Công ty khởi nghiệp công nghệ nuôi thịt thành công trong phòng thí nghiệm

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp Aleph Farms chuyên nuôi thịt từ tế bào động vật trong phòng thí nghiệm đã nhận được sự chấp thuận theo quy định đầu tiên từ Bộ Y tế tại Israel.

Akeph Farms là công ty khởi nghiệp thịt nuôi trồng đầu tiên ở Israel nhận được sự chấp thuận của Bộ Y tế để tiếp thị sản phẩm của mình và là công ty khởi nghiệp thứ ba trên thế giới nhận được sự chấp thuận, đến nay chỉ có các sản phẩm thịt gà nuôi được phê duyệt ở Singapore và Mỹ.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Công ty khởi nghiệp công nghệ thực phẩm Aleph được thành lập vào năm 2017 bởi Didier Toubia, Neta Lavon, Shulamit Levenberg và The Kitchen Hub. Aleph đã ra mắt món thịt bò bít tết nuôi cấy đầu tiên trên thế giới vào năm 2018 và món bít tết entrecote nuôi cấy đầu tiên trên thế giới vào năm 2021.

Sản phẩm mới của công ty khởi nghiệp công nghệ thực phẩm này đã thể hiện khả năng phát triển các loại tế bào thịt bò tự nhiên khác nhau được phân lập từ bò thành cấu trúc 3-D hoàn toàn tương tự như thịt thông thường. Đây là bước đột phá không chỉ giữ lại kết cấu, cấu trúc thực sự của miếng thịt bò bít tết mà còn cả hương vị và hình dáng, xác lập chuẩn mực mới trong công nghệ thịt nuôi cấy tế bào.

Aleph Farms đã trồng thành công món bít tết không giết mổ mà không cần phải dành những vùng đất, nước, thức ăn và các nguồn tài nguyên khác để nuôi gia súc lấy thịt và không sử dụng thuốc kháng sinh.

Thịt nuôi cấy tế bào thường được nuôi cấy từ một vài tế bào của động vật sống, được chiết xuất mà không gây đau đớn. Những tế bào này được nuôi dưỡng và phát triển để tạo ra một ma trận phức tạp tái tạo mô cơ. Những rào cản đối với việc sản xuất thịt sinh trưởng là khiến các loại tế bào khác nhau tương tác với nhau để tạo nên cấu trúc mô hoàn chỉnh giống như trong môi trường tự nhiên bên trong động vật. 

Phát triển ngành công nghệ thực phẩm cung cấp thịt nuôi cấy như một giải pháp giảm tiệt trủng cho ngành công nghiệp thịt truyền thống gây ra cho động vật và môi trường. Tuy nhiên, các nhà sản xuất trong lĩnh vực này phải đối mặt với hai thách thức đáng kể: quy mô sản xuất, cần phải ở quy mô thỏa đáng để có thể thay thế thực sự cho thịt làm từ động vật, và giá cả cần phải đủ hấp dẫn để người tiêu dùng lựa chọn thay thế.

Yifat Gavriel, Giám đốc quản lý, đảm bảo chất lượng và an toàn sản phẩm của Aleph cho biết, nhóm quản lý đang làm việc theo cách tương tự với các cơ quan chức năng ở nhiều thị trường trên thế giới để đảm bảo tuân thủ các yêu cầu an toàn tương ứng”.

Trang trại Aleph cho biết họ thu thập các tế bào mẫu từ một động vật sống và sau đó phát triển thêm trong một máy trồng trọt mô phỏng các điều kiện trong cơ thể động vật. Chúng được trộn với protein thực vật từ đậu nành và lúa mì, nhưng sản phẩm này khác với các sản phẩm thay thế phổ biến dựa trên thực vật không có nguồn gốc động vật.

Didier Toubia, Giám đốc điều hành của Aleph Farms chia sẻ, việc ra mắt của Aleph thời gian đầu sẽ là số lượng nhỏ, do quy trình sản xuất hiện tại của chúng tôi nhỏ. Chúng tôi dự đoán sẽ thua lỗ trong hai hoặc ba năm tiếp thị đầu tiên. Dự án thí điểm ở Israel của chúng tôi đặt mục tiêu đạt được vài tấn mỗi năm vào cuối năm, với mục tiêu dài hạn là giảm chi phí và có lợi nhuận trong vòng vài năm.

Ngành công nghiệp thịt làm từ động vật trị giá 1,4 nghìn tỷ USD hiện nay đặt ra những thách thức đáng kể về môi trường, góp phần tạo ra 12% lượng khí thải nhà kính liên quan đến biến đổi khí hậu. Toubia nhấn mạnh tầm quan trọng của sự chấp thuận này đối với an ninh lương thực, đồng thời nêu rõ: "Hệ thống thực phẩm trên toàn cầu rất mong manh và khi chúng ta phải đối mặt với những thách thức về tăng trưởng dân số và biến đổi khí hậu, thì sự hợp tác là rất quan trọng. Sự phụ thuộc vào nhập khẩu thực phẩm là mối đe dọa lớn đối với an ninh."

>> Doanh nghiệp chớp cơ hội từ cơn sốt “thịt thực vật”

Hiện Israel là một trong những nước dẫn đầu trong ngành công nghiệp công nghệ thực phẩm toàn cầu. Theo GFI Israel thông tin, một viện nghiên cứu hoạt động nhằm thúc đẩy lĩnh vực protein thay thế, 454 triệu USD đã được đầu tư vào các công ty của Israel trong lĩnh vực chiếm 15% tổng đầu tư toàn cầu vào năm 2022. Ngành công nghiệp Israel chỉ đứng sau Mỹ, quốc gia đã huy động được vốn. khoảng 1,246 tỷ USD. Đầu tư vào các công ty Israel trong lĩnh vực này đã vượt mốc tỷ đô vào năm 2021-2022.

Sau khi những yêu cầu được đáp ứng, chúng tôi sẽ giới thiệu Aleph Cuts cho thực khách, mang đến những trải nghiệm nếm thử độc quyền được tuyển chọn với sự cộng tác của các đối tác chọn lọc”. 

Việc thâm nhập vào Châu Á (qua Singapore) và Trung Đông (qua Israel) hiện là trọng tâm chính của Aleph. Aleph hy vọng sẽ nhận được những dấu hiệu tích cực từ Cơ quan Thực phẩm Singapore. Ngoài APAC và MENA, Công ty khởi nghiệp công nghệ thực phẩm này đã gửi đơn đăng ký ở Thụy Sĩ, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ và đang xúc tiến đơn đăng ký cho các quốc gia khác.

Theo Didier Toubia chia sẻ, Aleph đặt mục tiêu đạt doanh thu 1 tỷ USD, chiếm 0,01% thị trường thịt toàn cầu trong vòng một thập kỷ, nhấn mạnh quan hệ đối tác quốc tế cho các sáng kiến kinh tế chung. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp công nghệ nuôi thịt thành công trong phòng thí nghiệm tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714332887 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714332887 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10