Techfest Đồng Nai: Truyền cảm hứng và tôn vinh khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Diendandoanhnghiep.vn UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp Sở Khoa học và công nghệ tổ chức phát động Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai - Techfest Đồng Nai 2022.

>> Techfest Sơn La: Phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững gắn với du lịch cộng đồng

Lễ phát động Techfest Đồng Nai 2022

Lễ phát động Techfest Đồng Nai 2022

Tham dự sự kiện có các đồng chí: Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Cao Văn Quang; Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng; Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh và đại diện các Sở KH-CN vùng Đông Nam bộ, chuyên gia, doanh nghiệp…

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Việt Nam được tổ chức thường niên, do Đề án 844, Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ (NATEC), Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức với quy mô ngày càng quy mô trong cả nước và quốc tế.

Phát biểu tại lễ phát động bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ: “Tỉnh Đồng Nai rất hy vọng thông qua chuỗi hoạt động của Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai 2022, các doanh nghiệp, chủ thể của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và nhất là các em học sinh, sinh viên tầng lớp trẻ mang theo tri thức và hoài bão có sự bức phá và tư duy mạnh mẽ để giúp cho các doanh nghiệp Đồng Nai phát triển bền vũng”.

 "Với tinh thần khát vọng vương lên, bứt phát, phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực, tại lễ phát động ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tỉnh Đồng Nai mong muốn bạn trẻ, HSSV, đoàn viên thanh niên, các đồng chí quyết tâm nỗ lực khởi nghiệp giúp tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng Đảng, đảm bảo quốc phòng an ninh và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh ”, bà Nguyễn Thị Hoàng khẳng định.

Lễ ký kết thoả thuận hợp tác tại phát động Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai - Techfest Đồng Nai 2022

Lễ ký kết thoả thuận hợp tác tại Lễ phát động Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai - Techfest Đồng Nai 2022.

Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo là từ khoá xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2016 đến nay, được thể hiện trong Chiến lược phát triển quốc gia, trong các đề án Chính phủ, của các Bộ, ban, ngành, địa phương trong hoạt động phát triển quốc tế, ươm tạo, kết nối đầu tư, thu hút đầu tư, trong các trường đại học và trong hoạt động nghiên cứu, giảng dạy. Các nội dung được thể hiện rõ trong Quyết định số 844/QĐ-TTg ngày 18/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”.

Với quyết tâm và nỗ lực mạnh mẽ của tỉnh thông qua Hội đồng Điều phối mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai, cộng với sự thay đổi tích cực trong quan điểm của cộng đồng trẻ và xã hội, tình hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đồng Nai đã khởi sắc.

Việc kiện toàn Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh vào tháng 01/2022 đã tập hợp hầu hết các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp: các sở, ban, ngành, các tổ chức ươm tạo, vườn ươm, trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu, doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư, cơ quan truyền thông...

Ngày hội khởi nghiệp Đồng Nai (Techfest DongNai) là hoạt động nhằm truyền cảm hứng, giới thiệu và tôn vinh những thành tựu nổi bật của hoạt động đổi mới sáng tạo; Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo địa phương và quảng bá, thúc đẩy kết nối đầu tư, kết nối kinh doanh trong lĩnh vực, cụ thể là, Thúc đẩy sáng kiến công nghệ, Hội tụ nguồn lực, Khuyến khích đổi mới.

Điểm mới của Techfest Dong Nai 2022 là có sự tham gia của các Làng công nghệ trong cả nước, sự kết hợp giữa Techfest và Techmart. Hiện cả nước có hơn 30 Làng công nghệ thuộc các lĩnh vực khác nhau. Mỗi Làng công nghệ là tổng hợp các xu hướng khoa học công nghệ hiện đại của các tập đoàn, doanh nghiệp trong cả nước và quốc tế.

Techfest Đồng Nai 2022 chính thức được Bộ KH-CN đưa vào chương trình tổng thể của Techfest quốc gia, là một điểm nhấn cho sự phát triển, xu hướng kết nối các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) của tỉnh với vùng Đông Nam bộ và cả nước.

Các diễn giả và khách mời chụp ảnh tại Lễ phát động Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai - Techfest Đồng Nai 2022

Các diễn giả và khách mời chụp ảnh tại Lễ phát động Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai - Techfest Đồng Nai 2022

Nhiệm vụ thực hiện trong chuỗi Techfest Dong Nai 2022

- Kế hoạch ký kết với các Viện trường ngoài tỉnh nhằm kết nối các hoạt động nghiên cứu, chuyển giao ứng dụng, đào tạo và các hoạt động ĐMST: Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam (Đông Nam bộ), Đại học kinh tế thành phố Hồ Chí Minh, Đại học quốc tế thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh, Đại học công nghệ miền Đông.

- Phối hợp với các Làng công nghệ khảo sát thực trạng và nhu cầu của Đồng Nai về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để đề xuất các ứng dụng công nghệ trong mục tiêu phát triển của tỉnh. Trước mắt sẽ phối hợp với Huyện Vĩnh Cửu khảo sát về du lịch, văn hoá và sản xuất nông nghiệp.

- Tiếp tục xem xét, triển khai các hoạt động hỗ trợ đào tạo, tập huấn đối với cán bộ, công chức, viên chức và bạn trẻ tại các Viện, Trường.

- Tiếp tục phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và các Làng công nghệ để xây dựng Làng công nghệ Đồng Nai hướng đến vùng Đông Nam bộ.

- Tiếp tục phối hợp với Hội Doanh nhân để hỗ trợ các hoạt động về KH&CN, sở hữu trí tuệ, các chương trình cho không gian khởi nghiệp nhằm nối kết giữa lãnh đạo tỉnh, doanh nghiệp, bạn trẻ khởi nghiệp.

- Hỗ trợ kết nối các đề án, dự án, ý tưởng khả thi để kêu gọi vốn hỗ trợ từ các Hiệp hội nước ngoài, nhất là các dự án cộng đồng và chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân lực chất lượng cao.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Techfest Đồng Nai: Truyền cảm hứng và tôn vinh khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714092767 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714092767 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10