Cổ phiếu meme AMC và GameStop bị nhà đầu tư bán phá giá

Diendandoanhnghiep.vn Các cổ phiếu meme như AMC Entertainment và GameStop đã bị các nhà đầu tư bán giá trong bối cảnh thị trường bán tháo trên diện rộng, khiến giá cổ phiếu chạm mức thấp nhất từ tháng 6.

>>> GameStop bị thổi bay gần 200 tỷ USD vốn hóa, “bong bóng” đã vỡ?

Cổ phiếu meme GameStop chạm mức thấp nhất trong 6 tháng qua.

Cổ phiếu meme GameStop chạm mức thấp nhất trong 6 tháng qua.

Theo đó, kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, các cổ phiếu meme như GameStop và AMC Entertainment đã quay đầu giảm lần lượt 13,9% và 15,3%. Như vậy cổ phiếu GameStop đã giảm 30% và cổ phiếu AMC đã giảm 31% tính từ đầu tháng này, các cổ phiếu này đã chạm xuống mức thấp nhất kể từ thàng 6.

Theo Vanda Research, đợt sụt giảm đã một đòn giáng mạnh vào các nhà đầu tư cá nhân đã đầu tư ròng 32,5 triệu USD và 4,2 triệu USD vào cổ phiếu tuần trước, theo Vanda Research.

Cổ phiếu AMC và GameStop đều rơi xuống mức thấp nhất trong 6 tháng qua (Ảnh: Tradingview)

Cổ phiếu AMC và GameStop đều rơi xuống mức thấp nhất trong 6 tháng qua (Ảnh: Tradingview)

Theo CNBC, động thái bán phá giá các cổ phiếu meme của giới đầu tư trong bối cảnh thị trường chung đang bán tháo trên diện rộng và giới đầu tư nhận thấy rủi ro từ các cổ phiếu này sau 1 năm biến động. Và các cổ phiếu nổi tiếng khác trong phòng trò chuyện WallStreetBets của Reddit cũng bị lỗ nặng trong tháng này trong bối cảnh tâm lý rủi ro nói chung và sự biến động tăng cao. Clover Health đã giảm 14,5% trong tháng 12.

Tuy nhiên, đợt bán tháo đầu tuần lại không ảnh hưởng lớn đến các số liệu của các cổ phiếu meme trong năm nay. Cổ phiếu AMC vẫn tăng gần 1.000% trong năm và GameStop có mức tăng hơn 620% vào năm 2021. Đợt tăng giá mạnh trong năm đã đẩy GameStop lên Chỉ số Russell 1000 của các cổ phiếu vốn hóa lớn từ Russell 2000 vốn hóa nhỏ.

Cổ phiếu AMC giảm 7% vào thứ Sáu, sau khi Giám đốc điều hành Adam Aron và Giám đốc tài chính Sean Goodman bán một phần đáng kể cổ phiếu. Aron đã bán thêm 9,65 triệu USD cổ phiếu AMC như một phần trong kế hoạch bất động sản của mình, sau khi bán 625.000 cổ phiếu của công ty với giá khoảng 25 triệu USD vào tháng 11. Ông tiếp tục nắm giữ khoảng 96.000 cổ phiếu, không bao gồm khoảng 2,9 triệu cổ phiếu phát hành trong tương lai và dựa trên mục tiêu hoạt động.

>>> “Bong bóng” GameStop: Rủi ro đến từ nền kinh tế?

Việc bán cổ phiếu vào cuối năm cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư đang mất kiên nhẫn, vì kế hoạch quay vòng của AMC và GameStop đã không còn phù hợp với nhiều người. Khi GameStop cố gắng chuyển đổi từ một chuỗi cửa hàng truyền thống một nhà bán lẻ thương mại điện tử hơn, nó đã thu hút  một loạt các nhà lãnh đạo mới - bao gồm cả cựu  Giám đốc điều hành Amazon Matthew Furlong và Mike Recupero  với tư cách là Giám đốc điều hành và Giám đốc điều hành, tương ứng.

Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo mới của GameStop đã cung cấp một số chi tiết về chiến lược xoay vòng của họ và vẫn chưa chia sẻ triển vọng.

Bên cạnh đó, cả hai công ty cũng đã có những chia sẻ về tin tức không được giới đầu tư hưởng ứng trong những ngày gần đây. Theo đó, GameStop đã công bố khoản lỗ hàng quý lớn hơn dự kiến vào tuần trước, trong khi các giám đốc điều hành hàng đầu tại AMC báo cáo doanh số bán cổ phần lớn, khiến cổ phiếu tăng nhanh.

Randy Frederick, Giám đốc điều hành giao dịch và phái sinh tại Charles Schwab ở Austin, Texas, tin rằng các nhà đầu tư cá nhân có thể sắp hết tiền để đầu tư vào cổ phiếu meme và các tài sản khác, "Những người đã đầu tư vào cổ phiếu meme đã có tất cả tiền của họ trên thị trường và không còn tiền nữa”, Randy cho biết

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu meme AMC và GameStop bị nhà đầu tư bán phá giá tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714132018 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714132018 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10