Công ty khởi nghiệp AI của các cựu nghiên cứu viên Google huy động được 500 triệu USD

ANH TRÀ 23/07/2024 10:52

Cohere, một Công ty khởi nghiệp AI có trụ sở tại Toronto, Canada do các cựu nghiên cứu viên của Google sáng lập đã gọi vốn thành công 500 triệu USD tại vòng gọi vốn Series D.

>>Công ty khởi nghiệp METUB Việt nhận 15,5 triệu USD từ quỹ đầu tư Morgan Stanley

Những người đồng sáng lập Cohere là Ivan Zhang, Aidan Gomez và Nick Frosst

Những người đồng sáng lập Cohere là Ivan Zhang, Aidan Gomez và Nick Frosst

Nguồn vốn mới này đến từ một nhóm các nhà đầu tư đa dạng bao gồm Cisco, AMD , Fujitsu , quỹ hưu trí Canada PSP Investments và công ty tín dụng xuất khẩu EDC của Canada. Nguồn vốn mới này đã tăng gấp đôi với mức định giá 5,5 tỷ USD của Cohere kể từ vòng gọi vốn vào tháng 6 năm 2023, khi công ty khởi nghiệp AI này huy động được 270 triệu USD.

Josh Gartner, Giám đốc truyền thông của Cohere cho biết, nguồn vốn mới này sẽ đẩy nhanh quỹ đạo tăng trưởng của Cohere. Hiện Cohere đang lên kế hoạch mở rộng các nhóm kỹ thuật nhằm thúc đẩy các thế hệ AI doanh nghiệp chính xác, tập trung vào quyền riêng tư tiếp theo.

"Cohere hướng đến mục tiêu vượt qua các chuẩn mực đơn thuần và mang lại lợi ích hữu hình cho các doanh nghiệp toàn cầu, nâng cao quy trình làm việc trên nhiều ngôn ngữ và khu vực khác nhau", ông Josh Gartner nói.

Cohere hướng tới nâng cao quy trình làm việc trên nhiều ngôn ngữ và khu vực khác nhau

Cohere hướng tới việc nâng cao quy trình làm việc trên nhiều ngôn ngữ và khu vực khác nhau

Cohere được thành lập vào năm 2019 bởi Aiden Gomez, Nick Frosst và Ivan Zhang, nổi tiếng là chuyên gia về các mô hình AI, họ có sức ảnh hưởng lớn “Attention Is All You Need” của Gomez. Không giống như nhiều đối thủ cạnh tranh, Cohere tập trung vào việc tùy chỉnh các mô hình AI để sử dụng cho doanh nghiệp thay vì các ứng dụng dành cho người tiêu dùng.

Các giải pháp AI của công ty khởi nghiệp này không phụ thuộc vào đám mây, bởi chúng được thiết kế để hoạt động trên nhiều môi trường khác nhau bao gồm đám mây công cộng, đám mây riêng ảo và tại chỗ. Phương pháp thực hành của Cohere bao gồm làm việc trực tiếp với khách hàng để phát triển các mô hình phù hợp với dữ liệu độc quyền của họ. Các khách hàng đáng chú ý bao gồm Oracle, LivePerson và Notion.

Trước đó, Cohere và Fujitsu đã công bố quan hệ đối tác chiến lược, trong đó các công ty đã đồng ý phát triển một mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) của Nhật Bản để sử dụng đám mây riêng, vì Fujitsu đã "đầu tư đáng kể" vào Cohere.

>>Công ty khởi nghiệp METUB Việt nhận 15,5 triệu USD từ quỹ đầu tư Morgan Stanley

Ngoài ra, Cohere cũng đã ra mắt Chương trình Khởi nghiệp vào tháng trước, nhằm mục đích giúp các công ty khởi nghiệp ở giai đoạn Series B hoặc thấp hơn tận dụng AI với mức giá phải chăng. Một công ty khởi nghiệp trong chương trình, Borderless AI, đã sử dụng miễn phí tác nhân AI do Cohere cung cấp cho các tác vụ HR .

Hiện Cohere đang quản lý một sáng kiến nghiên cứu phi lợi nhuận, Cohere for AI, phát triển các mô hình mở như trình phân tích văn bản đa ngôn ngữ. Sản phẩm mới nhất của họ, Command R+, hướng đến mục tiêu cung cấp các khả năng cấp cao với chi phí dễ tiếp cận hơn so với các mô hình cao cấp như GPT-4.

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của AI, Cohere luôn sẵn sàng cạnh tranh với những gã khổng lồ trong ngành như OpenAI và Anthropic. Khi OpenAI dự kiến doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2024 và đang thu hút được khoản đầu tư đáng kể từ những công ty như Microsoft, Cohere vẫn kiên định tập trung vào các ứng dụng kinh doanh của AI.

Có thể bạn quan tâm

  • "Giải mã" sức hút doanh nghiệp AI của Singapore

    03:40, 21/07/2024

  • Xây dựng nguồn nhân lực sẵn sàng cho kỷ nguyên AI

    Xây dựng nguồn nhân lực sẵn sàng cho kỷ nguyên AI

    02:30, 21/07/2024

  • Startup phát triển nền tảng tăng độ chính xác của chẩn đoán bệnh

    Startup phát triển nền tảng tăng độ chính xác của chẩn đoán bệnh

    13:55, 13/07/2024

  • Startup Kite 2024: Khởi nguồn sáng tạo và tư duy lập dự án kinh doanh cho học sinh, sinh viên

    Startup Kite 2024: Khởi nguồn sáng tạo và tư duy lập dự án kinh doanh cho học sinh, sinh viên

    08:01, 11/07/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Công ty khởi nghiệp AI của các cựu nghiên cứu viên Google huy động được 500 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO