Có thể lập cầu hàng không để giải toả du khách tại Đà Nẵng

Diendandoanhnghiep.vn Cục Hàng không cho biết có thể tăng cường tối đa các chuyến bay từ Đà Nẵng để giải tỏa lượng khách du lịch khỏi thành phố này khi giãn cách xã hội được thực hiện.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết đã lên phương án lập cầu hàng không, yêu cầu các hãng tăng chuyến bay tối đa trong khả năng có thể đến Đà Nẵng, kể cả bay đêm để giải tỏa khách từ Đà Nẵng. Các chuyến bay dự kiến sẽ được tăng cường trong chiều, tối 26/7.

Các chuyến bay dự kiến sẽ được tăng cường trong chiều, tối 26/7. Ảnh: Quốc Tuấn

Các chuyến bay từ Đà Nẵng dự kiến sẽ được tăng cường trong chiều, tối ngày 26/7. Ảnh: Quốc Tuấn

Quyết định của Cục Hàng không được đưa ra sau khi Đà Nẵng ghi nhận 2 ca bệnh dương tính với COVID-19 trong cộng đồng. Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cho biết sẽ áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội từ 15h chiều ngày 26/7.

Đà Nẵng cũng tạm dừng đón khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng trong 14 ngày kể từ ngày 26/7.

Mặc dù trước đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ khẳng định không có hiện tượng du khách tháo chạy khỏi Đà Nẵng như một số tin đồn thất thiệt. Tuy nhiên, Cục trưởng Hàng không Đinh Việt Thắng nhận định các biện pháp giãn cách xã hội nếu được áp dụng sẽ khiến khách du lịch mắc kẹt vì hết tiền và nơi lưu trú.

Do đó, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không vẫn phải tăng nhiều chuyến bay đến Đà Nẵng để giải tỏa du khách tại đây.

"Từ ngày mai 27/7, nếu Ban chỉ đạo chỉ cho bay tới Đà Nẵng 1-2 chuyến mỗi ngày thì Cục Hàng không sẽ kiến nghị các chuyến bay này chỉ chở khách ngoại giao, công vụ, hạn chế chở khách phổ thông. Tuy nhiên, vẫn tăng chuyến bay rỗng tới Đà Nẵng để giải tỏa khách. Chúng tôi sẽ xin ý kiến Bộ Y tế để thực hiện kiểm tra thân nhiệt, triệu chứng lâm sàng hành khách từ Đà Nẵng về tại sân bay.  Nếu không có gì bất thường sẽ cho về nhà tự theo dõi", Lãnh đạo Cục Hàng không nêu kế hoạch dự tính.

Hiện, Cục Hàng không và các hãng bay vẫn đang chờ đợi chỉ đạo tiếp theo của Thủ tướng.

Trong khi đó, đại diện Vietnam Airlines cho biết trong ngày hôm nay 26/7 tất cả chuyến bay đi, đến Đà Nẵng vẫn giữ nguyên như lịch bay, không tăng, giảm chuyến khi chưa có quyết định của Thủ tướng và nhà chức trách hàng không. Tuy nhiên hành khách cần lưu ý với thông báo dừng đón khách du lịch của Đà Nẵng.

Đại diện Vietnam Airlines cũng cho biết hãng sẵn sàng sử dụng các máy bay loại lớn như Airbus A350, Boeing 787 để thực hiện cầu hàng không giải toả du khách ở Đà Nẵng theo kế hoạch của nhà chức trách.

Cùng ngày, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã đề nghị Thủ tướng chỉ đạo giãn cách toàn TP Đà Nẵng trong vòng 15 ngày. Văn bản cũng đề nghị tất cả người dân khi ra khỏi TP Đà Nẵng phải khai báo với cơ quan y tế gần nhất và chính quyền địa phương nơi đến. Đồng thời, những người này phải cách ly tại nhà và được xét nghiệm SARS-CoV-2.

Về phía Đà Nẵng, chính quyền thành phố đã có yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu yêu cầu mọi người thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi ra ngoài; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc.

Ngoài ra, lãnh đạo Đà Nẵng cũng quyết định tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết. Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu ở khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, quán bar, vũ trường…

Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh được tiếp tục hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng quy định của các cơ quan chức năng.Giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học, ăn trưa, sinh hoạt.

UBND TP Đà Nẵng giao Sở Du lịch, làm việc với các đơn vị, kinh doanh dịch vụ du lịch, các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, khu, điểm tham quan, tàu thuyền, xe vận chuyển du lịch và các cơ sở dịch vụ phục vụ du lịch thực hiện tạm dừng tổ chức đón khách du lịch đến Đà Nẵng trong vòng 14 ngày kể từ ngày 26/7.

Riêng đối với các cơ sở lưu trú trong thời gian tạm dừng nêu trên nếu có trường hợp đặc biệt thì yêu cầu đơn vị báo cáo Sở Du lịch và UBND các quận, huyện để xin ý kiến cấp thẩm quyền.

Đối với các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ đang thực hiện chương trình du lịch hoặc phục vụ dịch vụ thì tiếp tục phục vụ chu đáo khách cho đến khi kết thúc hành trình và áp dụng các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19, trang bị khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, bố trí khu vực rửa tay bằng xà phòng và thường xuyên nhắc nhở du khách sử dụng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Có thể lập cầu hàng không để giải toả du khách tại Đà Nẵng tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711655720 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711655720 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10