Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Quảng Bình: Quản lý hiệu quả các công trình thủy lợi

Diendandoanhnghiep.vn Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Quảng Bình đã chủ động trong kế hoạch, nắm bắt kịp thời mọi diễn biến bất thường của thời tiết để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trao đổi với phóng viên Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Trần Hồng Quảng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thuỷ lợi Quảng Bình (Công ty) cho biết: Công ty được giao là quản lý khai thác 17 hồ chứa, 10 trạm bơm và công trình cống điều tiết ngăn mặn, giữ ngọt Mỹ Trung phục vụ tưới, tiêu, cấp nước phục vụ sản xuất nông nghiệp, cấp nước thô cho nhà máy nước sinh hoạt và các ngành dân sinh kinh tế khác trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Là doanh nghiệp hoạt động ngoài trời mang tính đặc thù, thường xuyên chịu tác động trực tiếp của thời tiết, con người và xã hội. Do ảnh hưởng của biến động thời tiết năm 2019 mưa ít, nắng nóng kéo dài làm cạn kiệt nguồn nước tưới của một số hồ đập đã làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của Công ty.

Cùng với đó, việc thực hiện Luật Thủy lợi đã có chuyển biến nhưng còn gặp nhiều khó khăn, chưa được các cấp các ngành, địa phương và người dân quan tâm đúng mức, tình trạng lấn chiếm hành lang, xâm hại công trình thuỷ lợi còn xảy ra ở một số công trình, gây khó khăn cho công tác quản lý và vận hành các công trình thủy lợi.

Tuy vậy, trong suốt quá trình phục vụ sản xuất, Công ty đã chỉ đạo các Chi nhánh bám sát địa bàn vận động bà con nông dân đắp đập, be bờ giữ nước mặt ruộng để làm đất gieo cấy, đôn đốc, vận động các đơn vị dùng nước nạo vét, tu sửa kênh mương nội đồng, áp dụng các biện pháp tưới, tiêu hợp lý, khoa học, tiết kiệm nước. Bên cạnh đó, Công ty đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch dùng nước, kiểm tra việc tiêu thụ nước từng đợt tưới để hạn chế tổn thất nước trên kênh và mặt ruộng nhằm tiết kiệm nước, điện năng tiêu thụ.

Nhờ thế, năm 2019 vừa qua, đơn vị đã đảm bảo diện tích tưới tiêu cho trên 28.552 ha, tăng 222 ha, đạt 100,78%. Doanh thu thủy lợi phí đạt 26,779 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 197 triệu đồng và thu nhập bình quân đầu người của cán bộ, công nhân lao động đạt 6,3 triệu đồng/người/tháng.

Nói về mục tiêu của doanh nghiệp trong năm 2020, ông Quảng cho biết thêm: Năm nay, diễn biến thời tiết được dự báo biến đổi bất thường nên công tác tưới tiêu gặp nhiều khó khăn, một số hạng mục công trình thuỷ lợi nay đã hư hỏng, xuống cấp nhưng chưa có kinh phí để khắc phục sửa chữa.

Vụ Hè Thu năm nay được dự báo còn có công trình thiếu nước tưới cho lúa và phục vụ dân sinh. Vì vậy để thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất năm 2020, ngay từ đầu năm khi vào sản xuất đầu vụ Đông xuân Công ty đã xây dựng kế hoạch tưới tiêu khoa học, hợp lý, chủ động triển khai công tác tưới tiết kiệm, thực hiện các biện pháp chống hạn có hiệu quả.

Đồng thời tuyên truyền vận động người dân làm tốt công tác thuỷ lợi nội đồng, tưới tiết kiệm và phối hợp tốt với CB,CNV thuỷ nông để điều tiết nước hợp lý, phấn đấu tưới tiêu cho 29.650 ha, góp phần tích cực đưa năng suất cây trồng, vật nuôi không ngừng tăng lên trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Dưới đây là một số hình ảnh các công trình thủy lợi do Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thuỷ lợi Quảng Bình:

Hồ Thác Chuối (huyện Bố Trạch)

Hồ Thác Chuối (huyện Bố Trạch)

Hồ An Mã (huyện Lệ Thủy)

Hồ An Mã (huyện Lệ Thủy)

Hồ Rào Đá (huyện Quảng Ninh)

Hồ Rào Đá (huyện Quảng Ninh)

Hồ Cẩm Ly (huyện Lệ Thủy)

Hồ Cẩm Ly (huyện Lệ Thủy)

Tràn xả lũ hồ Vực Tròn (huyện Quảng Trạch)

Tràn xả lũ hồ Vực Tròn (huyện Quảng Trạch)

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Quảng Bình: Quản lý hiệu quả các công trình thủy lợi tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713620421 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713620421 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10