Công ty khởi nghiệp fintech Shaype nhận đầu tư 21,4 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp fintech Shaype có trụ sở tại Úc vừa nhận đầu tư 21,4 triệu USD trong vòng tài trợ chuỗi C do Regal Funds Management dẫn đầu.

>> Công ty khởi nghiệp dịch vụ doanh nghiệp gọi vốn thành công 3,5 triệu USD

 

Được thành lập vào năm 2018, Shaype chuyên giúp các tổ chức tài chính tạo tài khoản giao dịch liên kết với thẻ Visa cho người dùng của họ. Startup này còn cung cấp các tính năng tài chính khác như thanh toán bằng thẻ, ví, mã hóa, dịch vụ biết khách hàng của bạn, cũng như phát hiện gian lận và rửa tiền.

Sydney được sáng lập bởi cựu Giám đốc quỹ đầu cơ Andrew Laycock. Đến này startup này đã có 100 nhân viên trên toàn cầu và các văn phòng ở Sydney, London, Belfast, Glasgow và Warsaw, nền tảng tài chính nhúng linh hoạt của Shaype cung cấp quyền truy cập API duy nhất vào một bộ đầy đủ các dịch vụ vi mô mạnh mẽ để thanh toán, KYC, dữ liệu, thông tin chi tiết và giám sát giao dịch theo thời gian thực. 

Philip King, Giám đốc Đầu tư tại Regal Funds Management từng chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy cơ hội lớn cho Shaype trong việc dẫn đầu đổi mới, cũng như sự đột phá trong lĩnh vực ngân hàng và tài chính. Shaype đi đầu trong một loại fintech mới có thể kích hoạt các dịch vụ tài chính tốt hơn và tiết kiệm chi phí hơn bất kỳ công ty đương nhiệm nào nhờ khả năng kiểm soát, tính linh hoạt và tốc độ của nền tảng ”. 

Khoảng đầu tư mới này đã nâng mức định giá của Shaype, trong khi thị trường chứng khoán toàn cầu và đặc biệt là lĩnh vực công nghệ đã trải qua một đợt định giá lại quan trọng trong việc định giá vào năm 2022. Tại một báo cáo cho biết, trong nửa đầu năm 2022 các công ty fintech của Úc đã huy động được 0,8 tỷ USD. Điều này cho thấy vào cuối năm các khoản đầu tư vào fintech trong năm dự kiến sẽ giảm 39% so với năm 2021. Sự sụt giảm được đẩy nhanh bởi kết quả hoạt động trong quý thứ hai, nơi huy động được 150 triệu USD, ít hơn khoảng 75% so với quý đầu tiên của năm 2022. Do đó, số lượng giao dịch được thực hiện trong quý thứ hai đã giảm 52%, với 24 giao dịch đã được thực hiện.

Với nguồn vốn mới Shaype lên kế hoạch vào các mục đích tuyển dụng và mở rộng quốc tế. Startup cho biết thêm rằng trước cuối năm nay, họ sẽ tung ra các giải pháp mới cho các công ty trong lĩnh vực tài chính, nhân sự, bất động sản và chính phủ. 

   

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp fintech Shaype nhận đầu tư 21,4 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714137064 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714137064 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10