Cổ phiếu TMS phục hồi mạnh bất chấp lãnh đạo HĐQT nhiễm COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Cổ phiếu TMS của Công ty CP Transimex (HoSE: TMS) vẫn phục hồi mạnh mẽ trong cuối tuần này bất cấp thông tin lãnh đạo HĐQT của Công ty nhiễm virus COVID-19.

Cổ phiếu TMS đã không rơi thảm sau khi Ban Lãnh đạo HĐQT nhiễm COVID-19

Cổ phiếu TMS đã không rơi thảm sau khi Ban Lãnh đạo HĐQT nhiễm COVID-19

Cho đến phiên giao dịch ngày 27/3, cổ phiếu TMS tăng 4,8% từ 23.850 đồng/cổ phiếu lên 24.950 đồng/cổ phiếu với khối lượng giao dịch nhỏ được khớp lệnh. Như vậy, cổ phiếu TMS không rơi thảm như nhiều cổ phiếu có vốn hoá lớn sau thông tin bất lợi về Ban Lãnh đạo bị nhiễm COVID-19.

Ông Lê Duy Hiệp, Tổng giám đốc TMS, chia sẻ bệnh nhân số 150 (được Bộ Y Tế công bố dương tính COVID-19 ngày 26/3/2020) là một nhân sự thuộc HĐQT TMS hoàn toàn không trực tiếp điều hành công việc hàng ngày của công ty, không làm việc thường xuyên tại Công ty, do vậy không tiếp xúc trực tiếp với nhân viên, ngoài một số cán bộ nhân viên có họp cùng. Nhân sự này hiện đang được theo dõi điều trị tại  cơ sở y tế, sức khỏe ổn định.

"Ngày 25/3 vừa qua, đoàn của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM và Quận 1 đã đến làm việc với Công ty về những việc có liên quan đến Bệnh nhân số 150. Đoàn đã có kết luận chưa phải áp dụng biện pháp cách ly, mà một số cán bộ nhân viên có họp cùng bệnh nhân nói trên tự theo dõi sức khỏe, tăng cường vệ sinh dịch tễ. Tuy nhiên, để bảo đảm hơn nữa quy trình vệ sinh dịch tễ và bảo vệ cán bộ nhân viên, TMS đã cho các cán bộ nhân viên trên chủ động cách ly tại nhà và làm việc tại nhà (có khai báo với địa phương và giám sát của địa phương nơi cư trú) kể từ ngày 27/3/2020 sau khi có công bố chính thức về ca nhiễm Bệnh nhân số 150 của Bộ Y tế", ông Hiệp chia sẻ.

Để trấn an khách hàng và cổ đông, trong văn bản gửi tới các cơ quan liên quan, ông Lê Duy Hiệp, Tổng giám đốc TMS cho biết, trong thời khắc khó khăn khi mà dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên phạm vi cả nước, TMS đã chủ động lập kế hoạch ứng phó dịch bệnh và duy trì hoạt động kinh doanh.

Theo đó, công ty đã ban hành các quy định về vệ sinh dịch tễ (theo hướng dẫn chung) tại trụ sở làm việc, tại các cơ sở Cảng, Trung tâm logistics thuộc hệ thống Transimex; tự mua máy phun khử trùng sử dụng chủ động tại Tòa nhà TMS 172 Hai Bà Trưng, tại ICD Transimex – Thủ Đức và các cơ sở khác...

Cho đến thời điểm này, Công ty cũng đã thực hiện việc khử trùng tay, lấy nhiệt độ, đeo khẩu trang đối với tất cả nhân viên và khách hàng khi đến làm việc. Ngoài ra, TMS còn lên kế hoạch phân chia hệ thống quản trị công ty và nhân viên thành nhiều nhóm và đã thực hiện di chuyển đến nơi làm việc mới vào ngày 23/3 vừa qua nhằm duy trì hoạt động và phục vụ một cách liên tục cho khách hàng.

Ông Hiệp khẳng định, hiện tại mọi hoạt động kinh doanh của Công ty vẫn đang duy trì ổn định. TMS cam kết luôn cố gắng hết sức, vừa chống dịch, vừa duy trì kinh doanh ổn định nhằm đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng…

Theo báo cáo cáo tài chính 2019, doanh thu của TMS đạt 2.314 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế của Công ty đạt 264 tỷ đồng- cao nhất trong 10 năm gần đây.

Nhiều chuyên gia chứng khoán cho rằng, cổ phiếu TMS có thể sẽ tiếp tục phục hồi, nếu thị trường chung vẫn có dấu tích cực như tuần này. 

Được biết bệnh nhân số 150 là nam thuộc Transimex, quốc tịch Việt Nam, 55 tuổi, trú tại phường Tân Định, quận 1, TP.Hồ Chí Minh. Ngày 13/3, bệnh nhân cùng vợ từ Mỹ về Việt Nam, có quá cảnh tại Đài Loan - Trung Quốc trên chuyến bay của hãng hàng không Eva Air, số hiệu BR395, số ghế 2D, 2K và nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu TMS phục hồi mạnh bất chấp lãnh đạo HĐQT nhiễm COVID-19 tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714018638 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714018638 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10