Công ty khởi nghiệp Green Rebel mở rộng thị trường sang Philippines và Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Green Rebel, công ty khởi nghiệp công nghệ thực phẩm hàng đầu của Indonesia, đang đẩy mạnh tăng trưởng trên khắp châu Á - Thái Bình Dương trong năm nay.

Kế hoạch này được thông qua quan hệ đối tác với các QSR (nhà hàng phục vụ nhanh) hàng đầu như Starbucks Malaysia và Nando's Singapore, trước một thực hiện tài trợ loạt A vào cuối năm 2023.

>> Công ty khởi nghiệp thực phẩm OFF FOODS huy động được 1,7 triệu USD

Hai đồng sáng lập

Hai đồng sáng lập Helga Angelina Tjahjadi và Max Mandias

Được thành lập vào tháng 9 năm 2020, mục tiêu chính của Green Rebel chuyên cung cấp các lựa chọn thay thế thịt dựa trên thực vật cho những người đang tìm kiếm chế độ ăn uống linh hoạt lành mạnh hơn. Startup này đang có cuộc cách mạng giúp người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thay thế thịt có nguồn gốc thực vật, cho dù bạn là người ăn thuần chay, ăn chay trường, ăn linh hoạt hay thậm chí là người thích ăn thịt.

Các sản phẩm của Green Rebel được các đầu bếp, chuyên gia dinh dưỡng và nhà công nghệ thực phẩm tuyển chọn cẩn thận để mang lại thành phần dinh dưỡng và hương vị tối ưu đồng thời giảm thiểu lượng khí thải carbon.

Bí quyết dinh dưỡng và công nghệ thực phẩm của Green Rebel là tạo ra nền tảng vững chắc cho các loại thịt thay thế thịt thực vật ngon miệng. Tất cả các sản phẩm của Green Rebel đều được chế biến từ các nguyên liệu có nguồn gốc thực vật tự nhiên, ngoài việc không thêm bột ngọt, cũng không sử dụng chất bảo quản và đường tinh luyện. Kết quả là một loạt các hương vị đặc trưng của Indonesia và châu Á hấp dẫn khẩu vị ở khu vực này trên thế giới.

>>  Startup Neoplants phát minh ra loại cây trồng làm máy lọc không khí

Helga Angelina Tjahjadi đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Green Rebel chia sẻ, ngay khi bắt đầu chúng tôi đã xây dựng Green Rebel trở thành một công ty chuyên cung cấp thực phẩm trên toàn cầu. Chúng tôi tìm cách tiếp cận chiến lược với các đối tác B2B và B2C có tầm nhìn và phương pháp kinh doanh phù hợp với mình.

Max Mandias, đồng sáng lập kiêm Giám đốc Đổi mới của Green Rebel cho biết, để tối đa hóa sự thành công của việc áp dụng protein từ thực vật ở các thị trường mới, chúng tôi luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bản địa hóa hương vị. Mối quan hệ hợp tác của chúng tôi với Starbucks Malaysia rất thú vị vì đây là dịp tôn vinh sự đa dạng ẩm thực của khu vực châu Á, nơi các hương vị địa phương được yêu thích chiếm vị trí trung tâm.

Hiện Green Rebel cũng được phân phối tại 25 cửa hàng Jaya Grocer cũng như Qra Grocers, các cửa hàng đặc sản thuần chay như Vegan District Malaysia và Energize by Yobros, và SALA Kitchen - chuỗi cửa hàng thực phẩm thuần chay lớn nhất ở Kuala Lumpur.

Tại Singapore, ngoài việc bán lẻ các mặt hàng bán chạy nhất của mình như Beefless Rendang và Whole-Cut Steak tại các siêu thị FairPrice Finest và cửa hàng tạp hóa trực tuyến  Redmart, Green Rebel đã hợp tác với các khái niệm F&B như cửa hàng thịt làm từ thực vật Love Handle, chuỗi cửa hàng đồ nướng địa phương COLLIN'S® và gần đây là chuỗi nhà hàng gà Nam Phi, Nando's Singapore. Nằm trong thực đơn đặc biệt của The Great Pretender, Green Rebel là thương hiệu có nguồn gốc từ thực vật đầu tiên mà Nando's Singapore hợp tác kể từ khi ra mắt vào năm 2010. Các món chay là một biến tấu dựa trên thực vật trong món bánh mì đặc trưng của Nando - The Classic Chicken Wrap, The Classic Thigh Burger và The Classic Chicken Pita và có sẵn trên toàn đảo kể từ tháng 5 năm 2023.

>> Tỷ phú Bill Gates đầu tư vào startup tạo ra nước từ không khí

Green Rebel ra mắt tại Hàn Quốc vào tháng 4 với các nhà hàng ăn uống bình dân dựa trên thực vật, Food Does Matter cũng như Foodeome ở Samsong và Jeju trong khi các sản phẩm đông lạnh được bán lẻ trên  Eating Does Matter , một thị trường trực tuyến chuyên về các thương hiệu dựa trên thực vật. Green Rebel cũng đã hợp tác với SDF International để phân phối các SKU chính bao gồm Chick'n Satay, Chick'n Chunks, Chick'n Karaage, Chick'n Katsu, Beefless Steak và Shroom Balls.

Theo Helga chia sẻ, mặc dù Hàn Quốc là thị trường được biết đến là một trong những nước tiêu thụ thịt hàng đầu thế giới, đặc biệt là thịt bò, nhưng mối quan tâm đến protein thay thế từ thực vật đang gia tăng với tốc độ CAGR (tốc độ tăng trưởng kép hàng năm) dự kiến là 11,25% từ năm 2023 đến năm 2030. Nhận thức về tiêu dùng có ý thức và mong muốn lựa chọn thực phẩm thay thế có nguồn gốc thực vật đã nổi lên ở trung tâm của xu hướng thực phẩm ở Hàn Quốc trong những năm gần đây.

Kế hoạch triển khai tại Philippines và Việt Nam vào tháng 8, đồng thời hợp tác với một hãng hàng không trong khu vực để cung cấp các lựa chọn bữa ăn thuần chay theo hương vị Đông Nam Á. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Green Rebel mở rộng thị trường sang Philippines và Việt Nam tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714281713 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714281713 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10