Doanh nghiệp, lực lượng vũ trang chung tay chia sẻ “Tết vì người nghèo" ở Nghệ An

Diendandoanhnghiep.vn Không chỉ góp phần xây dựng quê hương, cộng đồng doanh nghiệp và lực lượng vũ trang tỉnh Nghệ An còn là cánh tay nối dài mang tình yêu thương, sự sẻ chia đến “sưởi ấm” cho người dân nghèo…

Công an tỉnh Nghệ An tặng quà tết cho 2 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã từng được hỗ trợ nhà ở tại xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương

Công an tỉnh Nghệ An tặng quà tết cho 2 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã từng được hỗ trợ nhà ở tại xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương

Cứ mỗi dịp “Tết đến, Xuân về” hàng năm, chúng ta lại bắt gặp những hình ảnh thân thương quá đỗi quen thuộc trên khắp các nẻo đường miền quê xứ Nghệ, đó là những đoàn xe thiện nguyện của các đơn vị sở, ban, ngành cùng cộng đồng doanh nghiệp đang ngược xuôi đi trao tặng nhiều món quà ý nghĩa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Xuất phát từ trái tim

Thời gian vừa qua, mặc dù hoạt động sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn, thách thức bởi biến động nền kinh tế thị trường, thế nhưng, trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 này, Công ty CP Vilaconic vẫn đồng hành cùng với các đơn vị sở, ngành để tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện nhằm góp phần nhỏ giúp cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn được đón một cái Tết ấm no, đủ đầy và hạnh phúc.

Đơn cử như mới đây, vào ngày 28/1/2024, Công ty CP Vilaconic đã phối hợp cùng Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Nghệ An và Ban Quản lý dự án ĐTXD các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh đã đến bản Đồng Mới, xã Đồng Văn thuộc huyện biên giới Quế Phong để trao tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tại đây, 150 suất quà đã được trao tận tay cho các hộ nghèo, trong đó mỗi suất quà bao gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 5kg gạo nếp do Công ty CP Vilaconic sản xuất.

>>Chủ tịch nước ký quyết định tặng quà cho người có công dịp Tết

Chia sẻ việc làm đầy ý nghĩa, nhân văn này, ông Nguyễn Hữu Duyên – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Vilaconic cho biết: Ban lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên công ty đã cố gắng thực hiện phương châm “việc thiện dù nhỏ mấy cũng làm” và tâm niệm rằng “những điều xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim”. Chính vì vậy, những hoạt động từ thiện vì cộng đồng, vì xã hội được đơn vị chú tâm thực hiện xuyên suốt, liên tục trong năm chứ không chỉ dừng lại ở mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Nhiều cá nhân, tổ chức đã chung tay kêu gọi, vận động ủng hộ trao tặng những phần quà giá trị đến với người nghèo để giúp họ đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sum vầy, đầm ấm bên gia đình (trong ảnh: Xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu tri ân nhà hảo tâm là con em lực lượng vũ trang quê hương đã có nhiều đóng góp thiện nguyện cho địa phương)

Nhiều cá nhân, tổ chức đã chung tay kêu gọi, vận động ủng hộ trao tặng những phần quà giá trị đến với người nghèo để giúp họ đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sum vầy, đầm ấm bên gia đình (trong ảnh: Xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu tri ân nhà hảo tâm là doanh nghiệp và con em lực lượng vũ trang quê hương đang sinh sống, công tác ở khắp mọi miền Tổ quốc đã có nhiều đóng góp thiện nguyện cho địa phương)

“Mặc dù mỗi suất quà tuy giá trị vật chất không lớn nhưng lại chứa đựng tình cảm ân tình, sự sẻ chia, động viên của công ty nhằm giúp cho những người dân nghèo vơi bớt đi phần nào khó khăn, vất vả trong cuộc sống”, ông Nguyễn Hữu Duyên chia sẻ thêm.

Có thể thấy, thời điểm trước, trong và Tết Nguyên đán là khoảng thời gian bận rộn, nhiều việc nhất năm của lực lượng Công an tỉnh Nghệ An khi phải thường xuyên túc trực 24/24h để đảm bảo an ninh trật tự, trật tự ATGT, giữ bình yên cuộc sống cho nhân dân.

Song, đi cùng với đó, công tác an sinh xã hội với nhiều hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa, nhân văn cũng đã trở thành “thương hiệu” của ngành công an tỉnh này và trở thành việc làm thường xuyên, liên tục; nhất là trong mỗi dịp “Tết đến, Xuân về” hàng năm.

>>Khu nghỉ dưỡng Hoiana chung tay mang đến Tết ấm no cho người nghèo tỉnh Quảng Nam

Điển hình như, vào cuối tháng 1/2024 vừa qua, đoàn công tác do đồng chí Đại tá Lê Văn Thái – Phó Giám đốc Công tỉnh Nghệ An dẫn đầu đã cùng với Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh, Công ty Thủy điện Bản Vẽ và cấp ủy, chính quyền địa phương đã ngược hàng trăm km từ TP Vinh đi lên huyện miền núi Tương Dương để tổ chức trao tận tay 200 suất quà “Tết vì người nghèo” cho bà con nhân dân vùng cao có hoàn cảnh khó khăn ở trên địa bàn xã Hữu Khuông.

Tại đây, đoàn công tác mong muốn rằng, việc làm ý nghĩa trên sẽ góp phần nhỏ trong việc chung tay sẻ chia, hỗ trợ cho những người dân đang còn khó khăn, vất vả được đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trong sum vầy, ấm áp và hạnh phúc.

Vì cộng đồng, vì xã hội

Hay như trước đó là nghĩa cử cao đẹp, thắm tình “quân và dân” trong chương trình “Tết vì người nghèo – Xuân Giáp Thìn 2024” được tổ chức vào ngày 21/1 vừa qua. Theo đó, hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy về ủng hộ, giúp đỡ hộ nghèo đón Tết Giáp Thìn 2024, với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, lực lượng Công an tỉnh Nghệ An đã vận động được gần 6,5 tỷ đồng để hỗ trợ người nghèo đón Tết và là một trong những đơn vị ủng hộ nhiều nhất trên địa bàn.

Tại chương trình này, cũng đã có hơn 200 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đăng ký ủng hộ với tổng số tiền hơn 140,7 tỷ đồng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ sự tri ân, ghi nhận và cảm ơn sâu sắc đối với những tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước, nhất là các doanh nghiệp, doanh nhân mặc dù trong điều kiện rất khó khăn nhưng đã tích cực hưởng ứng, thiết thực hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo thông qua Quỹ vì người nghèo các cấp và chương trình an sinh xã hội.

>>Agribank triển khai Chương trình chung tay vì người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Xuân Giáp Thìn

“Những đóng góp của quý vị, tỉnh Nghệ An sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các địa phương phân bổ, trao đến tận tay người nghèo, các hộ nghèo đảm bảo công bằng và kịp thời”, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh.

Đồng thời, ông Nguyễn Đức Trung cũng mong muốn những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn cần phát huy hơn nữa ý chí tự lực, tự cường, chăm lo lao động, chung tay chăm lo cho những người nghèo cùng hoàn cảnh theo đạo lý “lá lành đùm lá rách”, “lá rách ít đùm lá rách nhiều” và khát vọng vươn lên thoát nghèo bền vững.

Công ty CP Vilaconic phối hợp với Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Nghệ An và Ban Quản lý dự án ĐTXD các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh trao tặng 150 suất quà và gạo cho bà con nghèo ở bản Đồng Mới, xã Đồng Văn, huyện Quế Phong

Công ty CP Vilaconic phối hợp với Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Nghệ An và Ban Quản lý dự án ĐTXD các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh trao tặng 150 suất quà và gạo cho bà con nghèo ở bản Đồng Mới, xã Đồng Văn, huyện Quế Phong

Qua tìm hiểu được biết, liên tục trong nhiều năm trở lại đây, tỉnh Nghệ An luôn đặc biệt quan tâm tới công tác xóa đói giảm nghèo và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm nhất cần phải được triển khai thực hiện thường xuyên, liên tục.

 Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, đặc biệt sự hưởng ứng, đồng hành của các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm, tỷ lệ hộ nghèo đã giảm mạnh, bình quân hàng năm từ 2 – 3%, đời sống vật chất và tinh thần của người nghèo không ngừng được cải thiện.

Tuy nhiên, do diện tích rộng, với trên 83% là đồi núi, dân số đông, lại nằm trong vùng khí hậu khắc nghiệt, thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, hạ tầng còn nhiều bất cập, kinh tế - xã hội còn khó khăn, nên đến nay tỉnh Nghệ An vẫn còn 45.333 hộ nghèo, 50.063 hộ cận nghèo và nhiều hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang cần sự chung tay hỗ trợ của toàn xã hội…

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp, lực lượng vũ trang chung tay chia sẻ “Tết vì người nghèo" ở Nghệ An tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714296296 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714296296 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10