Hải Phòng: Công trình nhà văn hóa xã sau 3 năm mới xong phần thô

Diendandoanhnghiep.vn Công trình nhà văn hóa đồ sộ 12 tỷ đồng xã Lâm Động (Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) sau 3 năm thi công vẫn dang dở, nằm phơi mình hoang phế, cỏ dại mọc um tùm trong khuôn viên.

Trao đổi với PV Báo DĐDN ông Đàm Xuân Khánh - Chủ tịch UBND xã Lâm Động cho biết, công trình nhà văn hóa xã Lâm Động được khởi công xây dựng từ năm 2015. Công trình bao gồm nhà văn hóa và sân vận động với số tiền đầu tư là hơn 12 tỷ đồng. Hiện nay, nhà thầu đã xây xong phần thô của nhà văn hóa. Nhưng do xã gặp khó khăn về tài chính, không có nguồn chi trả cho nhà thầu nên họ đã dừng thi công.

Dự án sau 3 năm mới chỉ xong phần thô

Dự án sau 3 năm mới chỉ xong phần thô

Nhìn công trình hoang hóa, thi công nham nhở, bỏ dở chúng tôi ai cũng đau xót. Thắc mắc thì chính quyền địa phương chỉ bảo không đủ vốn để xây dựng tiếp – một người dân chia sẻ.



Khuôn viên công trình cỏ mọc um tùm

Khuôn viên công trình cỏ mọc um tùm

Ghi nhận thực tế cho thấy, công trình nhà văn hóa xã Lâm Động được xây dựng trên khu đất rộng hàng nghìn mét vuông, nhưng hiện tại mới chỉ xây xong phần thô. Các hạng mục đều bị dang dở, những mảng tường còn loang lổ do chưa được hoàn tất. Bên trong gạch ngói ngổn ngang, cỏ mọc um tùm.


Bên trọng gạch ngói ngổn ngang

Nhiều hạng mục đang bị xuống cấp nghiêm trọng do bị bỏ hoang, phơi sương, phơi nắng nhiều ngày. Đơn cử như phần bao cửa làm bằng gỗ đã có dấu hiệu bị hư hỏng vì các cửa ra vào đều chưa hoàn thiện, chưa được lắp cửa và hàng ngày tiếp xúc trực tiếp với nắng mưa…

Ông Khánh cho biết thêm, kỳ vọng nhà văn hóa xã và khu thể thao xây 2 tầng có sức chứa khoảng 450 chỗ ngồi, công trình có chiều dài 46,8m, rộng 16,8m, tổng diện tích 781m2, khi hoàn thành sẽ là điểm nhấn cho xã. Nhưng hiện tại không biết bao giờ công trình nhà văn hóa mới được xây dựng trở lại và đưa vào hoạt động. Về lâu dài UBND xã không thể huy động thêm từ nguồn nào để tiếp tục dự án. Do vậy, UBND xã đã nhiều lần đề nghị UBND huyện Thủy Nguyên bố trí nguồn vốn để thi công tiếp công trình nhưng chưa được giải quyết.

Được biết, đây là công trình bổ sung của chương trình xây dựng nông thôn mới của xã Lâm Động, "xã Lâm Động được chỉ đạo về đích xây dựng nông thôn mới đầu năm 2015 nhưng hạng mục nhà văn hóa đến giữa năm 2015 mới thực hiện. Do vậy, các nguồn vốn đầu tư cho xã về đích nông thôn mới đã triển khai hết nên khi xây dựng công trình nhà văn hóa mới không đủ nguồn vốn cung ứng" – ông Khánh chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Công trình nhà văn hóa xã sau 3 năm mới xong phần thô tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711728002 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711728002 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10