70% các nhà cung cấp dịch vụ cho rằng các xét nghiệm di truyền sẽ cải thiện kết quả lâm sàng.
23andMe, một trong những công ty hàng đầu về xét nghiệm ADN, đang phục vụ gần 12 triệu khách hàng thông qua các dịch vụ của mình. 23andMe đã niêm yết vào tháng 6 vừa qua thông qua SPAC và cổ phiếu đã giảm 15% kể từ đó. Phần lớn doanh thu của công ty đến từ các bộ dụng cụ ADN tại nhà, nhưng dòng tiền đang chậm lại.
Đó là lý do 23andMe đang hỏi mua Lemonaid Health - công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực tư vấn sức khoẻ từ xa với giá 400 triệu USD. 23andMe muốn tích hợp các dữ liệu di truyền với dịch vụ chăm sóc sức khoẻ và giá cả phải chăng - vốn là điểm mạnh của Lemonaid Health. Các bác sĩ của Lemonaid sẽ sử dụng các báo cáo của 23andMe để giúp xác định loại thuốc nào phù hợp nhất với bệnh nhân.
23andMe ra mắt với mục tiêu sử dụng di truyền học để dẫn đầu một cuộc cách mạng trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, khi các dịch vụ đều sẽ được cá nhân hoá. Công ty đang cố gắng kết hợp các kết quả xét nghiệm DNA với dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong nhiều năm qua. 80% khách hàng của công ty cho phép sử dụng thông tin di truyền của họ cho mục đích nghiên cứu.
Điều đó cho thấy công ty đang đặt cược vào tương lai của ngành y tế cá nhân hoá, nhưng có lẽ sẽ mất thời gian.
Di truyền có thể sẽ là trọng tâm trong tương lai của ngành chăm sóc sức khỏe: 70% các nhà cung cấp dịch vụ cho rằng các xét nghiệm di truyền sẽ cải thiện kết quả lâm sàng.
Các công ty thử nghiệm khác như Color và Helix cũng đang định vị di truyền học là tương lai. Nhưng di truyền vẫn chưa được áp dụng vào các dịch vụ chăm sóc ban đầu và giá trị của nó nhìn chung vẫn chưa được đánh giá đầy đủ.
Có thể bạn quan tâm