Công ty khởi nghiệp Neeva thông báo đóng cửa công cụ tìm kiếm

Diendandoanhnghiep.vn Neeva, công ty khởi nghiệp công cụ tìm kiếm tập trung vào quyền riêng tư và không có quảng cáo thông báo đóng cửa các hoạt động tìm kiếm người tiêu dùng để tập trung vào AI.

>> Công ty khởi nghiệp Vice Media nộp đơn xin phá sản tại Mỹ

Neeva, công ty khởi nghiệp công cụ tìm kiếm tập trung vào quyền riêng tư và không có quảng cáo thông báo đóng cửa các hoạt động tìm kiếm

Neeva, công ty khởi nghiệp công cụ tìm kiếm tập trung vào quyền riêng tư và không có quảng cáo thông báo đóng cửa các hoạt động tìm kiếm

Neeva, được thành lập vào năm 2019 bởi hai cựu nhân viên của Google là Sridhar Ramaswamy và Vivek Raghunathan. Startup này ra đời nhằm mục đích phá vỡ thị trường công cụ tìm kiếm bằng cách cung cấp giải pháp thay thế ưu tiên quyền riêng tư của người dùng và cung cấp trải nghiệm không có quảng cáo.

Trong những năm gần đây, Neeva nổi lên như một ứng cử viên đầy triển vọng trong lĩnh vực công cụ tìm kiếm, đặt ra thách thức tiềm ẩn đối với sự thống trị của Google. Trong một động thái đột phá vào năm 2022, Neeva đã trở thành người tiên phong trong việc tích hợp các mô hình ngôn ngữ lớn và AI tổng quát vào giao diện chính của mình, từ đó tạo ra một công cụ trả lời mới, một kỳ tích đã đạt được trước khi Bing hợp tác với ChatGPT và sự hợp nhất của Google với Bard. 

>> Công ty khởi nghiệp công nghệ Y Combinator cắt giảm 20% lực lượng lao động

Xây dựng một công cụ tìm kiếm thực sự là một phần dễ dàng, bởi trong suốt hành trình này, nhà sáng lập nhận thấy rằng xây dựng công cụ tìm kiếm là một chuyện, nhưng thuyết phục người dùng thông thường chuyển sang các lựa chọn tốt hơn lại là chuyện hoàn toàn khác, Ramaswamy chia sẻ.

Neeva đóng cửa vào thời điểm có thể coi là thời điểm tốt nhất trong hai thập kỷ qua đối với một công cụ tìm kiếm mới. Người dùng đang thất vọng với quảng cáo quá nhiều trong khi kết quả tìm kiếm không thỏa mãn do Google cung cấp.

Trái ngược với công cụ tìm kiếm thì các chatbot AI như Bing và ChatGPT lại thay đổi cách mọi người tương tác với Internet. Neeva cũng đang đặt cược vào điều này, bằng cách phát triển một hệ thống dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn có tên là Neeva AI, hữu ích hơn nhiều so với Bing hoặc Bard. Tuy nhiên, điều đó là chưa đủ.

Tất nhiên, cuộc đua ngang sức với Google vẫn đang tiếp tục. Bing tiếp tục nỗ lực giành thị phần và Brave gần đây đã nhấn mạnh rằng họ hiện đang sử dụng hoàn toàn cơ sở hạ tầng tìm kiếm của riêng mình.

Trong thời gian tới, Neeva sẽ khám phá các trường hợp sử dụng cho AI tổng quát và các mô hình ngôn ngữ lớn trong tìm kiếm. Người dùng Neeva có đăng ký trả phí cho Neeva Premium sẽ được hoàn lại tiền cho phần chưa sử dụng và startup này cũng đang xóa tất cả dữ liệu người dùng như một phần của việc ngừng hoạt động. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Neeva thông báo đóng cửa công cụ tìm kiếm tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713485919 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713485919 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10