COP26 và niềm tin phát triển bền vững

Diendandoanhnghiep.vn 26 thỏa thuận hợp tác tại COP26 – Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hiệp quốc 2021 – vừa được các doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác ký kết.

 Việt Nam là một trong những quốc gia chịu nhiều tác động nhất của biến đổi khí hậu.

Việt Nam là một trong những quốc gia chịu nhiều tác động nhất của biến đổi khí hậu.

Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ và Lãnh đạo cấp cao Việt Nam cùng các quốc gia, lần này còn có một ý nghĩa nghi thức khác. Đó là nghi thức của niềm tin.

Hơn lúc nào hết, COVID-19 đã thử thách và đặt cả thế giới vào một tâm thế khác, tâm thế cần thiết có sự ứng phó, ứng xử phù hợp hơn với tự nhiên và làm thế nào để hướng về phát triển bền vững.

Cùng với đó, với Việt Nam, đó là tâm thế của một trong những quốc gia vừa đi qua thử thách khốc liệt của đại dịch, đang chứng minh bản lĩnh phục hồi để vươn lên, khẳng định vị thế của mình.

Những nghi thức ký kết hợp tác đầu tư trong nhiều lĩnh vực tài chính, năng lượng tái tạo, hàng không, giáo dục, y tế... không chỉ thể hiện niềm tin của Việt Nam với các nhà đầu tư, đối tác toàn cầu khi đồng lòng cùng nhìn về hướng đi của phát triển bền vững.

Ngược lại, đây cũng là niềm tin của cộng đồng kinh doanh quốc tế tiếp tục đặt ở phía Việt Nam. Với sự chung sức để những hành động mạnh mẽ của các bên hứa hẹn mang đến giá trị mới cho kinh tế, xã hội Việt Nam và cả toàn cầu, trong đó, có cả giá trị của đòn bẩy niềm tin để hợp tác, thúc đẩy chuyển đổi mô hình phát triển hướng tới kinh tế xanh, tuần hoàn.

Hàng tỷ USD từ 26 hợp đồng hợp tác hứa hẹn nguồn lực tài chính cho Việt Nam trong thời kỳ mới. Và Thủ tướng Chính phủ cũng khẳng định: “Việt Nam mong muốn tăng cường hợp tác với các đối tác quốc tế trong các chương trình, dự án đầu tư và phát triển bền vững trong thời gian tới”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết COP26 và niềm tin phát triển bền vững tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713308946 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713308946 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10