Cộng hưởng tinh thần chung sức

Diendandoanhnghiep.vn Thông tin Tập đoàn Vingroup thành lập Công ty CP Công nghệ sinh học Vinbiocare chuyên sản xuất thuốc và vaccine cộng hưởng thêm tinh thần chung sức từ cộng đồng.

 Vingroup, đã thành lập công ty dược phẩm Vinbiocare với vốn điều lệ 200 tỷ đồng

Vingroup, đã thành lập công ty dược phẩm Vinbiocare với vốn điều lệ 200 tỷ đồng

Việt Nam hiện có nhiều doanh nghiệp dược chuyên sản xuất thuộc đầu ngành cả Tây dược lẫn đông được như Dược Hậu Giang, Traphaco…

Phía sản xuất vaccine chúng ta cũng không phải chưa từng có. Vabiotech – Cty TNHH MTV Vắc xin và Sinh phẩm số 1 thuộc Bộ Y tế đã hợp tác với phía Nga và dự kiến đến tháng 7/2021 sẽ tiến hành đóng ống, gia công vắc xin phòng COVID-19 của Nga tại Việt Nam với công suất dự kiến 5 triệu liều/tháng.

Công ty này cũng đang tiến thành thử nghiệm lâm sàng vaccine COVID-19 do họ sản xuất giai đoạn 1. Trong khi Nanogen – Công ty CP Sinh học Dược, đơn vị đang thổi bùng hy vọng của hàng triệu người với vaccine Nanocovax đang đi vào giai đoạn 3 để chúng ta có vaccine COVID made in Việt Nam.

Thế nhưng sự hiện diện của những Tập đoàn tư nhân lớn như Vingroup có tiềm lực tài chính mạnh, có thể thu hút các nhà đầu tư, tham gia các chuỗi cung ứng, tạo bước tiến lâu dài cho công nghệ sinh học dược của Việt Nam trên thị trường quốc tế. Vào thời điểm mà sức tàn phá của COVID-19 trên toàn cầu đã quá lớn, sứ mệnh chăm sóc y tế và sức khỏe con người cần sự chung tay xã hội hóa.

Chính phủ vừa thành lập Quỹ vaccine, chỉ riêng trong lễ ra mắt Quỹ này, các doanh nghiệp đã đăng ký ủng hộ gần 6.000 tỷ đồng. Nhưng sự xuất hiện của Vingroup trong lĩnh vực vaccine như cộng hưởng thêm tinh thần đồng hành và chung sức với Chính phủ của khu vực kinh tế tư nhân, trong bối cảnh khó khăn của đại dịch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cộng hưởng tinh thần chung sức tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714082980 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714082980 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10