫn chưa thực sự xứng tầm với một đô thị loại 2 như Uông Bí. Vì vậy, đầu tư BĐS Uông Bí thời điểm này đang rất tốt cả về mức đầu tư và cộng hưởng nhiều lợi thế nổi trội của thành phố”.

Thực tế, theo tìm hiểu của PV, giá nhà đất tại một số khu vực lân cận TP Uông Bí như TP Hải Phòng cũng rơi vào khoảng 30 – 70 triệu đồng/m2, khu vực trung tâm ở ngưỡng 100 triệu đồng/m2; trung tâm thành phố Hạ Long đang giao động từ 50 - 100 triệu đồng/m2, thậm chí một căn hộ du lịch mặt biển vừa mở bán đầu năm 2021 giá cũng rơi vào xấp xỉ 60 triệu đồng/m2. Giá đất tại các dự án nằm tại thị trấn Vân Đồn đang giao dịch xấp xỉ 30 – 50 triệu đồng/m2.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, đại diện Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Văn Lang cho biết, giá nhà đất trung bình tại trung tâm thành phố Uông Bí hiện rơi vào 15-35 triệu đồng/m2. So với các khu vực khác, bất động sản Uông Bí vẫn có mức giá khá thấp. Loại hình được giới đầu tư săn đón nhiều nhất ở đây là biệt thự, liền kề, shophouse.

Dự án Opus One - đô thị kiểu mẫu đầu tiên tại Uông Bí

Dự án Opus One - đô thị kiểu mẫu đầu tiên tại Uông Bí

Hiện chủ đầu tư này cũng đang triển khai dự án Opus One, đô thị kiểu mẫu đầu tiên tại trung tâm TP Uông Bí, vị trí cửa ngõ chiến lược của tỉnh Quảng Ninh. Đây chính là tâm điểm của trục tam giác kinh tế phát triển sôi động nhất miền Bắc.

Cơ hội sinh lời lớn

Đại diện Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Văn Lang cho biết, Opus One gồm 252 căn biệt thự đơn lập, song lập và shophouse. Là đô thị kiểu mẫu của thành phố Uông Bí, Opus One được đầu tư hạ tầng hiện đại với điểm nhấn là đường nội khu có chiều rộng từ 5,5 – 10m, vỉa hè rộng lên đến 9m. Hệ thống tiện ích đồng bộ với trường mầm non, vườn hoa, gym outdoor, khu vui chơi trẻ em, nhà sinh hoạt cộng đồng, các công viên, đường hoa dạo bộ, các trục cây xanh và nhiều tiện ích cao cấp khác.

“Không chỉ mang đến không gian sống sang trọng, đẳng cấp, Opus One còn mang tới sự đa dạng các loại hình và giải pháp kinh doanh với hiệu suất cao. Sức hút từ một đô thị cao cấp với cộng đồng cư dân tinh tú sẽ kéo theo sự xuất hiện của những chuỗi nhà hàng, café, thời trang, làm đẹp, trang sức… phục vụ cư dân nội khu. Mặt khác, đây là đô thị mở nên khi vận hành sẽ tạo nên một sống phồn hoa, thu hút cư dân – du khách bên ngoài đô thị tới vui chơi, mua sắm, trải nghiệm dịch vụ” – đại diện chủ đầu tư cho biết.

Dự án đã hoàn thiện hạ tầng, có pháp lý rõ ràng, đầy đủ và đã có sổ đỏ sở hữu lâu dài. Hiện dự án đang được mở bán với mức giá rất hấp dẫn chỉ từ 700 triệu đồng. 

Giới đầu tư bất động sản dự báo, với tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình 13%/năm, GDP bình quân đến năm 2020 dự kiến đạt 8.000 USD/người/năm, Uông Bí đã thu hút hàng nghìn tỷ đồng vào đầu tư công nghiệp, dịch vụ, du lịch... tạo nên sức hút mạnh mẽ cho bất động sản tại thành phố này.

Chưa kể, cuối năm 2020, Quảng Ninh thí điểm xây dựng phát triển kinh tế ban đêm phục vụ người dân và du khách tại hai thành phố Hạ Long và Uông Bí dựa trên các sản phẩm du lịch, ẩm thực và văn hóa. Đây cũng là hai thành phố đầu tiên của miền Bắc xây dựng chủ trương phát triển kinh tế với du lịch ban đêm, nhằm tối ưu hóa và gia tăng giá trị phát triển kinh tế với mũi nhọn là du lịch.

“Trong bối cảnh thành phố đang trên đà phát triển mạnh mẽ như hiện nay nếu nắm bắt được thời cơ sẽ đem lại tài sản vô cùng đáng giá. Đặc biệt, những dự án có vị trí đẹp thường có tính thanh khoản tốt, tiềm năng tăng giá cao nên đây được coi là khoản đầu tư "một vốn bốn lời”, đem lại những thương vụ đầu tư thành công cho các nhà đầu tư nhanh nhạy biết nắm thời cơ” – một nhà đầu tư cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội vàng đầu tư bất động sản Uông Bí tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711644500 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711644500 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10