Công khai các thủ tục hành chính

Diendandoanhnghiep.vn Những năm qua, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã triển khai thực hiện cải cách thủ tục hành chính một cách quyết liệt, hiệu quả, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Thanh Toản, Chủ tịch UBND huyện U Minh, tỉnh Cà Mau:

Công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện được triển khai đồng bộ, toàn diện trên các lĩnh vực. Đặc biệt huyện đã chú trọng đến công tác cải cách thủ tục hành chính, nhất là thực hiện rà soát, đơn giản hoá thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc được đẩy mạnh, đặc biệt là việc sử dụng phần mềm iOffice đã hỗ trợ công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo được thuận lợi, nhanh chống an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân trong tìm hiểu và dễ dàng thực hiện, tất cả thủ tục hành chính được cập nhật, đăng tải kịp thời trên Cổng Dịch vụ công của huyện, được niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, chính xác tại Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã.

Cùng với tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến, huyện cũng triển khai thực hiện quy trình 4 tại chỗ trong giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời, rà soát, đăng ký thí điểm triển khai tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại nhà.

Trong 6 tháng, cấp huyện đã tiếp nhận và giải quyết 3.546 hồ sơ cho các tổ chức, cá nhân; Trả kết quả trước hạn 3.214 hồ sơ, đúng hạn 22 hồ sơ, còn trong hạn giải quyết 310 hồ sơ. Tại các xã, thị trấn trên địa bàn, đã tiếp nhận và giải quyết 11.079 hồ sơ, đảm bảo đúng hạn...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công khai các thủ tục hành chính tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713612664 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713612664 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10