Công ty khởi nghiệp CloudEats huy động thành công 7 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn CloudEats, công ty khởi nghiệp nhà bếp trên đám mây có trụ sở tại Philippines vừa huy động được 7 triệu USD do công ty VC Nordstar dẫn đầu.

>> Startup PasarPolis bán bảo hiểm cho người lao động chỉ từ vài nghìn đồng

Ảnh: CloudEats

Ảnh: CloudEats

Được thành lập vào năm 2019, công ty khởi nghiệp vận hành các nhà bếp trên đám mây được thiết kế với ưu tiên hàng đầu là giao thức ăn. Hiện startup này đã phát triển và phục vụ hơn 2,5 triệu đơn đặt hàng ở cả Việt Nam và Philippines.

Nhà bếp trên đám mây còn được gọi là nhà hàng ảo chuyên cung cấp cho các chủ nhà hàng và doanh nghiệp thực phẩm không gian bếp thương mại với chi phí thấp hơn để giao và mang thức ăn. Bằng cách không có một cơ sở nhà hàng đầy đủ dịch vụ với mặt tiền cửa hàng và phòng ăn, các nhà hàng ảo có thể tiết kiệm bằng cách chiếm lĩnh bất động sản rẻ hơn. Xu hướng này đang tăng nhanh trong ngành nhà hàng.

Kimberly Yao đồng sáng lập kiêm CEO chia sẻ, sau khi ra mắt thành công tại Việt Nam vào đầu năm nay, công ty khởi nghiệp này có kế hoạch mở rộng sang các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia và Indonesia vào năm 2023. 

“Sự tăng trưởng vượt bậc của hoạt động kinh doanh của chúng tôi tại Việt Nam trong hai quý vừa qua là rất đáng khích lệ. Chúng tôi sẽ thực hiện các phương pháp hay nhất cùng với các bài học quan trọng cho lần ra mắt thị trường tiếp theo của chúng tôi,” Yao cho biết thêm.

Thị trường bếp đám mây ở châu Á dự kiến sẽ tăng trưởng 14,2% hàng năm từ năm 2021 đến năm 2027; thị trường giao hàng thực phẩm ở Đông Nam Á dự kiến sẽ đạt 49,7 tỷ USD vào năm 2030 , tăng từ 15,2 tỷ USD vào năm 2021.

Tháng 10 năm 2021, CloudEats đã có 7 địa điểm nhà bếp trên đám mây ở Philippines khi tăng Series A; Yao hiện đang vận hành 25 nhà bếp online trên khắp Philippines và Việt Nam. Doanh thu của startup này tại Việt Nam đã tăng gấp 4 lần kể từ tháng 4 năm nay so với tháng 10/2021, Yao chia sẻ với TechCrunch.  Công nghệ nhà bếp thông minh đã được cấp bằng sáng chế của chúng tôi tích hợp với nền tảng giao thức ăn cho phép CloudEats nhanh chóng mở rộng quy mô và phát triển kinh doanh.

>> Startup Virtual Internships huy động thành công 14,3 triệu USD

>> Startup Sahyadri Farms nhận đầu tư 40 triệu USD từ các nhà đầu tư châu Âu

 Đồng sáng lập CloudEats Iacopo Rovere cho biết trọng tâm chính của startup trong 12 tháng tới là thúc đẩy bộ giải pháp SaaS tích hợp cho dịch vụ ăn uống và tăng cường các nỗ lực xây dựng thương hiệu và tiếp thị. Hiện CloudEats có hơn 30 thương hiệu tại Philippines và hơn 20 thương hiệu tại Việt Nam , bao gồm Burger Beast , 24/7 Eats, Sulit Chicken, Pia's Kitchen và Healthy Appetite và đang mở rộng danh mục đầu tư của mình. 

Trước đó, CloudEats cũng đã huy động thành công 5 triệu USD cùng với số tiền thu được lần này đã nâng tổng số tiền tài trợ của CloudEats lên 14 triệu USD.

Đại điện CloudEats cho biết, tại Việt Nam startup này cũng đang tuyển dụng nhân viên cho một số vị trí như đầu bếp, phụ bếp, nhân viên kho và thu ngân. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp CloudEats huy động thành công 7 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713528745 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713528745 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10