Công ty khởi nghiệp OYO cắt giảm 10% trong số 3.700 nhân viên

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp OYO sẽ  cắt giảm 600 việc làm trong các bộ phận công ty và công nghệ, tương đương 1/6 tổng lực lượng của startup trên toàn thế giới.

>> Công ty khởi nghiệp VerSe Innovation sa thải 150 nhân viên

Hiện OYO đang thực hiện những thay đổi 'trên diện rộng' trong cơ cấu tổ chức của mình. Tuy nhiên, startup sẽ thuê 250 nhân viên chủ yếu phục vụ trong các nhóm quản lý mối quan hệ nhằm đảm bảo sự hài lòng của người tiêu dùng và đối tác tốt hơn. Ngoài ra, còn có các nhóm phát triển kinh doanh để giúp mở rộng quy mô số lượng khách sạn và nhà ở trên nền tảng của mình.

OYO từng giảm bớt hoạt động tại các thị trường như Hoa Kỳ, Nhật Bản và Trung Quốc, nhưng thay vào đó startup này lại nhằm mục tiêu vào các khu vực đang phát triển như Ấn Độ, Malaysia, Indonesia và châu Âu nơi chuỗi này điều hành hoạt động kinh doanh nhà nghỉ dưỡng.

>> Một công ty sa thải nhân viên vì không mở webcam và cái kết

Ritesh Agarwal, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của OYO cho biết, chúng tôi sẽ giúp những nhân viên bị sa thải tìm công việc mới ở nơi khác. Mọi thành viên trong nhóm OYO và bản thân tôi sẽ chủ động ủng hộ kinh tế tới từng nhân viên. Thật không may khi chúng ta phải chia tay rất nhiều cá nhân tài năng, những người đã có những đóng góp quý giá cho OYO.

Năm 2022 OYO Vacation Homes đã hoàn tất việc mua lại công ty nhượng quyền cho thuê kỳ nghỉ Croatia Direct Booker trong một giao dịch trị giá 5,5 triệu USD và nhà điều hành nhà nghỉ Bornholmske Feriehuse có trụ sở tại Bắc Âu thông qua thương hiệu cho thuê DanCenter của công ty con với số tiền không được tiết lộ.

Theo đại diện OYO cho biết, các nhóm sản phẩm và kỹ thuật đang được hợp nhất để cho phép hoạt động thông suốt, đồng thời sẽ thu hẹp quy mô trong lĩnh vực công nghệ cũng đang diễn ra trong các nhóm đang phát triển thử nghiệm và bằng chứng về các khái niệm như trò chơi trong ứng dụng, quản lý nội dung xã hội và nội dung do người bảo trợ hỗ trợ.

Theo nhà sáng lập Ritesh Agarwal chia sẻ: “Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để đảm bảo rằng hầu hết những người mà chúng tôi phải sa thải đều được tuyển dụng một cách hiệu quả”.

Oyo Hotels lần đầu tiên nộp đơn chào bán công khai vào tháng 10/2021 nhưng đã bị trì hoãn việc bán cổ phần do điều kiện thị trường.

>> Công ty khởi nghiệp Ruangguru sa thải hàng trăm nhân viên

Công ty đã báo cáo khoản lỗ ròng 3,33 tỷ rupee Ấn Độ (40,90 triệu USD) trong quý thứ hai của năm tài chính so với khoản lỗ 4,14 tỷ rupee trong quý đầu tiên. Năm tài chính của công ty bắt đầu từ ngày 1 tháng 4 đến ngày 31 tháng 3.

Tập đoàn Nhật Bản SoftBank nắm giữ ước tính 47% cổ phần của OYO, trong khi Agarwal sở hữu khoảng một phần ba. Tuy nhiên, tương lai của sự tham gia của SoftBank vẫn chưa rõ ràng, sau khi báo cáo khoản lỗ hàng quý kỷ lục 23 tỷ USD vào tháng 8 và bán cổ phần còn lại của mình trong ứng dụng chia sẻ chuyến đi Uber. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp OYO cắt giảm 10% trong số 3.700 nhân viên tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714315587 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714315587 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10