Công khai kết luận thanh tra đất đai Thủ Thiêm trong 15 ngày tới

Diendandoanhnghiep.vn Phó Tổng Thanh tra Bùi Ngọc Lam cho biết đã có báo cáo kết luận thanh tra về đất đai tại Thủ Thiêm, hiện đang tiến hành các thủ tục và sẽ công khai tới báo chí vào nửa đầu tháng 9 tới. 

Trả lời báo chí tại họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối ngày 30/8, Phó Tổng Thanh tra Bùi Ngọc Lam cho biết, cuộc thanh tra về đất đai tại Khu đô thị Thủ Thiêm, Thanh tra Chính phủ đã kết thúc vào ngày 11/7/2018 trên cơ sở đã lấy ý kiến tham gia của các bộ, ngành chức năng có liên quan và UBND TP Hồ Chí Minh.

 Phó Tổng Thanh tra Bùi Ngọc Lam cho biết, cuộc thanh tra về đất đai tại Khu đô thị Thủ Thiêm, Thanh tra Chính phủ đã kết thúc vào ngày 11/7/2018

Phó Tổng Thanh tra Bùi Ngọc Lam cho biết, cuộc thanh tra về đất đai tại Khu đô thị Thủ Thiêm đã kết thúc vào ngày 11/7/2018.

“Đến nay đã có báo cáo kết luận thanh tra và đang tiến hành các thủ tục để trong nửa tháng của tháng 9 sẽ công khai đến báo chí, thông tin đầy đủ kết luận thanh tra”, Phó Tổng Thanh tra cho biết.

Dự án Khu đô thị Thủ Thiêm được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bằng Quyết định 367/TTg năm 1996. Dự án này đã điều chỉnh quy hoạch. Dự án này có diện tích đất thu hồi rất lớn liên quan đến hàng ngàn hộ dân.

Mặc dù công tác giải phóng mặt bằng đến nay đã đạt 99%. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, các cơ quan liên quan có các sai sót về quản lý đất đai, quy hoạch, lưu trữ hồ sơ, giải quyết khiếu nại… dẫn đến người dân khiếu kiện bức xúc kéo dài.

Liên quan vấn đề này,Thủ tướng chỉ đạo giao Thanh tra Chính phủ tiến hành rà soát, làm rõ các nội dung khiếu nại của người dân về việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi thu hồi đất, đề xuất biện pháp giải quyết theo đúng quy định của pháp luật; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/7.

Quan điểm được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra là: Dự án này đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bằng Quyết định 367/TTg năm 1996. Dự án này đã điều chỉnh quy hoạch. Chính phủ nhất quán với chủ trương đã được Thủ tướng Võ Văn Kiệt quyết định, theo đề nghị của TP HCM là mong muốn xây dựng Thủ Thiêm thành một khu đô thị hiện đại, là công trình trọng điểm về kinh tế - xã hội của TP.

"Chúng ta đánh giá cao những người dân vì mục tiêu phát triển của TP đã di dời, bàn giao nhà đất để triển khai dự án. Cần nhận thức việc này để thấy rõ trách nhiệm phải lo cho cuộc sống của người dân, không để người dân vì dành đất cho dự án phục vụ sự phát triển của TP mà phải chịu khó khăn", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Tuy nhiên, với những khiếu nại của người dân, Người đứng đầu Chính phủ khẳng định: "Việc giải quyết phải đúng chính sách pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, bảo đảm hài hòa lợi ích của nhà nước, nhà đầu tư và người dân. Phải nhìn thẳng sự thật, việc gì đúng thì tiếp tục giải thích, thuyết phục, việc gì sai thì cương quyết sửa chữa, tất cả vì mục tiêu phát triển của TP HCM, vì cuộc sống của người dân"…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công khai kết luận thanh tra đất đai Thủ Thiêm trong 15 ngày tới tại chuyên mục Chính trị của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711645437 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711645437 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10