Công ty khởi nghiệp tăng khả năng phục hồi cho nông dân khi tổn thất mùa màng

Diendandoanhnghiep.vn Pula, một công ty khởi nghiệp công nghệ bảo hiểm đã huy động được 20 triệu USD trong vòng tài trợ Series B nhằm thiết lập các mối quan hệ đối tác mới, bao gồm cả bảo hiểm vật nuôi.

Sản phẩm bảo hiểm được Pula phát triển nhằm bảo vệ nông dân sản xuất nhỏ khởi những rủi ro mang tính hệ thống như lũ lụt, hạn hán, dịch bệnh và sâu bệnh ảnh hưởng đáng kể đến năng suất cây trồng.

 đồng sáng lập Pula Rose Goslinga và Thomas Njeru

Hải đồng sáng lập Rose Goslinga và Thomas Njeru của  Pula

Đến nay, Insurtech đã hỗ trợ 15,4 triệu nông dân ở Châu Phi, Châu Á và Châu Mỹ Latinh tham gia bảo hiểm và đang chú ý nhiều hơn đến khoản tài trợ mới cho phép công ty khởi nghiệp này thiết lập các mối quan hệ đối tác mới, bao gồm cả bảo hiểm vật nuôi.

Nhà quản lý đầu tư toàn cầu BlueOrchard đã dẫn đầu vòng đàm phán thông qua chiến lược InsuResilience, nhằm mục đích cung cấp khả năng tiếp cận bảo hiểm khí hậu cho những người dễ bị tổn thương ở các thị trường mới nổi. IFC, thông qua nền tảng đầu tư mạo hiểm trị giá 225 triệu USD, Quỹ Bill & Melinda Gates, Hesabu Capital và các nhà đầu tư hiện tại, cũng tham gia vào vòng này.

>> Công ty khởi nghiệp công nghệ khí hậu Việt nhận vốn đầu tư 1,5 triệu USD

Được thành lập vào năm 2015 bởi hai nhà sáng lập Rose Goslinga và Thomas Njeru, Pula chuyên cung cấp các sản phẩm kỹ thuật số và bảo hiểm nông nghiệp sáng tạo để giúp nông dân sản xuất nhỏ chịu đựng rủi ro khí hậu, cải thiện phương pháp canh tác và tăng thu nhập của họ theo thời gian. 

Thomas Njeru đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Pula cho biết: “Hợp tác với nhóm các nhà đầu tư có cùng chí hướng này để thúc đẩy sự phát triển của Pula trên toàn cầu là một cột mốc rất thú vị trong việc thúc đẩy tầm nhìn triple 100 của chúng tôi, qua đó chúng tôi dự định mang bảo hiểm đến cho 100 triệu nông dân sản xuất nhỏ. Điều bắt đầu cách đây 9 năm như một ý tưởng độc đáo mà nhiều người cho là không thể mở rộng, giờ đây đã trở thành một giải pháp đã được chứng minh giúp giải quyết nhu cầu thực sự cho hàng triệu nông dân sản xuất nhỏ trên 22 quốc gia”.

Trong số các mối hợp tác của họ có mối quan hệ hợp tác lâu dài với chính phủ Zambia, nơi công nghệ bảo hiểm đưa phí bảo hiểm vào các gói phân bón và hạt giống, đến tay nông dân trên khắp đất nước. Tại Ethiopia, họ hợp tác với Chương trình Lương thực Thế giới và Ngân hàng Phát triển Đức KfW và một công ty bảo hiểm địa phương, nơi họ đưa bảo hiểm vào chương trình chứng từ đầu vào tiếp cận 122.000 nông dân. Và tác động của thiên nhiên sắp được cảm nhận rõ ràng sau đợt bùng phát bệnh gỉ sắt lúa mì ở vùng Amhara, nơi Pula dự kiến sẽ chi trả khoản bảo hiểm lớn nhất cho đến nay, ước tính khoảng 800.000 USD. 

Theo đại diện của Pula chia sẻ, sự gia tăng đầu tư, năng suất và tiết kiệm của nông dân khi sử dụng sản phẩm của mình, nhấn mạnh những lợi ích mà bảo hiểm nông nghiệp mang lại cho các thị trường mới nổi như Châu Phi, nơi nông dân quy mô nhỏ đóng góp 70% nguồn cung cấp thực phẩm nhưng chỉ có 1% trong số đó được bảo hiểm. Chi phí cao, thiếu nhận thức và khả năng tiếp cận là một số rào cản đối với việc tiếp cận bảo hiểm nông nghiệp.

Sản phẩm bảo hiểm của Pula đã giúp nông dân sản xuất nhỏ tăng trung bình đầu tư vào trang trại của họ thêm 16%, cải thiện năng suất thêm 56% và tăng tiết kiệm hộ gia đình lên tới 170%. Từ đó, tác động đến sinh kế của nông dân có thể được nhìn thấy thông qua các khoản thanh toán từ công ty bảo hiểm đối tác của Pula đã đạt gần hơn 40 triệu USD cho 900.000 nông dân kể từ khi Pula thành lập cho đến nay, Njeru nhận định.

Công ty khởi nghiệp Pula chuẩn bị giới thiệu bảo hiểm vật nuôi ở các quốc gia như Kenya sau khi hoàn thành chương trình thí điểm bắt đầu ở Nigeria vào năm ngoái. Pula, thông qua các đối tác bảo hiểm, đã cung cấp cho các gia đình nông thôn ở Nigeria bảo hiểm toàn diện chống lại nạn cướp bóc, bệnh tật và cái chết của động vật. Hiện Pula đang tăng gấp đôi ở Châu Á và Châu Mỹ Latinh, những thị trường mà nó tham gia vào năm 2021. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp tăng khả năng phục hồi cho nông dân khi tổn thất mùa màng tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714425348 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714425348 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10