CONTECH VIETNAM góp phần vào sự phát triển ngành xây dựng?

Diendandoanhnghiep.vn Trao đổi với DĐDN, bà Lê Thị Lan Anh, TGĐ HADIFA khẳng định: CONTECH VIETNAM đóng góp đáng kể vào sự phát triển của các đơn vị trong ngành nói riêng, sự phát triển đất nước nói chung.

Bà Lê Thị Lan Anh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Quốc tế Hà Nội (HADIFA)

Bà Lê Thị Lan Anh, TGĐ HADIFA

Bên lề cuộc Họp báo Triển lãm quốc tế về Xây dựng, Công nghiệp Mỏ và Giao thông - Máy móc, thiết bị, Công nghệ, Phương tiện và Vật liệu (CONTECH VIETNAM 2024) và Triển lãm Quốc tế về Năng lượng Điện và Chiếu sáng Việt Nam (EL VIETNAM 2024) được tổ chức từ ngày 17 - 20/04/2024 tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia (NECC), số 1 Đỗ Đức Dục, Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, diễn ra sáng nay (20/3), bà Lê Thị Lan Anh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Quốc tế Hà Nội (HADIFA) cho biết: Ngành xây dựng Việt Nam được đánh giá là ngành hoạt động tốt nhất trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC). Xây dựng đã và đang là một lĩnh vực nhận được nguồn đầu tư lớn không chỉ từ ngân sách Nhà nước mà còn từ nhiều tập đoàn, công ty tư nhân.

Việt Nam đang thu hút nhiều dự án đầu tư trực tiếp FDI từ nước ngoài và trong đó có nhiều dự án lớn về phát triển cơ sở hạ tầng, khu đô thị, khu công nghiệp, địa ốc, khách sạn, và khu nghỉ dưỡng. Minh chứng, từ số liệu thống kê cho thấy ngành xây dựng đóng góp một tỷ trọng khá lớn trong quy mô GDP của Việt Nam. Thị trường xây dựng Việt Nam đạt giá trị 57,52 tỷ USD vào năm 2020 và thị trường này dự kiến đạt 94,93 tỷ USD vào năm 2026 với tốc độ tăng trưởng hơn 8% trong giai đoạn dự báo từ 2021 tới 2026. Ngành xây dựng Việt Nam được đánh giá là ngành hoạt động tốt nhất trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC).

>>> CONTECH VIETNAM 2024 có gì đặc biệt?

- Chắc hẳn HADIFA tổ chức Triển lãm quốc tế về Xây dựng, Công nghiệp Mỏ và Giao thông - Máy móc, thiết bị, Công nghệ, Phương tiện và Vật liệu (CONTECH VIETNAM) trong những năm qua nhằm đồng hành cùng Chính phủ, Bộ ngành, doanh nghiệp để phát triển ngành xây dựng Việt Nam?

Đúng vậy! Đây là vấn đề mà Ban tổ chức và các đơn vị tham gia rất quan tâm. Những triển lãm chuyên ngành như CONTECH VIETNAM luôn là mong muốn của các đơn vi trưng bày và khách tham quan để cập nhật thông tin công nghệ, sản phâm mới nhất của ngành và xúc tiên thương mai.

Tiếp nối sự thành công của các kỳ triển lãm quốc tế về ngành xây dựng, Giao thông và mỏ trước đây gồm triển lãm Conbuild được tổ chức từ năm năm 2007 đến 2012 do HADIFA phối hợp thực hiện với đơn vị triển lãm quốc tế CHLB Đức là Messe München GmbH cùng một số đối tác nước ngoài khác, CONTECH VIETNAM từ năm 2015 đến CONTECH VIETNAM 2024, các đơn vị tham gia triển lãm liên tục đưa ra các sản phẩm về công nghệ và thiết bị máy móc mới nhất, đáp ứng xu thế của ngành.

Các đơn vị trong nước đã tiếp cận được khách hàng mục tiêu để trực tiếp hoặc gián tiếp đưa sản phẩm vào ứng dụng, các đơn vị quốc tế tham gia triển lãm đã tìm được các đối tác để phát triển kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Như vây CONTECH VIETNAM đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển của các đơn vị trong ngành nói riêng và và sự phát triển đất nước nói chung.

Ban Tổ chức chúng tôi rất tự hào rằng triển lãm CONTECH VIETNAM đã trở thành một thương hiệu uy tín trong nước và được quốc tế biết đến. Triển lãm CONTECH VIETNAM ngày càng tăng về quy mô trưng bày và khách tham quan, đặc biệt là khách tham quan thương mại.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp, Ban tổ chức đã triển khai các chương trình xúc tiến thượng mại kết nối kinh doanh (Business Matching) trong thời gian trước, trong và sau triển lãm, đã và đang kết nối các công ty tham gia với các đối tác kinh doanh, giúp các doanh nghiệp đạt được mục  tiêu và có kết quả ngay sau khi tham gia triển lãm.

Việc tham gia sự kiện không chỉ mang đến cho doanh nghiệp cơ hội tiếp cận các đối tác, khách hàng trong thời gian triển lãm diễn ra, mà còn có sự kết nối sau đó, nhờ vào việc xúc tiến Business Matching của chúng tôi, góp phần làm phong phú thêm các mối quan hệ trong kinh doanh, mở ra các cơ hội đầu tư, làm ăn lâu dài cho các doanh nghiệp, qua đó góp phần cải thiện và phát triển quan hệ đầu tư, kinh doanh cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

- Bà có thể chia sẻ những điểm mới, khác biệt của CONTECH VIETNAM 2024 (lần thứ 5) với các kỳ Hội chợ triển lãm trước?

Sự khác biệt giữa các kỳ triển lãm CONTECH VIETNAM chủ yếu là sự khác biệt về sản phẩm và công nghệ mà các đơn vị mang đến triển lãm “sản phẩm luôn khác và đối tác luôn mới”. Ngoài ra mỗi kỳ triền lãm CONTECH VIETNAM đều có những điểm nổi bật là các buổi hội thảo chuyên đề với nội dung mới thiết thực, cập nhật những thông tin mà các đơn vị đang tìm kiếm.

Điểm đặc biệt của CONTECH VIETNAM 2024 là sự kiện này được tổ chức cùng thời gian (từ ngày 17 đến ngày 20 tháng 04 năm 2024) với Triển lãm Quốc tế về Năng lượng Điện và Chiếu sáng Việt Nam(EL VIETNAM 2024) tại cùng một địa điểm là Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch, Xây dựng Quốc gia (NECC) số 01 phố Đỗ Đức Dục, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, làm tăng hiệu quả gấp nhiều lần về mặt hợp tác liên ngành giữa hai ngành công nghiệp trọng yếu.

- HADIFA tổ chức Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL VIETNAM 2024) đồng thời với Triển lãm Quốc tế về Xây dựng, Công nghiệp Mỏ và Giao thông - Máy móc, thiết bị, Công nghệ, Phương tiện và Vật liệu lần thứ 5 (CONTECH VIETNAM 2024) sẽ tạo tính tương tác và hỗ trợ lẫn nhau như thế nào?

Ngành chế tạo, sản xuất và thi công năng lượng điện và ngành xây dựng đều có những đặc thù và công nghệ, kỹ thuật và cách thức riêng, nhưng lại có những điểm chung vì đều là ngành công nghiệp nặng đóng vai trò trọng yếu trong sự phát triển của một quốc gia.

Đặc biệt đối với ngành xây dựng, là yếu tố không thiếu được là hạ tầng cho phát triển các ngành công nghiệp khác đặc biệt là ngành công nghiệp Điện và Năng lượng, Mỗi công trình thủy điện, nhiệt điện hay truyền tải điện đều gắn với hạ tầng xây dựng, Ngược lại, mỗi công trình xây dựng đều gắn với các thiết bị điện bao gồm cả thiết bị điện.

Chúng tôi thấy rằng 02 sự kiện CONTECH VIETNAM 2024 và EL VIETNAM 2024 có tính chất bổ trợ và làm sâu sắc thêm các nội dung của các chủ đề của từng sự kiện. Như chúng ta biết, trong ngành Xây dựng, Khai thác Mỏ và Giao thông, các yếu tố như Năng lượng Điện và Chiếu sáng hay những thiết bị chiếu sáng là các yếu tố không thế thiếu. Rõ ràng, việc kết hợp 02 sự kiện này trong một kỳ triển lãm mang lại cho các đối tác, các chuyên gia và khách đến tham quan một bức tranh toàn cảnh, đầy đủ và phong phú hơn về sản phẩm trưng bày và nội dung của các sự kiện.  

- Với vai trò là đơn vị chủ trì tổ chức, bà có thể chia sẻ những kỳ vọng, trong việc tổ chức CONTECH VIETNAM 2024, đặc biệt là mong muốn của bà phát triển CONTECH VIETNAM?

Như tất cả các đơn vị tổ chức trong nước và quốc tế, với vai trò của đơn vị tổ chức triển lãm và quảng cáo truyền thông như tên của Công ty HADIFA, chúng tôi kỳ vọng phát triển kinh doanh ngày càng lớn mạnh, chất lượng và hiệu quả, mang lại niềm tin cho các đối tác, điều này đồng nghĩa với việc phát triển và mang lại hiệu quả cho các đối tác và khách hàng tại CONTECH VIETNAM 2024  và EL VIETNAM 2024 vì lợi ích và thành công của đối tác và khách hàng, đây chính là những viên gạch để tạo dựng nên thành công của HADIFA.

Chúng tôi kỳ vọng, thông qua vai trò và chức năng của HADIFA, chúng tôi có thể xây dựng CONTECH VIETNAM  và EL VIETNAM phát triển ngang tầm với các triển lãm do các đơn vị quốc tế tổ chức, từ đó góp phần giúp ngành công nghiệp triển lãm Việt Nam có thể phát triển sánh vai với các nước tiên tiến trong khu vực để hỗ trợ cho các ngành công nghiệp khác. Qua đây tôi cũng gửi gắm mong muốn Hà Nội nhanh chóng xây dựng được mặt bằng tổ chức triển lãm chuyên nghiệp để tạo điều kiện cho việc phát triển, giúp Việt Nam trở thành tâm điểm kết nối giao thượng của khu vực, thu hút quan tâm của thế giới.

- Xin trân trọng cảm ơn bà!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CONTECH VIETNAM góp phần vào sự phát triển ngành xây dựng? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714278673 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714278673 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10