Công ty khởi nghiệp lưu trữ dùng "nghệ thuật" gì để huy động vốn thành công?

NGỌC TÚ 22/11/2023 09:41

LucidLink, một Công ty khởi nghiệp phát triển nền tảng chia sẻ tệp thời gian thực dựa trên nền tảng đám mây vừa huy động thành công 75 triệu USD trong vòng Series C.

Vòng gây quỹ này do công ty cổ phần tư nhân Hoa Kỳ Brighton Park Capital dẫn đầu, vói sự tham gia của Headline, Adobe Ventures và Baseline Ventures. Đợt này nâng tổng số tiền huy động được của LucidLink lên 90 triệu USD.

>>Công ty khởi nghiệp fintech EduFi hỗ trợ tài chính cho sinh viên khó khăn

Được thành lập vào năm 2016 bởi Dochev và Peter Thompson, LucidLink có trụ sở chính tại San Francisco, California và cũng có văn phòng tại Sofia, cũng như các nhân viên làm việc từ xa từ Bắc Mỹ, Châu Âu và Úc.

Công ty khởi nghiệp này đã phát triển nền tảng cộng tác lưu trữ đầu tiên trên thế giới được thiết kế để giúp các nhóm chuyên gia sáng tạo từ xa và kết hợp giải quyết nhiều trường hợp sử dụng phức tạp bằng cách cho phép truy cập ngay vào các tệp lớn và bảo mật cộng tác trong thời gian thực. Nền tảng của LucidLink được xây dựng dành riêng cho môi trường điện toán hiện đại, loại bỏ nhu cầu tải xuống hoặc đồng bộ hóa tệp bằng cách cho phép người dùng truyền dữ liệu trực tiếp từ đám mây.

>>Startup Atlas dùng nền tảng AI tạo 3D để tăng tốc xây dựng thế giới ảo

Peter Thompson, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập của LucidLink chia sẻ, LucidLink được thiết kế để giúp các nhóm chuyên gia sáng tạo từ xa và kết hợp giải quyết nhiều trường hợp sử dụng phức tạp khác nhau bằng cách cho phép truy cập ngay vào các tệp lớn và đảm bảo cộng tác trong thời gian thực. LucidLink có các ứng dụng rộng rãi trong các ngành sáng tạo, trong đó việc cộng tác trên các tệp lớn là một vấn đề và đã đạt được thành công trong lĩnh vực truyền thông và giải trí, trò chơi, kiến trúc, thiết kế, quảng cáo và tiếp thị.

Hiện khách hàng của LucidLink là các ngành sáng tạo và hơn thế nữa đang cộng tác trên hơn một tỷ tệp trên 40 quốc gia. Khách hàng bao gồm Adobe, A&E Networks, Whirlpool, Shopify, Buzzfeed và Spotify, cũng như các hãng phim Hollywood, các đài truyền hình lớn, thương hiệu, đại lý quảng cáo kỹ thuật số, công ty kiến trúc và công ty trò chơi.

George Dochev, đồng sáng lập và CTO của LucidLink chia sẻ nguồn vốn mới sẽ được công ty khởi nghiệp lên kế hoạch vào việc tăng tốc triển khai công nghệ mới và nâng cấp, phát triển danh mục khách hàng và nâng cao trải nghiệm sản phẩm được cá nhân hóa cho người dùng trong các ngành công nghiệp sáng tạo. LucidLink cũng đang nỗ lực thu hút khách hàng cũng như mở rộng sang các ngành dọc và khu vực địa lý mới. 

Có thể bạn quan tâm

  • Cơ hội để Startup Việt kết nối với hệ sinh thái Khởi nghiệp Hàn Quốc

    Cơ hội để Startup Việt kết nối với hệ sinh thái Khởi nghiệp Hàn Quốc

    10:11, 21/11/2023

  • Startup Atlas dùng nền tảng AI tạo 3D để tăng tốc xây dựng thế giới ảo

    Startup Atlas dùng nền tảng AI tạo 3D để tăng tốc xây dựng thế giới ảo

    01:31, 16/11/2023

  • Ninety Eight ra mắt quỹ hệ sinh thái 25 triệu USD để hỗ trợ startup Web3

    Ninety Eight ra mắt quỹ hệ sinh thái 25 triệu USD để hỗ trợ startup Web3

    01:43, 11/11/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Công ty khởi nghiệp lưu trữ dùng "nghệ thuật" gì để huy động vốn thành công?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO