Bất động sản Quảng Ninh: "Thỏi nam châm" hút nhà đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Dù đang gặp khủng hoảng nặng nề do dịch COVID - 19, tuy nhiên Quảng Ninh vẫn là "thỏi nam châm" hút nhà đầu tư với các cơ chế đầu tư thông thoáng từ chính quyền địa phương.

Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)

Phát biểu tại "Diễn đàn Bất động sản Du lịch nghỉ dưỡng Quảng Ninh 2020: Giải pháp nào thu hút các nhà đầu tư?", ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, Quảng Ninh là một trong những địa phương dẫn đầu về phát triển du lịch ở miền Bắc. Lợi thế du lịch của Quảng Ninh có lẽ không cần nhắc lại nhiều với danh tiếng một di sản thiên nhiên được UNESCO công nhận.

Với thế mạnh về địa hình cảnh quan tự nhiên cộng với sự đầu tư cho hạ tầng giao thông như Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, cao tốc Hạ Long - Hải Phòng - Hà Nội đã biến Quảng Ninh thành “mảnh đất lành” đến rồng cũng phải hạ cánh. Và như một tất yếu, tăng trưởng du lịch chưa từng thấy đã tạo nên sức nóng cho bất động sản du lịch ở Hạ Long. Có thể nói, thị trường này đang gặp “thời cơ vàng”.

Ông Phòng dẫn chứng, trong một khảo sát mới đây của Tổng cục Du lịch, dù đang ảnh hưởng nặng nề về COVID-19 nhưng có tới 67% khách nội địa trả lời lựa chọn du lịch nghỉ dưỡng ven biển để làm điểm dừng chân, thậm chí nhiều du khách còn tự biến mình trở thành nhà đầu tư tại những khu nghỉ dưỡng ven biển.

Cùng với sự phát triển của du lịch, Quảng Ninh hiện cũng là “thỏi nam châm” thu hút đầu tư về bất động sản. Năm 2019, Tập đoàn nghiên cứu Euromonitor International đặt Hạ Long, Quảng Ninh ở vị trí số 4 trong top 10 điểm đến ở châu Á tiềm năng về đầu tư. Nhưng thực tế, phát triển mảng bất động du lịch ở Quảng Ninh vẫn chỉ đang tập trung vào phân khúc tầm trung.

"Đây chính là dư địa lớn mà các nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi những dự án nghỉ dưỡng ven biển cao cấp có thương hiệu được phát triển. Bởi ngoài những yếu tố về vị trí địa lý, sức hút du lịch, thương hiệu uy tín cũng sẽ rất cần thiết để bảo tín yếu tố pháp lý, năng lực của chủ đầu tư và đơn vị điều hành. Đây là những yêu cầu mà những nhà đầu tư cao cấp đòi hỏi với các dự án mà chi phí đầu tư ở mức rất cao để có được chất lượng tiêu chuẩn quốc tế" - Phó Chủ tịch VCCI nhấn mạnh.

Cũng theo ông Phòng, để thu hút và giữ chân các nhà đầu tư, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã nỗ lực thay đổi cơ chế đầu tư thông thoáng, rút ngắn 50% thời gian hoàn thiện các thủ tục hành chính. Được biết, trong thời kỳ đầu thu hút đầu tư, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp gặp các doanh nghiệp lớn để lắng nghe nhà đầu tư. Minh chứng cho điều này, với 73,40 điểm trong Bảng xếp hạng PCI 2019, tăng 3,04 điểm so với năm 2018, Quảng Ninh lần thứ 3 chiếm ngôi quán quân.

Toàn cảnh Diễn đàn Bất động sản Quảng Ninh 2020

Lãnh đạo Quảng Ninh luôn coi trọng tính bền vững, hiệu quả của nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Tính bền vững của chỉ số PCI tỉnh Quảng Ninh còn được thể hiện ở chất lượng, hiệu quả quản trị và hành chính công.

Theo kết quả vừa được công bố gần đây, chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) năm 2019 của tỉnh được xếp trong nhóm cao nhất cả nước với vị trí thứ 3/63 tỉnh thành, qua đó góp phần củng cố và cộng hưởng giá trị của PCI của vùng đất mỏ.

Phó Chủ tịch nhấn mạnh, với cả thiên thời, địa lợi và nhân hòa, trong tương lai Quảng Ninh sẽ là một trong những địa phương phát triển nhất cả nước. Hòa trong sự phát triển đó, thị trường du lịch, thị trường bất động sản cũng sẽ phát triển bậc nhất Việt Nam. Sự phát triển này không phải là sự nóng sốt, sốt ảo mà sẽ là sự phát triển thực chất, ổn định, tương xứng với tiềm năng.

Việc các tập đoàn lớn đang về Quảng Ninh đầu tư xây dựng các dự án bất động sản nghỉ dưỡng có quy mô, tầm cỡ, chất lượng 5 sao là xu hướng tất yếu và cần thiết. Họ đã nhìn thấy được tiềm năng to lớn chưa khai thác hết của Hạ Long. Do đó, sự phát triển bất động sản nghỉ dưỡng ở Hạ Long sẽ còn tiếp tục được mở rộng và phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Dù đang gặp khủng hoảng nặng nề do dịch COVID-19 gây ra nhưng hiện nay, kinh doanh ngành du lịch ở Việt Nam đang được các tổ chức tài chính thế giới đánh giá là có lợi nhuận cao nhất trong khu vực ASEAN, đạt 35%/doanh thu. Dư địa còn cao, cơ hội còn nhiều, mặt bằng giá sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng còn thấp, Chính phủ lại xác định phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển Việt Nam thành một quốc gia du lịch có thương hiệu mạnh, tăng cường thu hút khách du lịch, thì cơ hội, tiềm năng để đầu tư vào bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, thu lợi nhuận cao là điều không còn phải bàn cãi. 

"Nhưng để biến lợi thế đó thành hiện thực, Diễn đàn Bất động sản Quảng Ninh 2020: sẽ thực sự tìm kiếm được thêm nhiều giải pháp để thu hút nhà đầu tư" - ông Phòng chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản Quảng Ninh: "Thỏi nam châm" hút nhà đầu tư tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713907978 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713907978 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10