Công nghệ làm đòn bẩy cho đổi mới sáng tạo

Diendandoanhnghiep.vn Sự kiện ra mắt Công ty Diamond Innovation Forest (DIF) được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy các thành phần trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo cùng phát triển.

>> TECHFEST Việt Nam 2022: Phát động ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

Ra mắt Công ty Diamond Innovation Forest (DIF) và Chương trình Megacity Connect - Innovation Challenge

Ra mắt Công ty Diamond Innovation Forest (DIF) và Chương trình Megacity Connect - Innovation Challenge.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (Techfest Việt Nam) do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức, các sáng kiến, chương trình được đề xuất từ Làng Innovative Design Thinking (IDTV - Làng Tư duy thiết kế đổi mới sáng tạo) có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần vào sự phát triển của Techfest.

Đặc biệt, việc ra mắt Công ty Diamond Innovation Forest (DIF) mới đây do Làng Innovative Design Thinking (IDTV) đề xuất, là điểm đến cho các SMEs/startups dùng công nghệ làm đòn bẩy cho đổi mới sáng tạo.

DIF hứa hẹn mang đến làn sóng mới của tinh thần khởi nghiệp. DIF tạo ra môi trường tương tác không biên giới, môi trường sáng tạo và thử nghiệm, hướng tới kinh doanh có đạo đức, bền vững, thúc đẩy các thành phần trong hệ sinh thái cùng phát triển.

Với các giá trị cốt lõi: Khả năng cộng tác, sự đồng cảm, lòng trắc ẩn, hoà hợp, sáng tạo, tiên phong sẽ tạo nên mối liên kết chặt chẽ giữa từng con người, đồng thời hình thành các liên kết mới ở khu vực và trên thế giới để kết nối nguồn tri thức sáng tạo trên toàn cầu, bà Dương Tường Nhi - Trưởng Làng Innovative Design Thinking, sáng lập Công ty DIF mong muốn đem đến sự hỗ trợ hiệu quả cho các SMEs/Startup trong và ngoài cộng đồng Techfest.

Bên cạnh đó, IDTV cũng ra mắt chương trình MegaCity Connect - Innovation Challenge. Bà Dương Tường Nhi cho hay, việc xây dựng và phát triển Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo là nhiệm vụ trọng yếu của các địa phương, giúp góp phần vào sự bền vững và phát triển kinh tế, xã hội.

Đồng hành cùng nhiệm vụ trên, chương trình MegaCity Connect - Innovation Challenge kết hợp các nguồn lực để giải quyết các thách thức chung giữa các tỉnh thành và khu vực lân cận.

Chương trình MegaCity Connect - Innovation Challenge thúc đẩy tiến trình sáng tạo, đổi mới, chuyển giao tri thức, ứng dụng giải pháp kỹ thuật, công nghệ, giải pháp quản lý để nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng của sản phẩm, dịch vụ.

"Với khả năng kết nối, thúc đẩy, phát triển, chuyển giao, chương trình MegaCity Connect - Innovation Challenge sẽ giúp phát huy thế mạnh của mỗi địa phương và đổi mới sáng tạo trên các tiềm năng sẵn có. Từ đó, MegaCity Connect giúp giảm thiểu việc lãng phí nguồn lực trong việc nghiên cứu, thử nghiệm và thương mại hoá" - bà Dương Tường Nhi nhấn mạnh, đồng thời chia sẻ, chương trình MegaCity Connect do Làng Innovative Design Thinking và DIF phối hợp tổ chức.

Ông Lê Toàn Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Cục Phát triển Thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ khuyến khích Chương trình Mega City Connect sớm đưa ra các dự án đổi mới Sáng tạo nhằm kết nối, thúc đẩy các hoạt động kinh tế từ quốc tế, quốc gia đến từng địa phương.

Techfest là sự kiện thường niên của Chính phủ dành cho doanh nghiệp/cộng đồng Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Năm 2015, chương trình được tổ chức lần đầu tiên và quy tụ được các đối tác trong Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo như: Các doanh nghiệp khởi nghiệp, nhà đầu tư, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, nhân sự cho khởi nghiệp…

Sự kiện Techfest 2022 được Bộ Khoa học và Công nghệ phát động với chuỗi sự kiện kéo dài đến tháng 12/2022 với mục tiêu kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp, thúc đẩy các giải pháp đổi mới sáng tạo từ các doanh nghiệp khởi nghiệp. Đặc biệt, số lượng tham gia bùng nổ từ các làng công nghệ thuộc nhiều lĩnh vực triển vọng như blockchain, dược liệu, metaverse...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công nghệ làm đòn bẩy cho đổi mới sáng tạo tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714234521 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714234521 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10