Cổ phiếu Tập đoàn Evergrande bị tạm ngừng giao dịch tại Hồng Kông

Diendandoanhnghiep.vn Tập đoàn phát triển bất động sản Trung Quốc China Evergrande Group cùng các đơn vị thành viên đã tạm ngừng giao dịch tại Hồng Kông vào sáng thứ Hai 21/3.

Cổ phiếu Evergrande đã bị đình chỉ giao dịch trên sàn Hồng Kông

Cổ phiếu Evergrande đã bị đình chỉ giao dịch trên sàn Hồng Kông

Hồ sơ trao đổi cho thấy, việc giao dịch cũng bị tạm dừng đối với cổ phiếu của đơn vị dịch vụ bất động sản Evergrande Property Services Group Ltd và đơn vị xe điện, China Evergrande New Energy Vehicle Group Ltd của Trung Quốc cũng bị tạm dừng giao dịch mà không đưa ra lý do.

Việc tạm dừng diễn ra sau khi Evergrande có trụ sở tại Thâm Quyến cho biết vào tháng 1 đã đề xuất tái cơ cấu sơ bộ trong sáu tháng tới. Công ty này đã trở thành tâm điểm của cuộc khủng hoảng tiền mặt giữa các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc.

Các nhà đầu tư đang theo dõi các dấu hiệu bán tài sản tiếp theo khi tập đoàn phải đối mặt với áp lực từ các trái chủ và các chủ nợ nước ngoài trong việc có khả năng trở thành một trong những cuộc tái cơ cấu lớn nhất của Trung Quốc. Công ty có khoản nợ hơn 300 tỷ USD và đang chịu áp lực trả tiền cho các nhà cung cấp, công nhân nhập cư và hoàn thành hàng triệu ngôi nhà đang xây dở.

Vào ngày Chủ nhật 20/3, các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin rằng một đơn vị của Evergrande sẽ bán 30% cổ phần của mình trong một công ty bất động sản ở Nam Kinh cho Avic Trust Co. với một khoản tiền không được tiết lộ.

Hengda Real Estate Group Co Ltd, một đơn vị thuộc Evergrande đã bảo đảm sự chấp thuận của các trái chủ trong nước vào cuối tuần qua để trì hoãn việc thanh toán phiếu giảm giá từ tháng 9 năm ngoái đến tháng 9 năm 2022, theo hồ sơ của luật sư công ty lên Sở Giao dịch chứng khoán Thâm Quyến vào Chủ nhật. Điều này có nghĩa là sự chậm trễ sẽ không gây ra tình trạng vỡ nợ đối với trái phiếu.

China Evergrande chính thức vỡ nợ, giới đầu tư "mỏi mòn" chờ giải cứu

Hengda đã tổ chức một cuộc họp với các chủ nợ của trái phiếu 2025 trị giá 4 tỷ Nhân dân tệ (629 triệu USD) vào ngày 18-19 tháng 3 để thông qua việc thanh toán các khoản lãi phát sinh từ tháng 9 năm 2020 đến tháng 9 năm 2021 sẽ được thực hiện vào tháng 9 năm 2023.

Evergrande cho đến nay đã tránh được các vụ vỡ nợ trái phiếu kỹ thuật trong nước, mặc dù họ đã bỏ lỡ các khoản thanh toán cho một số trái phiếu nước ngoài.

Tuy vẫn chưa bắt đầu đàm phán với các chủ nợ nước ngoài về việc tái cơ cấu nợ, nhưng Tập đoàn đã cố gắng tìm kiếm thêm thời gian từ các trái chủ trong nước cho các khoản thanh toán phiếu giảm giá và mua lại để tránh vỡ nợ kỹ thuật.

Vào tháng Giêng, Evergrande đã bảo đảm sự chấp thuận từ các trái chủ trong nước để trì hoãn các khoản thanh toán trong sáu tháng đối với một trái phiếu có thể chuyển nhượng trị giá 4,5 tỷ Nhân dân tệ.

Cổ phiếu Evergrande lao dốc trong suốt năm 2021.

Cổ phiếu Evergrande lao dốc trong suốt năm 2021.

Cổ phiếu của Evergrande Group đã tăng 3,8% tại Hồng Kông trong năm nay sau khi sụt giảm 89% vào năm 2021.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu Tập đoàn Evergrande bị tạm ngừng giao dịch tại Hồng Kông tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713410531 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713410531 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10