Công ty khởi nghiệp thương mại điện tử UpScalio sa thải 15% nhân viên

Diendandoanhnghiep.vn Một giám đốc điều hành của công ty khởi nghiệp tổng hợp thương mại điện tử UpScalio có trụ sở tại Gurugram, xác nhận đã sa thải 15% nhân viên vào tháng 12 năm 2022.

>> Công ty khởi nghiệp Glint tại Singapore sa thải 18% nhân viên

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Được thành lập vào tháng 4 năm 2021 bởi Gautam Kshatriya, Saaim Khan và Nitin Agarwal, UpScalio là một công ty khởi nghiệp thương mại điện tử theo phong cách Thrasio chuyên mua lại phần lớn cổ phần của các công ty khởi nghiệp thương mại điện tử với mục tiêu mở rộng quy mô kinh doanh lên gấp 5-10 lần trong 2-3 năm.

Nền tảng của UpScalio cung cấp dịch vụ quản lý đa thị trường, tiếp thị kỹ thuật số, xây dựng thương hiệu, hậu cần, tìm nguồn cung ứng, tài chính và hoạt động kinh doanh, được tối ưu hóa bằng cách sử dụng phân tích cho các thương hiệu hàng tiêu dùng. Đến nay, startup này đã mua lại khoảng 13 công ty khởi nghiệp trên nhiều ngành dọc.

>> Đằng sau việc sa thải hàng loạt nhân sự của công ty công nghệ?

Tháng 3 năm 2022, UpScalio đã huy động thành công 15 triệu USD trong vòng cấp vốn trước Series B từ Gulf Islamic Investments (GII), Northern Arc và Unity Bank. Kể từ khi thành lập startup đã huy động được khoảng 60 triệu USD từ các nhà đầu tư qua các vòng cấp vốn. Nhưng từ tháng 9 -12 năm 2022, UpScalio đã bắt đầu hình trình sàng lọc và sa thải khoảng 15% nhân viên.

Vào tháng 09/2022, Nitin Agarwal, đồng sáng lập kiêm Giám đốc tăng trưởng của UpScalio từng nhận định trong cuộc phỏng vấn rằng đang đàm phán nhằm nâng cao mức huy động từ 30 triệu USD lên 50 triệu USD trong vòng sáu tháng. Khi mùa đông tài trợ đang diễn ra và cũng chứng kiến nhiều công ty đặt kế hoạch gây quỹ của họ ở phía sau. 

Hiện danh mục đầu tư của UpScalio lên đến 13 thương hiệu trong đó có một nhãn hiệu riêng với tên gọi Archer Tech Labs dành cho các thiết bị ngoại vi điện tử nhắm đến những người đam mê chơi game. Startup này mua lại phần lớn cổ phần của các thương hiệu đặc biệt ưu tiên trong lĩnh vực trực tuyến có tốc độ tăng trưởng cao trong phân khúc tiện ích và giúp UpScalio mở rộng quy mô kinh doanh. 

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Nguyên tắc cơ bản khác được UpScalio áp dụng khi chọn một công ty khởi nghiệp để thêm vào danh mục đầu tư của mình bao gồm các công ty có doanh thu lên tới 1 triệu USD và khả năng sinh lời từ phía startup đó có biên EBITDA ít nhất là 15%.

Hiện UpScalio đang cạnh tranh với các thương hiệu như Mensa Brand, GlobalBees, GOAT Brand Labs, Evenflow, 10Club và Powerhouse91.

Theo trích dẫn từ các nguồn, Entrackr báo cáo rằng UpScalio đã sa thải khoảng 40% lực lượng lao động của mình tương đương khoảng 60 nhân viên, vào tháng 12. Tuy nhiên, trong một phát ngôn đại diện của UpScalio chia sẻ với Inc42 rằng công ty khởi nghiệp này chỉ sa thải khoảng 15% nhân viên của mình.

>> Công ty khởi nghiệp VerSe Innovation sa thải 150 nhân viên

Đại diện UpScalio chia sẻ, các nhân viên bị sa thải dựa đều quy trình đánh giá hiệu suất làm việc của họ vào tháng 11 năm 2022 và những nhân viên bị sa thải này đến từ nhiều bộ phận khác nhau. UpScalio từ chối chia sẻ thông tin chi tiết về gói trợ cấp thôi việc cho những nhân viên bị ảnh hưởng, nhưng UpScalio cho biết gói trợ cập này phù hợp với chính sách của mình.

Theo dữ liệu từ Xpheno cho biết, năm 2022 các startup trong lĩnh vực công nghệ của Ấn Độ có khoảng 24.000 đến 25.000 việc làm bị sa thải. Các ngành bị sa thải nhiều nhất là fintech, edtech, dịch vụ tiêu dùng, thương mại điện tử và công nghệ y tế.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp thương mại điện tử UpScalio sa thải 15% nhân viên tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714146066 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714146066 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10