Công ty khởi nghiệp dựa trên AI cải thiện quy trình làm việc cho doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Nanonets, một công ty khởi nghiệp sử dụng AI để tự động hóa các quy trình hỗ trợ văn phòng, đã huy động được 29 triệu USD trong vòng tài trợ do Accel dẫn đầu.

Cùng sự tham gia của các nhà đầu tư hiện tại Elevation Capital và YCombinator, cùng những nhà đầu tư khác. 

Với lần huy động này đã nâng tổng số tiền tài trợ của Nanonets lên 42 triệu USD, trong đó có cả vòng Series A trị giá 10 triệu USD vào năm 2022. Nguồn vốn mới này được Nanonets lên kế hoạch vào việc nghiên cứu và phát triển để cải thiện độ chính xác của hệ thống và tạo điều kiện mở rộng nhóm.

Cựu sinh viên IIT Gandhinagar Juvatkar và Sarthak Jain (CEO) đồng sáng lập Nanonets sau khi bán Cubeit, một nền tảng học máy biến các trang web thành thẻ di động có thể chia sẻ, cho cổng thông tin thời trang Myntra vào năm 2016.

Công ty khởi nghiệp này đã xây dựng một nền tảng AI thông qua đó cung cấp các giải pháp không cần mã mà theo công ty, có thể giúp các doanh nghiệp trích xuất thông tin từ tài liệu, email, vé, cơ sở dữ liệu…, đồng thời chuyển đổi chúng thành thông tin chi tiết hữu ích. Nền tảng AI của công ty khởi nghiệp này sử dụng kiến trúc máy học để phân tích dữ liệu phi cấu trúc từ các tài liệu được tải lên và trích xuất thông tin hữu ích. 

Các tác nhân AI không mã của nó có thể được tích hợp vào các nền tảng ERP như QuickBooks, Xero, Sage và NetSuite để tự động hóa các quy trình thanh toán tài khoản, tối ưu hóa chuỗi cung ứng bằng cách lấy dữ liệu lịch sử từ Square và Tableau, đồng thời tóm tắt các báo cáo sức khỏe từ hệ thống quản lý bệnh nhân.

>> Startup Selex Motors Việt hợp tác Samsung SDI phát triển pin xe máy điện

Nền tảng AI của Nanonets cung cấp các giải pháp không cần mã được thiết kế để hỗ trợ các doanh nghiệp trích xuất thông tin từ nhiều nguồn khác nhau như tài liệu, email, vé và cơ sở dữ liệu, đồng thời chuyển đổi thông tin đó thành thông tin chi tiết có thể hành động. Bằng cách sử dụng kiến trúc máy học, nền tảng AI của công ty sẽ phân tích dữ liệu phi cấu trúc từ các tài liệu được tải lên để trích xuất thông tin có giá trị.

Trong 2 năm qua, Nanonets đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc về cơ sở khách hàng của mình, với hơn 34% các công ty trong Global Fortune 500 đã sử dụng nền tảng tự động hóa quy trình làm việc dựa trên AI của họ trong các lĩnh vực tài chính, kế toán, vận hành và một số trường hợp sử dụng kinh doanh khác . 

Đại diện Nanonets chia sẻ, một hóa đơn thường mất 15 phút để xử lý thủ công nhưng các giải pháp tài chính tự động của nó có thể giảm thời gian thực hiện xuống chưa đầy một phút. Các giải pháp này có thể hoạt động cho các quy trình như tài khoản phải trả, đối chiếu, tài khoản phải thu và quản lý chi phí.

Công ty khởi nghiệp dự định sử dụng nguồn tài trợ mới cho R&D để cải thiện độ chính xác của hệ thống và đầu tư vào bán hàng và tiếp thị. Hiện công ty khởi nghiệp này có khoảng 100 nhân viên, bao gồm hầu hết đội ngũ kỹ sư có trụ sở tại Ấn Độ. 

Mặc dù các kiến trúc máy học mà Nanonet sử dụng không phụ thuộc vào tài liệu, nhưng công ty khởi nghiệp này đang nhắm mục tiêu vào không gian dịch vụ tài chính vì khoảng 50%-55% khách hàng của họ đến từ miền đó. Nó đã cung cấp một loạt các tích hợp để hợp lý hóa hoạt động tài chính. Tuy nhiên, công ty đang dần mở rộng sang “nhiều quy trình liền kề hơn” và cũng đã bắt đầu phục vụ khách hàng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sản xuất, Juvatkar cho biết.

>> Bùng nổ các công ty khởi nghiệp công nghiệp vũ trụ

Nanonets không đơn độc trên thị trường toàn cầu về tự động hóa quy trình làm việc dựa trên AI. Thị trường đang tràn ngập các nền tảng nhận dạng ký tự quang học (OCR) truyền thống cũng như các công ty khởi nghiệp, chẳng hạn như Rossum AI và Hyperscience. Các công ty lớn hơn như UiPath cũng cung cấp tính năng tự động hóa quy trình làm việc nhưng với dữ liệu có cấu trúc. Tuy nhiên, Juvatkar cho biết Nanonets sẽ cạnh tranh bằng cách cung cấp tỷ lệ xử lý xuyên suốt kỷ lục 90% - tỷ lệ phần trăm dữ liệu được xử lý mà không cần can thiệp thủ công.

Juvatkar cho biết Nanonets có người dùng trên toàn thế giới, nhưng Mỹ chiếm khoảng 40% doanh thu của họ, tiếp theo là châu Âu, đóng góp từ 30% đến 35%.

Kể từ năm 2022, doanh thu của Nanonets liên tục tăng gấp ba lần mỗi năm. Công ty khởi nghiệp này cũng đặt mục tiêu mở rộng doanh thu của mình lên gấp 2 đến 3 lần trong năm nay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp dựa trên AI cải thiện quy trình làm việc cho doanh nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714261163 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714261163 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10