Công ty khởi nghiệp Inflection AI ra mắt Chatbot Pi giống ChatGPT

Diendandoanhnghiep.vn Inflection AI, công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo được sáng lập bởi LinkedIn Reid Hoffman và Google DeepMind Mustafa Suleyman, đã ra mắt sản phẩm chatbot AI đầu tiên của mình.

>> Elon Musk lên kế hoạch lập startup AI để cạnh tranh ChatGPT OpenAI

Tương tự như chatbot, ChatGPT lan truyền của OpenAI, chatbot AI của Inflection, có tên là Pi, sử dụng công nghệ AI tổng quát để tương tác với người dùng thông qua các cuộc đối thoại, trong đó mọi người có thể đặt câu hỏi và chia sẻ phản hồi.

Suleyman, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Inflection AI cho biết, sản phẩm chatbot Pi có thể sàng lọc các vấn đề chính trị hoặc các chủ đề nhạy cảm, nhưng đôi khi chatbot Pi cũng tính hài hước đầy  sáng tạo. Chatbot phù hợp với các công việc hàng ngày của cá nhân, nhưng không phù hợp để tạo mã hoặc viết luận.

Theo Suleyman chia sẻ, Inflection AI đã dành thời gian để nghiên cứu về ranh giới nhằm đảm bảo AI không vi phạm các chính sách về hành vi của mình, bao gồm cả việc tham gia vào các cuộc trò chuyện lãng mạn. Mục tiêu nhằm đảm bảo AI luôn biết đó là AI và không bao giờ cố gắng bắt chước con người. Vì vậy, chatbot Pi thường xuyên nhắc nhở người dùng rằng đó là AI. 

Người dùng có thể tương tác với Pi trên các nền tảng bao gồm trang web, ứng dụng và các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram. Hiện dịch vụ này được sử dụng miễn phí, trong tương lai Inflection AI lên kế hoạch đưa thêm các gói đăng ký cao cấp. Pi sử dụng dữ liệu người dùng, bao gồm cả nội dung hội thoại, để huấn luyện các hệ thống AI của mình, theo các điều khoản dịch vụ của mình. Chatbot hiện không được kết nối với internet.

Chatbots được hỗ trợ bởi công nghệ AI tổng quát và trở thành một lĩnh vực nhiều người dùng kể từ khi ChatGPT của OpenAI bùng nổ vào tháng 11/2022. Sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn, khai thác lượng lớn văn bản để tóm tắt thông tin và tạo nội dung, các chatbot như Bard và Character.AI của Google cho phép mọi người có những cuộc trò chuyện chuyên sâu cho cả nhu cầu công việc và cá nhân.

>> Nhân sự nào sẽ “đuối” trong cạnh tranh với ChatGPT?

Được thành lập vào năm 2022, Inflection được ươm tạo bởi công ty VC Greylock, công ty đã đầu tư 225 triệu USD vào công ty khởi nghiệp Inflection AI.

Người đồng sáng lập Hoffman, một đối tác tại Greylock, đã từ chức khỏi hội đồng quản trị của OpenAI vào tháng 3 do những xung đột lợi ích tiềm ẩn phát sinh từ công việc của anh ấy với các công ty khởi nghiệp AI. Sự ra mắt của Pi cho thấy quyết tâm của Inflection AI trong việc khẳng định vị thế của mình trong thị trường chatbot AI có tính cạnh tranh cao. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Inflection AI ra mắt Chatbot Pi giống ChatGPT tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714081782 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714081782 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10