Công ty khởi nghiệp Cyera hỗ trợ doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro từ dữ liệu độc

NGỌC TÚ 28/06/2023 01:37

Công ty bảo mật dữ liệu Cyera vừa huy động thành công 100 triệu USD tại vòng tài trợ Series B do Accel dẫn đầu.

>>Chuyển đổi công nghệ lên đám mây: Canh cánh nỗi lo bảo mật dữ liệu

Hai đồng sáng lập CEO Yotam Segev và CTO Tamar Bar-Ilan

Hai đồng sáng lập CEO Yotam Segev và CTO Tamar Bar-Ilan của Cyera

Với sự tham gia của các nhà đầu tư hiện tại Sequoia và Cyberstarts. Redpoint Ventures cũng tham gia với tư cách là nhà đầu tư. Sau lần huy động thành công này đã nâng tổng số vốn tài trợ của Cyera lên 160 triệu USD, hiện mắc định giá của Cyera được định giá 500 triệu USD trong Series B, cao hơn gấp đôi mức định giá của nó trong Series A là 56 triệu USD vào tháng 3 năm 2022.

Một xu hướng đã được thúc đẩy sang kỹ thuật số hàng loạt trong thời kỳ đại dịch, các doanh nghiệp đang phải xử lý lượng dữ liệu độc quyền ngày càng tăng. Theo một khảo sát, trung bình một công ty xử lý khối lượng dữ liệu tăng trưởng 63% mỗi tháng, với 12% số người được hỏi báo cáo mức tăng trưởng khổng lồ 100%.

>>Facebook làm game đám mây, không ‘chơi’ với Apple

Cyera được đồng sáng lập vào năm 2021 bởi CEO Yotam Segev và CTO Tamar Bar-Ilan. Hai đồng sáng lập gặp nhau tại học viện lãnh đạo Talpiot ưu tú của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) và cùng phục vụ trong đơn vị 8200 của IDF, nơi họ thành lập, xây dựng và điều hành bộ phận an ninh đám mây. Với đội ngũ kỹ thuật và sản phẩm tốt nhất, Cyera đã tiếp cận được nhiều khách hàng trong danh sách Fortune 500 và có 50 nhân viên trên toàn thế giới, bao gồm cả Israel và Hoa Kỳ.

Các tổ chức đang chuyển sang đám mây với số lượng kỷ lục, với 51% chi tiêu CNTT dự kiến sẽ chuyển sang đám mây vào năm 2025. Tuy nhiên, đồng thời, việc mở rộng các quy định về dữ liệu và môi trường đe dọa trực tuyến ngày càng tồi tệ đang làm trầm trọng thêm rủi ro dữ liệu trên đám mây.

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Dữ liệu của các công ty thường được lưu trữ trên nhiều môi trường và kho lưu trữ, và các công ty đang khám phá ra mức độ phức tạp của việc bảo mật tài sản quý giá nhất của họ. Các nhóm bảo mật đám mây ngày nay có một điểm mù rất lớn biết họ đang thu thập dữ liệu nhạy cảm nào, nơi lưu trữ dữ liệu đó, ai đang truy cập dữ liệu đó và liệu dữ liệu đó có an toàn hay không.

Các giải pháp bảo mật đám mây hiện tại không phù hợp với mục đích vì chúng chỉ tập trung vào cơ sở hạ tầng và các lớp nhận dạng và mù dữ liệu. Các công cụ mới là cần thiết cho một mô hình bảo mật mới và có cơ hội thị trường trị giá hàng tỷ USD vì chúng cần thiết cho mọi công ty sử dụng đám mây.

Cyera là một nền tảng bảo mật dữ liệu gốc trên đám mây, nền tảng này ngay lập tức và tự động khám phá tất cả dữ liệu của công ty, trên các đám mây và kho dữ liệu, sau đó xác định dữ liệu nào nhạy cảm và nơi dữ liệu đó có nguy cơ cao nhất, trao quyền cho các nhóm khắc phục sự cố. Loại bỏ phỏng đoán khỏi việc phát triển và bảo vệ tài sản lớn nhất duy nhất của các tổ chức, Cyera cung cấp khả năng thu hồi liên tục thực tế và đầy đủ tất cả dữ liệu của họ. Startup này đang kích hoạt một thực tế dữ liệu mới.

Nền tảng của Cyera có thể được kết nối với dấu chân đám mây của công ty trong vài phút, bất kể công nghệ dữ liệu cơ bản là gì và ánh xạ tất cả các kho dữ liệu trên đám mây, chiếu sáng vào những nơi mà CISO và nhóm bảo mật có thể không nhìn thấy trước đây.

>>Startup thoát phá sản nhờ công nghệ đám mây tự phát triển

Từ đó, Cyera phân tích cú pháp và phân loại dữ liệu này (bao gồm cả PII) rồi đưa ra các rủi ro có mức độ ưu tiên cao nhất để khắc phục bằng các hướng hành động được đề xuất. Khi các giải pháp 'bảo mật đám mây' hiện tại chỉ đơn thuần quản lý tình trạng bảo mật của cơ sở hạ tầng đám mây, thì Cyera cung cấp khả năng hiển thị, thông tin chi tiết và thông tin chi tiết có thể hành động để khắc phục các rủi ro bảo mật tiềm ẩn.

Yotam Segev, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Cyera, nhận xét: "Trải nghiệm thực tế khi lãnh đạo sáng kiến bảo mật đám mây của Đơn vị 8200 đã cho chúng tôi cảm nhận thực sự về cả lời hứa và thách thức trong không gian này. Chúng tôi đã thấy dữ liệu được di chuyển, sao chép, và nhân lên trên đám mây, và các cách tiếp cận truyền thống đơn giản là không thể theo kịp."

Sự gia tăng không chỉ trùng khớp với sự tăng trưởng về dữ liệu dưới sự quản lý của doanh nghiệp mà còn với việc áp dụng ngày càng nhiều công nghệ đám mây và đám mây. Theo một cuộc thăm dò gần đây của O'Reilly, 90% tổ chức đã báo cáo sử dụng điện toán đám mây vào năm 2021 tăng từ 88% vào năm 2020. Đồng thời, Gartner dự đoán rằng đến năm 2027, hơn 50% doanh nghiệp sẽ áp dụng nền tảng đám mây công nghiệp nền tảng với các tính năng và dịch vụ phù hợp với các ngành như chăm sóc sức khỏe, hậu cần và bán lẻ để đẩy nhanh các sáng kiến kinh doanh của họ. 

Có thể bạn quan tâm

  • Dell đã mua công ty khởi nghiệp dịch vụ đám mây Cloudify với giá lên tới 100 triệu USD

    Dell đã mua công ty khởi nghiệp dịch vụ đám mây Cloudify với giá lên tới 100 triệu USD

    01:26, 29/01/2023

  • Doanh nhân Israel khởi nghiệp ở Việt Nam với ý tưởng

    Doanh nhân Israel khởi nghiệp ở Việt Nam với ý tưởng "sinh ra từ đám mây"

    04:35, 15/07/2021

  • Thái Chương, CEO cổng học tập Cohota: Giúp các trường đại học chuyển dịch lên “đám mây”

    Thái Chương, CEO cổng học tập Cohota: Giúp các trường đại học chuyển dịch lên “đám mây”

    04:56, 09/02/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Công ty khởi nghiệp Cyera hỗ trợ doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro từ dữ liệu độc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO