Công ty khởi nghiệp du lịch KKday huy động vốn thành công tại vòng Series C +

Diendandoanhnghiep.vn KKday cho biết giải pháp SaaS Rezio của họ hiện được 1.600 thương gia trên thế giới sử dụng và tiếp cận 2,7 triệu khách du lịch.

>>  Lương Xuân Trường gọi vốn 7 tỷ đồng cho dự án IRC

Công ty khởi nghiệp Đài Loan KKday được ra mắt vào đầu năm 2015 và đã có những bước phát triển nhanh chóng để trở thành địa điểm lý tưởng cho những chuyến du lịch trải nghiệm. Nền tảng này đã có văn phòng tại Hồng Kông, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore...  Kkday từng thu hút hàng chục triệu USD từ các nhà đầu tư nổi tiếng như Alibaba Group Holding và Line , và nó đã xâm nhập vào một loạt các thị trường mới.

>> Startup HANZ gọi vốn 100.000 USD lấy 1,5% cổ phần tại Shark Tank Việt Nam

>> Startup Finhay gọi vốn thành công 25 triệu USD tại vòng gọi vốn Series B

Ming Chen, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của KKday từng chia sẻ: “Chúng tôi đặt mục tiêu cung cấp trải nghiệm du lịch tốt nhất cho tất cả du khách trên khắp châu Á. Ming Chen từng là một kỳ cựu trong ngành du lịch và đã tham gia vào ngành từ năm 1999 với 2 lần IPO. 

Kể từ lần gọi vốn thành công đầu tiên vào 9/2020 trong vòng gọi vốn thành tại Series C được nâng cấp, khi đó ngành du lịch đã bị tê liệt trầm trọng. Vừa qua KKday đã huy động thành công 20 triệu USD nâng tổng số lên 95 triệu USD, xu hướng du lịch đang thay đổi, với nhiều người đi du lịch trong nước hoặc quốc tế hơn. Nguồn vốn mới được dẫn dắt bởi công ty cổ phần tư nhân Châu Á TGVest Capital.

“Chúng tôi có kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới để tăng gấp đôi việc mở rộng dấu chân của mình tại các thị trường quan trọng, bao gồm Đài Loan và Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Á của Trung Quốc,” nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Ming Chen nói với TechCrunch. "Ngoài ra, chúng tôi đang chuẩn bị cho một lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế khi biên giới mở cửa trở lại."

Đại diên Công ty khởi nghiệp cho biết vào tháng 6/2022, tổng giá trị hàng hóa của họ đã vượt quá mức trước COVID và nó cũng giảm chi phí chuyển đổi người dùng xuống còn một phần ba số tiền mà họ đã chi trước đại dịch. Startup này đang tạo ra doanh thu và vượt qua con số doanh thu từ trước COVID-19.

Với nguồn vốn mới Kkday lên kế hoạch sử dụng vào việc tuyển dụng các bộ phận, bao gồm kỹ sư phần mềm, nghiên cứu và phát triển, phát triển kinh doanh và hoạt động, và tiếp thị. Bên cạnh đó nguồn vốn này cũng được sử dụng để phát triển các sản phẩm công nghệ cho các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) và các thương gia cung cấp các hoạt động và dịch vụ trên nền tảng của KKday. 

Đại diện KKday, tổng khối lượng hàng hóa của nó đã tăng trong tháng 6 so với mức trước đại dịch. Theo công ty, chi phí mua lại người dùng đã giảm 2/3 kể từ khi Covid ra mắt.

KKday đã ghi nhận Rezio, giải pháp phần mềm như một dịch vụ dành cho các thương gia du lịch và hoạt động kinh doanh du lịch nội địa của mình vì sự phục hồi. Cho đến nay, hơn 1.600 cửa hàng và 2,7 triệu hành khách đã sử dụng Rezio.

KKday hy vọng khi nâng cấp nền tảng lượng khách hàng là thương nhân sẽ tăng gấp 3 lần. Ngoài ra, Kkday còn tập trung vào nguồn du lịch nội địa, với mục tiêu nâng cao vị thế của mình tại các khu vực Đông Nam Á như Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan.

Với xu hướng "kỳ nghỉ trả thù" trên toàn cầu bất chấp lạm phát sắp xảy ra, ba trong số bốn người được hỏi họ nói rằng, họ đã chuẩn bị đi du lịch vào năm 2022, tại một báo cáo thăm dò của Booking.com với trọng tâm là Châu Á - Thái Bình Dương. Tại Đông Nam Á, Google đã ghi nhận mức tăng 336% về lượt tìm kiếm “đi đâu” từ tháng 3 đến tháng 4 năm nay so với cùng thời điểm vào năm 2021. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp du lịch KKday huy động vốn thành công tại vòng Series C + tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711675532 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711675532 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10