Công nghệ dùng DNA vào chăm sóc sức khỏe bắt đầu tăng tốc

Diendandoanhnghiep.vn 70% các nhà cung cấp dịch vụ cho rằng các xét nghiệm di truyền sẽ cải thiện kết quả lâm sàng.

23andMe, một trong những công ty hàng đầu về xét nghiệm ADN, đang phục vụ gần 12 triệu khách hàng thông qua các dịch vụ của mình. 23andMe đã niêm yết vào tháng 6 vừa qua thông qua SPAC và cổ phiếu đã giảm 15% kể từ đó. Phần lớn doanh thu của công ty đến từ các bộ dụng cụ ADN tại nhà, nhưng dòng tiền đang chậm lại.

Đó là lý do 23andMe đang hỏi mua Lemonaid Health - công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực tư vấn sức khoẻ từ xa với giá 400 triệu USD. 23andMe muốn tích hợp các dữ liệu di truyền với dịch vụ chăm sóc sức khoẻ và giá cả phải chăng - vốn là điểm mạnh của Lemonaid Health. Các bác sĩ của Lemonaid sẽ sử dụng các báo cáo của 23andMe để giúp xác định loại thuốc nào phù hợp nhất với bệnh nhân.

23andMe ra mắt với mục tiêu sử dụng di truyền học để dẫn đầu một cuộc cách mạng trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, khi các dịch vụ đều sẽ được cá nhân hoá. Công ty đang cố gắng kết hợp các kết quả xét nghiệm DNA với dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong nhiều năm qua. 80% khách hàng của công ty cho phép sử dụng thông tin di truyền của họ cho mục đích nghiên cứu.

  • Vào năm 2015, 23andMe đã tung ra một đơn vị nghiên cứu trị liệu sử dụng các mẫu nước bọt của khách hàng để phát triển các loại thuốc.
  • Vào năm 2018, công ty bán quyền truy cập vào DNA của người dùng cho hãng dược phẩm khổng lồ GlaxoSmithKline và ký kết một thỏa thuận kéo dài 4 năm để hợp tác phát triển thuốc.
  • Vào năm 2019, công ty bán bản quyền một loại thuốc chữa bệnh vẩy nến mà họ phát triển bằng cách sử dụng kho dữ liệu di truyền của mình cho công ty dược phẩm Almirall.
  • Năm ngoái, công ty đã giới thiệu gói dịch vụ đăng ký có tên 23andMe+ cung cấp cho người tiêu dùng thông tin sức khỏe được cá nhân hóa.

Điều đó cho thấy công ty đang đặt cược vào tương lai của ngành y tế cá nhân hoá, nhưng có lẽ sẽ mất thời gian.

Di truyền có thể sẽ là trọng tâm trong tương lai của ngành chăm sóc sức khỏe: 70% các nhà cung cấp dịch vụ cho rằng các xét nghiệm di truyền sẽ cải thiện kết quả lâm sàng.

Các công ty thử nghiệm khác như Color và Helix cũng đang định vị di truyền học là tương lai. Nhưng di truyền vẫn chưa được áp dụng vào các dịch vụ chăm sóc ban đầu và giá trị của nó nhìn chung vẫn chưa được đánh giá đầy đủ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công nghệ dùng DNA vào chăm sóc sức khỏe bắt đầu tăng tốc tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714124526 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714124526 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10