Vì sao Công ty Điện lực Lào Cai chưa công khai vụ tai nạn điện?

Diendandoanhnghiep.vn Vụ việc công nhân bị tai nạn điện tại xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai khi thi công công trình do Cty Điện lực Lào Cai làm chủ đầu tư, đến nay đã hơn 1 tháng nhưng vẫn chưa rõ thông tin.

Vào sáng ngày 13/4, công nhân của đơn vị đang thi công dự án điện đã trèo lên cột điện với đầy đủ bảo hộ và trang thiết bị để “làm việc”, nhưng bất ngờ điện phóng ra khiến người công nhân bị ngã văng xuống ruộng và thương tích khá nặng đã được bà con nơi đây đưa đi cấp cứu.

Người công nhân bị điện giật, khi đang thi công dự án điện

Người công nhân bị điện giật, khi đang thi công dự án điện

Để rõ hơn về nguyên nhân xảy ra vụ điện giật gây thương tích nặng cho người công nhân đang thi công tại công trình Chống quá tải, nâng cao chất lượng điện năng, giảm tổn thất lưới điện, PV đã có mặt tại nơi xảy ra sự việc và trao đổi với người dân đã chứng kiến vụ tai nạn đối với công nhân của đơn vị thi công.

Người dân địa phương cho biết: Người bị điện giật không phải là dân ở xã chúng tôi, họ là tốp thợ thi công điện thuê trọ ở đây được một thời gian rồi. Sáng ngày 13/4 xảy ra sự việc, tôi thấy có 2 người công nhân đang làm ở dưới chân cột điện, khi tôi vào nhà được một lúc thì nghe thấy tiếng nổ rất lớn và điện phóng ra. Tôi chạy ra xem thì thấy một người bị điện giật văng xuống bất tỉnh.

Theo nguồn tin riêng của PV, tại ĐZ35kV, lộ 371 E20.1 thuộc công trình Chống quá tải, nâng cao chất lượng điện năng, giảm tổn thất lưới điện. Công trình mới được đóng điện trước đó 1 ngày và người công nhân này đang cố gắng làm nốt phần việc của mình là trèo lên lắp cột chống sét.

Trước những thông tin về việc công nhân đang thi công công trình điện bị điện phóng ra làm bị thương nặng, PV đã có buổi làm việc vào ngày 15/4 với ông Thế Anh - Phó chủ tịch UBND xã Phú Nhuận, nơi xảy ra sự việc, ông Thế Anh cho biết: Đúng là có việc công nhân của Công ty CP Đức Hà, đang thi công một số trạm điện trên địa bàn xã bị thương do điện phóng ra, nhưng giờ đưa đi đâu chúng tôi cũng không rõ?

Ông Thế Anh cho biết thêm: “Cũng khổ cho cảnh người đi làm thuê, không may xảy ra như thế này là khổ cả đời. Tôi được biết, người công nhân bị điện giật là đang làm nốt phần việc của mình tại công trình để về nghỉ tên là Páo, người ở huyện Bắc Hà…”

Trước những thông tin trên, PV đã gọi điện liên hệ nhiều lần với ông Nguyễn Anh Tuấn –Giám đốc Công ty điện lực Lào Cai để tìm hiểu rõ hơn về sự việc và sau rất nhiều cuộc điện thoại và tin nhắn, ông Tuấn mới nghe máy. Trả lời với PV vào ngày 23/4, ông Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc Công ty cho biết: Hiện nay công ty chưa xác minh được người công nhân bị tai nạn kia thuộc đơn vị nào đang thi công tại đó!

Tuy nhiên, khi phóng viên cung cấp thông tin mà PV có được để ông Tuấn biết được đơn vị thi công dự án điện tại xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng là Công ty CP Đức Hà. Ngay lập tức, ông Tuấn lại thừa nhận đơn vị thi công của dự án này chính là Công ty CP Đức Hà…?

Ông Thế Anh – PCT UBND xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng, Lào

Ông Thế Anh – Phó Chủ tịch UBND xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng, Lào Cai.

PV đề cập đến việc công trình đã thi công xong và hoàn tất thủ tục được phép đóng điện hay chưa? Thì ông Tuấn khẳng định: Đơn vị thi công là nhà thầu Đức Hà đã thi công xong và bàn giao lại dự án cho Công ty điện lực vào ngày 12/4/2021 và điện lực đã cho đóng điện.

Trước việc ông Tuấn cho biết công trình đã hoàn tất và đưa vào sử dụng, PV đề nghị bên điện lực cho cơ quan báo chí tiếp cận với Biên bản nghiệm thu đủ điều kiện đóng điện và hồ sơ của dự án. Ông Tuấn nói: "tôi sẽ cho cán bộ gửi tới bạn".

Ngay sau đó, người liên hệ với PV tự xưng là Hưng - Chánh Văn phòng Công ty điện lực Lào Cai nói: "Được giám đốc giao liên hệ, chị cần lấy thông tin, tài liệu gì thì điện lực sẽ cung cấp". Tuy nhiên, phía điện Điện lực Lào Cai chỉ cung cấp cho cơ quan báo chí duy nhất được giấy trao trả công trình điện của Công ty Đức Hà vào 15h ngày 12/4/2021, mà không cung cấp được Biên bản nghiệm thu đủ điều kiện đóng điện và hồ sơ của dự án.

Khi PV trao đổi với ông Hưng về việc người công nhân bị điện giật, ông Hưng nói: Chúng tôi đang cho điều tra, thời gian tới chúng tôi sẽ cho họp báo công khai!

Nhưng đến nay, đã hơn 1 tháng trôi qua PV nhiều lần gọi điện cho ông Tuấn – Giám đốc, ông Hưng - Chánh Văn phòng Công ty điện lực Lào Cai để được rõ hơn thông tin, nhưng cả ông Tuấn và ông Hưng đều không nghe máy, PV buộc phải nhắn tin, nhưng cả ông Tuấn và ông Hưng đều không trả lời.

Trước sự việc trên, đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ sự việc. Để có câu trả lời sớm nhất đến đông đảo người dân quan tâm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Công ty Điện lực Lào Cai chưa công khai vụ tai nạn điện? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713876825 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713876825 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10