Kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội

Diendandoanhnghiep.vn Là đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, những năm qua Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh triển khai nhiều giải pháp trong kinh doanh có hiệu quả và phát triển bền vững.

>>Xuất khẩu hạt tiêu "hồi phục" từ quý II/2023

Đóng chân trên địa bàn tỉnh Gia Lai, trải qua gần 47 năm xây dựng và phát triển, 38 năm thành lập (1976 - 1985 - 2023) đến nay Công ty quản lý hơn 14.000 ha cao su (9.800 ha trong nước và trên 4.200 ha tại Campuchia). Ngoài nhiệm vụ chính là sản xuất kinh doanh mủ cao su, trong nhiều năm qua đơn vị còn chú trọng đến công tác chăm lo tốt đời sống cả về vật chất lẫn tinh thần cho người lao động.

Cùng với đó, công tác an sinh xã hội cũng được Công ty thực hiện tốt, góp phần vào việc đảm bảo an sinh xã hội cho cộng đồng người dân của địa phương, cũng như những khu vực nơi có cây cao su đứng chân. Từ đó đã giúp người lao động yên tâm sản xuất, hiệu quả kinh tế của Công ty ngày càng tăng. Gắn kết người lao động, trách nhiệm với xã hội, Công ty ngày càng khẳng định vai trò quan trọng của mình tại địa phương.

Bà Huỳnh Thị Nga - Phó Tổng Giám Đốc Công ty nhận giải thưởng doanh nghiệp phát triển bền vững 2022.

Bà Huỳnh Thị Nga - Phó Tổng Giám Đốc Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh nhận giải thưởng doanh nghiệp phát triển bền vững 2022.

Làng D xã Gào, như là một ví dụ điển hình. Sau giải phóng, người dân nơi đây chỉ trông chờ vào cây lúa, cây sắn trên nương. Mỗi năm một vụ, cuộc sống vô cùng khó khăn.

Từ khi có Nông trường Cao su xã Gào về đóng chân, người dân được nhận vào làm cao su tiểu điền, thợ cạo. Mỗi tháng đều có tháng lương cố định, kinh tế gia đình được cải thiện, người dân phấn khởi vô cùng.

Ngoài ra, Công ty TNHH MTV cao su Chư Păh còn trích phần lợi nhuận làm đường giao thông, xây dựng nhà trẻ. Nhiều năm qua, người dân nơi đây gắn bó với Nông trường như người chung một mái nhà.

Phấn khởi, quê hương mình được từng ngày đổi thay, ông Rơ Mah Thanh – Nguyên Bí thư Đảng uỷ xã Gào thành phố Pleiku cảm động: “Làng D đổi thay từ khi có nông trường cao su ở đây. Con cháu được nhận vào làm công nhân, đời sống cũng từ đó mà khá hơn. Bây giờ người dân tại đây ai cũng có nhà xây, xe máy, không còn vất vả với nương rẫy nữa.”

Nhìn nhận sự đóng góp của đơn vị kinh tế, ông Nay Kiên – Chủ tịch UBND huyện Chư Păh đánh giá: “Công ty Cao su Chư Păh đã góp rất nhiều cho địa phương như tạo công ăn việc làm cho người dân, làm đường giao thông, hỗ trợ địa phương công tác xoá đói giảm nghèo. Những đóng góp của họ là không nói hết được. Họ vừa là những người lính trên mặt trận kinh tế, mà còn như là người anh, người thân của người dân địa phương nơi đây. Vừa hỗ trợ người dân sản xuất nông nghiệp, vừa làm nhiệm vụ chính trị khác.”

a

Công ty định hướng kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội khi sử dụng đến trên 70% người lao động là dân tộc thiểu số, vừa giúp họ học nghề vừa giúp ổn định cuộc sống.

Hiện tại, Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh có địa bàn hoạt động nằm ở ba địa phương là huyện Chư Păh, Ia Grai và thành phố Pleiku. Công ty có 08 nông trường, Công ty Phát triển Cao su C.R.C.K, 01 Xí nghiệp Cơ điện - Chế biến, 01 Trung tâm Y tế, 09 phòng nghiệp vụ Công ty và 01 văn phòng đoàn thể trực thuộc.

Tổng số cán bộ, công nhân viên, người lao động trong toàn Công ty gần 2.300 người, mỗi năm Công ty đưa ra thị trường trên 11.000 tấn mủ cao su khối cốm SVR 3L, SVR5, SVR10, SVR20, mủ tờ RSS3.

Để thích nghi với tình hình mới, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV cao su Chư Păh, ông Phạm Đình Luyến cho hay: “Phát huy truyền thống của Công ty, toàn thể cán bộ công nhân viên giữ vững đoàn kết nội bộ, thực hành tiết kiệm, phòng chống lãng phí. Trong đó, ưu tiên đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành và đa dạng hóa sản phẩm. Sản phẩm có chất lượng tốt sẽ tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Phát triển trong sản xuất, kinh doanh phải gắn với bảo vệ môi trường. Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ chính trị do Tập đoàn và địa phương giao phó, xứng đáng với truyền thống anh hùng của đơn vị.”

Công ty TNHH MTV cao su Chư Păh còn là đơn vị sản xuất, kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội khi sử dụng đến trên 70% người lao động là dân tộc thiểu số, vừa giúp họ học nghề vừa giúp ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, Công ty cũng xây dựng các chứng chỉ quản lý rừng bền vững, thân thiện với môi trường. Và hiện là đơn vị kinh doanh trên địa bàn tỉnh Gia Lai đạt các tiêu chí bền vững về môi trường - xã hội - quản trị.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714124456 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714124456 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10