Công ty khởi nghiệp tài chính xe điện Vidyut huy động được 4 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Startup Vidyut huy động thành công 4 triệu USD từ vốn chủ sở hữu và khoản nợ của một nhóm các thiên thần chiến lược năng lượng sạch do Force Ventures và Veda VC đứng đầu.

Tham gia vòng hạt giống này còn có những người đồng sáng lập Udaan, Sahil Barua, đồng sáng lập và CEO của Delhivery, Kunal Shah, đồng sáng lập CRED, Sriharsha Majety, đồng sáng lập Swiggy và Rajat Verma, đồng sáng lập Lohum.

>> Công ty khởi nghiệp UnaBiz huy động được 25 triệu USD trong vòng Series B

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Được thành lập vào năm 2021 bởi Kothi và Gaurav Srivastava, Vidyut đặt mục tiêu làm cho quyền sở hữu xe điện thương mại có giá cả phải chăng và một đề xuất không rủi ro cho khách hàng thông qua các kế hoạch sở hữu.

Xitij Kothi, người đồng sáng lập Vidyut cho biết, nhu cầu lớn nhất của người tiêu dùng để mở khóa việc áp dụng xe điện thương mại là tài chính thông minh. Trong khi các OEM đang thúc đẩy các ranh giới của công nghệ xe điện, thì thị trường lại tụt hậu trong việc đổi mới về mặt tài chính. Với vòng đời và hành trình sở hữu của một chiếc xe điện rất khác so với những chiếc xe ICE.

>> Công ty khởi nghiệp XanPool của Hồng Kông huy động thành công 41 triệu USD

Theo người sáng lập Udaan và nhà đầu tư thiên thần Sujeet Kumar, giải pháp của Vidyut là một trong số ít giải pháp giải quyết các sắc thái của hệ sinh thái xe điện và sử dụng công nghệ để giải quyết một trong những điểm đau lớn nhất trong lĩnh vực này. Ông nói thêm: “Để mở rộng quy mô ở Ấn Độ, sức mạnh nằm ở việc khai thác giá trị từ các chủ sở hữu đội xe nhỏ và người tiêu dùng, những người cuối cùng sẽ thúc đẩy việc áp dụng.

VT nhận được giá trị còn lại cao cho xe điện bằng cách sử dụng dữ liệu về tình trạng của pin và mô hình bảo lãnh của nó. Điều này giúp khách hàng được hưởng lãi suất hiệu dụng 7%. Điều này gần giống như những gì các ngân hàng PSU cung cấp cho ô tô truyền thống có động cơ đốt trong dưới dạng hoàn vốn đầu tư (ICE).

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Khi so sánh với một chiếc xe chạy bằng động cơ đốt trong, hoạt động của một chiếc ôtô điện rất khác biệt, khiến các chủ ngân hàng truyền thống gặp khó khăn trong việc bảo lãnh phát hành. Đây là lý do tại sao số lượng xe điện được tài trợ rất thấp,” Kothi nói. Chúng tôi muốn giúp tất cả các doanh nghiệp đủ điều kiện nhận tài trợ trở nên đơn giản hơn vì 80% chủ sở hữu hiện tại của xe điện thương mại là chính họ, chủ doanh nghiệp nhỏ.

Sự khác biệt của startup nằm ở kế hoạch sở hữu đăng ký pin độc đáo. Hiện Vidyut đã cung cấp các giải pháp về quyền sở hữu cho các loại xe Mahindra , Altigreen, Euler và OSM. Sau khi đã thiết lập được sự phù hợp mạnh mẽ với thị trường sản phẩm và nguồn tài trợ được bảo đảm, Vidyut lên kế hoạch mở rộng quy mô cung cấp giữa các đối tác OEM và các khu vực địa lý. Bên cạnh đó, Vidyut sẽ tăng gấp đôi số lượng nhân viên của các nhóm tín dụng, kỹ thuật và bán hàng. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp tài chính xe điện Vidyut huy động được 4 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714036557 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714036557 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10