Gây vốn khởi nghiệp bằng… thi đấu poker

Diendandoanhnghiep.vn Không những thế, website của công ty còn được lập trình ngay ở trong… sòng bài, trong lúc nhà sáng lập đang… đánh bài để lấy tiền thành lập công ty.

BloomNation là sàn thương mại cho phép thợ cắm hoa bán hoa trực tiếp đến khách hàng. Sàn này đã vươn tới hơn 5.000 thành phố trên toàn nước Mỹ. Điều thú vị là nhà sáng lập David Daneshgar đã bắt đầu BloomNation từ số vốn thông qua những ván bài poker.

Daneshgar vốn là một người chơi poker chuyên nghiệp. Anh từng thắng giải World Series of Poker năm 2008 và được công nhận là một trong những người chơi poker giỏi nhất thế giới. Tại tuổi 26, anh đã thắng hàng triệu USD nhờ poker. Nhưng câu chuyện của Daneshgar không chỉ dừng lại ở những ván bài.

Năm 2011, anh cùng 2 người bạn Gregg Weisstein và Farbod Shoraka quyết định thành lập BloomNation - một nền tảng thương mại điện tử cho phép người bán hoa và khách hàng giao dịch trực tiếp với nhau. Tuy nhiên, không đi theo con đường gọi vốn như các startup các, bộ ba lại quyết định kiếm vốn từ con đường họ am hiểu nhất: chơi bài poker.

Nói là làm, Daneshgar đã đến Los Angeles tham gia một giải poker kéo dài 2 ngày. Hai người bạn cũng đồng hành cùng anh trong “trận chiến lịch sử” này. Điều căng thẳng là Daneshgar cần thắng giải nhất để có 30.000 USD - vừa khít số tiền họ cần cho vòng gọi vốn ban đầu (seed funding). Nếu đứng thứ 2, họ chỉ có 15.000 USD, mọi việc sẽ đổ bể.

Những người tham gia giải đấu này dễ dàng bắt gặp hình ảnh thú vị: Daneshgar thi đấu từng ván poker, trong khi Weisstein và Shoraka ngồi bên cạnh và thiết kế website BloomNation. Tất cả chỉ chờ Daneshgar chiến thắng, mang về 30.000 USD là bắt đầu “khai hoa” BloomNation.

Khi đến lượt đấu cuối cùng, Weisstein và Shoraka ngừng làm việc, nín thở theo dõi Daneshgar. Đối thủ của Daneshgar nhìn 1 trong 2 cặp bài trong tay mình, bắt đầu ăn mừng vì nghĩ anh ta thắng. Nhận thấy nét mặt “ăn chắc” của đối thủ, Weisstein và Shoraka dường như hơi thất vọng. Tuy nhiên, người trong cuộc Daneshgar lại bình tĩnh lạ thường.

Và trong trường hợp này, người trong cuộc đã sáng suốt hơn người đứng ngoài. Khi trọng tài đến và nhận bài từ 2 đấu thủ, ông xác định rằng Daneshgar đã thắng cuộc. Họ đã thắng được 30.000 USD - số tiền đầu tiên cho trang web non trẻ của mình. Ngay lập tức, bộ ba đi ăn mừng cho chiến thắng cực kỳ quan trọng này.

Với số tiền thắng bài, BloomNation đã bước đầu ra mắt thị trường. Trên chặng đường phát triển về sau, BloomNation đã huy động được 1,65 triệu USD từ nhiều quỹ đầu tư lớn như Spark Capital, Andreessen Horowitz, Chicago Ventures, Mucker Capital và CrunchFund. Tính đến thời điểm hiện tại, nền tảng này có khoảng 3.500 đơn vị bán hoa, cung cấp hoa cho hơn 5.000 thành phố trên khắp Hoa Kỳ. Đội ngũ nhân lực cũng tăng từ 14 lên 45 người.

Daneshgar chia sẻ: “Không chỉ là tiền, poker còn giúp chúng tôi biết chấp nhận rủi ro. Đó là điều cần thiết trong khởi nghiệp”. Có thể con đường của Daneshgar khác người, thế nhưng anh đã làm đúng việc cần làm: bắt đầu từ những gì mình giỏi nhất và chấp nhận rủi ro.

Dĩ nhiên thành công của BloomNation vẫn là nhờ sự điều hành và phát triển hợp lý của bộ ba nhà sáng lập. Tuy nhiên, không thể phủ nhận “công sức” của 30.000 USD đến từ giải đấu poker năm 2011 ấy. Nếu không, có lẽ hiện nay người dân Hoa Kỳ sẽ không có một chỗ mua hoa chất lượng như BloomNation.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gây vốn khởi nghiệp bằng… thi đấu poker tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714747025 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714747025 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10