Doanh nghiệp

Cỏ Mềm: Hành trình 10 năm chinh phục người tiêu dùng từ “Sản phẩm Lành - Chất lượng Thật”

Thanh Tâm 19/11/2025 08:00

Suốt 10 năm qua, Cỏ Mềm đã không chỉ là mang những điều an lành cho người tiêu dùng, mà còn mang tình yêu dành cho thiên nhiên, môi trường sống trong toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp.

Nếu như lòng tin của cộng đồng luôn là một thử thách đối với các thương hiệu Việt, thì trong suốt 10 năm qua, có một cái tên đã bền bỉ chinh phục được thử thách ấy bằng sự tử tế, chân thành - đó chính là Cỏ Mềm.

Hướng phát triển tử tế với con người

Cỏ Mềm được thành lập vào năm 2015, đúng vào giai đoạn thị trường mỹ phẩm Việt Nam chịu ảnh hưởng của nhiều trào lưu tiêu dùng trên thế giới. Nhưng ngay từ khi thành lập, giá trị cốt lõi của Cỏ Mềm đã được xác định là: “Sản phẩm Lành - Chất lượng Thật”. Triết lý đó đã giúp Cỏ Mềm đứng vững, bất biến. Dù xu hướng mỹ phẩm của thế giới liên tục biến động, thì sản phẩm của Cỏ Mềm vẫn ưu tiên tính an lành, nói không với các hóa chất độc hại và đặt sức khỏe người tiêu dùng lên hàng đầu.

dsc06330.jpg
Cỏ Mềm nghiên cứu và phát triển sản phẩm dựa trên 3 tiêu chí: an toàn - hiệu quả - bền vững, dù ba tiêu chí này đôi khi đòi hỏi thương hiệu phải chấp nhận chi phí cao hơn, thời gian nghiên cứu dài hơn

Không chỉ tử tế qua sản phẩm, Cỏ Mềm còn tử tế trong cách đưa sản phẩm đến tận tay khách hàng. Bên cạnh các kênh phân phối trực tuyến, thương hiệu phát triển tới 80 cửa hàng độc quyền trên toàn quốc, nhằm đảm bảo chất lượng minh bạch và trải nghiệm nhất quán. Mỗi cửa hàng là một điểm đến “xanh” lấy khách hàng làm trung tâm, vừa lan tỏa sản phẩm an lành, vừa lan tỏa lối sống tiêu dùng bền vững.

Trên hành trình 10 năm, Cỏ Mềm còn “tử tế với con người” qua các dự án cộng đồng như “Ngôi trường ước mơ” - xây dựng 10 điểm trường tại Lai Châu, Sơn La, Thanh Hóa…, mang lại không gian học tập an toàn cho hàng trăm trẻ em vùng cao.

Trong đại dịch COVID-19, thương hiệu tiếp tục thể hiện trách nhiệm xã hội khi đóng góp vào quỹ vacxin của Chính phủ, đồng thời gửi hàng nghìn sản phẩm rửa tay sát khuẩn, xà bông thiên nhiên đến người dân và lực lượng tuyến đầu… Tất cả những hành động ấy cho thấy: với Cỏ Mềm, phát triển không chỉ là gia tăng độ phủ, mà là hành trình đồng hành, chăm sóc và mang lại điều tốt đẹp cho con người.

Sứ mệnh thương hiệu tử tế với Trái đất

Câu chuyện tử tế của Cỏ Mềm không chỉ là dành những điều an lành cho con người, mà rộng hơn, nó còn là tình yêu dành cho thiên nhiên, môi trường sống và Trái đất. Ngay từ khâu nghiên cứu và sản xuất, Cỏ Mềm luôn luôn chọn những thành phần thân thiện với môi trường, loại bỏ các chất khó phân hủy, gây hại nguồn nước, đất và động vật thủy sinh.

Hướng đến phát triển bền vững, nhà máy Cỏ Mềm dù có thể sản xuất tới 1 triệu sản phẩm/tháng nhưng vẫn giảm phát thải để tiết kiệm 1 triệu lít nước mỗi năm. Thương hiệu này cũng “chấp nhận hy sinh một chút về ngoại hình sản phẩm”, nói không với vật liệu không thể tái chế, ưu tiên tái sử dụng và giảm thiểu rác thải khó phân hủy… để mỗi sản phẩm ra đời, không chỉ tử tế từ bên trong mà còn tử tế cả bên ngoài bao bì.

nha may
Nhà máy sản xuất đạt chuẩn cGMP của Cỏ Mềm

Lấy một nhánh “cỏ mềm” làm biểu tượng giản dị, nhưng trên thực tế, nỗ lực phủ xanh môi trường của doanh nghiệp này đã lên đến hàng chục ha rừng. 2ha rừng giữ nước tại Ninh Thuận, 8ha rừng phục hồi tại Sơn La - 10.000 cây xanh được vun trồng, chăm sóc để giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cũng như cải thiện sinh kế cho người dân đều là những nỗ lực thiết thực, để thương hiệu này chứng minh quyết tâm phát triển bền vững của mình.

Sự tử tế không chỉ dừng lại ở những lời hứa

Những năm gần đây, hiện tượng “green-washing” - núp bóng lời hứa hẹn về bảo vệ môi trường để tiếp thị và đánh bóng tên tuổi đã trở thành một vấn đề đáng quan ngại. Chính vì thế, Hội nghị thượng đỉnh về CSR & ESG Toàn cầu 2025 đã lấy chủ đề là: “Expanding Impact & Redefining Sustainable Value” nhằm nhấn mạnh rằng: Giá trị bền vững không đến từ những lời hứa, mà phải được đo bằng tác động thực tế.

Với những nỗ lực bền bỉ trong suốt 10 năm qua, Cỏ Mềm đã xuất sắc giành cú đúp giải thưởng: Hạng Platinum - “Thương hiệu đổi mới xuất sắc trong sản xuất và phát triển bền vững” và Hạng Gold - “Thương hiệu tiên phong trong phát triển bền vững và hoạt động xã hội”. Hai giải thưởng này là minh chứng cho hành trình xanh của Cỏ Mềm trong việc thay thế hóa chất độc hại bằng nguyên liệu thiên nhiên bản địa, kết hợp khoa học hiện đại để tạo nên những sản phẩm vừa lành cho con người, vừa thân thiện với môi trường. Các dự án của Cỏ Mềm cũng thể hiện cấu trúc CSR bền vững, có tính liên kết nội bộ và lan tỏa dài hạn tới cộng đồng, đúng với tiêu chí của Hội đồng chấm giải.

hnkh-647a.jpg
Bà Thuận Thảo - đại diện Cỏ Mềm nhận giải thưởng tại sự kiện

Giải thưởng năm nay không chỉ củng cố niềm tin cho hướng đi tử tế và bền vững của Cỏ Mềm, mà còn tiếp thêm động lực để thương hiệu mở rộng những đóng góp ý nghĩa cho xã hội. Bà Thuận Thảo cho biết, trong thời gian tới, Cỏ Mềm sẽ đẩy mạnh hợp tác phát triển các vùng trồng để nâng tầm giá trị nông sản Việt, đồng thời kiên trì theo đuổi các dự án trồng rừng, xây trường cho trẻ em vùng cao… tích cực lan tỏa giá trị tốt đẹp và ý nghĩa cho cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cỏ Mềm: Hành trình 10 năm chinh phục người tiêu dùng từ “Sản phẩm Lành - Chất lượng Thật”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO