Công ty khởi nghiệp công nghệ vũ trụ tiếp tục hút vốn đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Sự bùng nổ của các startup công nghệ vũ trụ càng cho thấy tiềm năng hút vốn đầu tư của liznh vực này trong tương lai.

Startup

Startup Kurs Orbital đang đặt mục tiêu mở ra một kỷ nguyên mới cho các hoạt động của con người trong không gian

Kurs Orbital, một công ty khởi nghiệp được thành lập bởi những người kỳ cựu trong ngành vũ trụ Ukraine vừa huy động được 4 triệu USD.

Vòng tài trợ này do công ty OTB Ventures của Châu Âu dẫn đầu. Những nhà đầu tư khác tham gia bao gồm Credo Ventures, Galaxia, In-Q-Tel và Inovo.

Hiện công ty khởi nghiệp này có trụ sở tại Turin, Ý được thành lập vào năm 2021 bởi đồng sáng lập cựu giám đốc cơ quan vũ trụ Ukraine Volodymyr Usov. Kurs Orbital được chuyển đến Ý vào năm 2022 sau khi Nga xâm chiếm Ukraine và thiết lập hoạt động tại Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu.

Công ty khởi nghiệp này đặt mục tiêu mở ra một kỷ nguyên mới cho các hoạt động của con người trong không gian bằng cách cho phép các khả năng như định vị và kiểm tra vệ tinh, di chuyển khỏi quỹ đạo và loại bỏ các mảnh vụn không gian.

Hiện Kurs Orbital nhắm mục đích cách mạng hóa ngành công nghiệp bằng cách trở thành nhà cung cấp hàng đầu về công nghệ điểm hẹn và lắp ghép thông qua module "ARCap" cải tiến. Module này, được thiết kế để tích hợp hoàn toàn vào bất kỳ xe buýt tàu vũ trụ nào, hứa hẹn sẽ hợp lý hóa việc phát triển và triển khai các sứ mệnh phục vụ vệ tinh.

Công nghệ của công ty được xây dựng dựa trên di sản chuyến bay của hệ thống điểm hẹn Kurs, một công nghệ từ thời Liên Xô được phát triển để cho phép tàu vũ trụ cập bến trạm vũ trụ Mir. Không giống như các công ty khác đang phát triển công nghệ phục vụ trong không gian, module của Kurs Orbital sẽ có thể gắn vào các mục tiêu “không hợp tác” hoặc nhắm mục tiêu vào các tàu vũ trụ không được trang bị bất kỳ phần cứng nào trước đó.

Ngày càng có nhiều nhà đầu tư chú ý đến các startup công nghệ vũ trụ

Ngày càng có nhiều nhà đầu tư chú ý đến các startup công nghệ vũ trụ

"Module của chúng tôi không yêu cầu cài đặt sẵn bất kỳ phần cứng nào trên tàu vũ trụ của khách hàng, vì nó có thể xử lý bất kỳ loại mục tiêu không hợp tác nào, chẳng hạn như vệ tinh cạn kiệt nhiên liệu hoặc bị lỗi hoặc mảnh vụn không gian”, Usov, người từng đứng đầu tổ chức không gian của Ukraine chia sẻ.

"Chúng tôi mong muốn cung cấp cho thị trường một hệ thống thực sự hiệu quả và linh hoạt, cho phép tàu vũ trụ phục vụ hoàn toàn tự động, cả trong hoạt động không gian và điều khiển mặt đất", ông nói thêm.

Giám đốc điều hành Volodymyr Usov cho rằng, với sự phát triển không ngừng của công nghệ đã tạo động lực tìm kiếm các giải pháp như điểm hẹn và lắp ghép có sẵn trên thị trường.

Module của Kurs Orbital, được xây dựng dựa trên di sản chuyến bay của hệ thống điểm hẹn Kurs thời Liên Xô, đưa ra một giải pháp linh hoạt có khả năng bám vào các mục tiêu "không hợp tác", bao gồm các vệ tinh cạn kiệt nhiên liệu và các mảnh vụn không gian.

Với kế hoạch ra mắt module ARCap đầu tiên vào quý 4 năm 2025, Kurs Orbital sẵn sàng đạt được những bước tiến đáng kể trong ngành vũ trụ. Tầm nhìn đầy tham vọng của công ty đã thu hút được khoản tài trợ ban đầu trị giá 3,7 triệu euro (4 triệu USD), dẫn đầu bởi công ty đầu tư mạo hiểm công nghệ sâu châu Âu OTB Ventures , báo hiệu sự tin tưởng vào cách tiếp cận đổi mới của mình.

Mối quan tâm ngày càng tăng đối với dịch vụ trên quỹ đạo xuất hiện sau một số thất bại của sứ mệnh vệ tinh nổi tiếng, nhấn mạnh sự cần thiết của các giải pháp mạnh mẽ. Công nghệ của Kurs Orbital không chỉ giải quyết những thách thức hiện tại mà còn dự đoán nhu cầu trong tương lai, mở đường cho vô số ứng dụng không gian.

Khi Kurs Orbital bắt tay vào sứ mệnh định hình lại ngành công nghiệp vũ trụ, khả năng là vô hạn. Với sự hỗ trợ của các nhà đầu tư nổi tiếng và đội ngũ lãnh đạo có tầm nhìn xa, công ty khởi nghiệp này sẵn sàng xác định lại dịch vụ vệ tinh và mở ra những chân trời mới trong lĩnh vực khám phá không gian. Tương lai của công nghệ vũ trụ đã đến và Kurs Orbital đang dẫn đầu cuộc tấn công vào các lĩnh vực đổi mới và khám phá chưa được khám phá.

Trong 10 năm tới, chúng ta sẽ có nhiều điểm đến thương mại do các công ty tư nhân quản lý, ở các quỹ đạo khác nhau. Chúng tôi tin rằng một trong những bước tiến lớn tiếp theo trong không gian sẽ là tính đa phương thức, như chúng ta đã biết trên Trái đất.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp công nghệ vũ trụ tiếp tục hút vốn đầu tư tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714263247 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714263247 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10