[COVID-19] 500 hành khách đầu tiên trên du thuyền Diamond Princess được lên bờ

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 19/2, giới chức Nhật Bản đã cho phép 500 hành khách đầu tiên trên du thuyền Diamond Princess rời tàu để lên bờ. Đây là những hành khách có xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Theo số liệu mới nhất từ Bộ Y tế Nhật Bản, tính đến ngày 18/2, tổng số ca nhiễm COVID-19 trên tàu Diamond Princess là 542 người. 

Hành khách trên du thuyền Diamond Princess tại cảng ở Yokohama, Nhật Bản, ngày 18/2/2020. (Nguồn: AFP)

Hành khách trên du thuyền Diamond Princess tại cảng ở Yokohama, Nhật Bản, ngày 18/2/2020. (Nguồn: AFP)

Ngày 19/2, các hành khách trên tàu du lịch Diamond Princess neo đậu ở thành phố Yokohama đã bắt đầu rời tàu lên bờ sau 2 tuần cách ly bởi dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19) gây ra.

Quyết định được đưa ra sau khi thời hạn cách ly đối với những hành khách và thủy thủ đoàn trên du thuyền Diamond Princess đã hết. 

Theo nhà chức trách Nhật Bản, quá trình gần 3.000 hành khách trên tàu Diamond Princess lên bờ dự kiến mất ít nhất 3 ngày. 

Bộ Y tế Nhật Bản cho biết, những hành khách trên tàu Diamond Princess sau khi lên bờ sẽ được đưa tới nhà ga Yokohama và các nhà ga tàu hỏa khác trong khu vực. Những người có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona chủng mới hoặc chưa có bất cứ triệu chứng nhiễm bệnh nào có thể trở lại cuộc sống bình thường nhưng phải giữ liên lạc điện thoại với nhà chức trách trong vài ngày để thông báo về tình trạng sức khỏe. Những người có kết quả dương tính với virus sẽ phải nhập viện.

Riêng đối với những người ở cùng cabin hoặc có tiếp xúc gần với những trường hợp nhiễm bệnh trên tàu, họ sẽ tiếp tục ở lại tàu để theo dõi thêm, kể cả khi xét nghiệm cho kết quả âm tính với virus. Đối với thủy thủ đoàn, công ty chủ quản của du thuyền Diamond Princess sẽ quyết định thời điểm những thủy thủ không nhiễm virus corona chủng mới được rời tàu.

Du thuyền Diamond Princess bị phong tỏa tại cảng Yokohama, Nhật Bản từ ngày 3/2, sau khi chính quyền Hong Kong phát hiện một người nhiễm virus corona từng là hành khách trên con tàu.

Theo số liệu mới nhất từ Bộ Y tế Nhật Bản, tính đến ngày 18/2, tổng số ca nhiễm COVID-19 trên tàu Diamond Princess là 542 người.

Du thuyền với 3.711 hành khách và thủy thủ đoàn đã trở thành nơi có số người nhiễm COVID-19 cao nhất bên ngoài đại lục Trung Quốc. Nhiều chuyên gia lo ngại dịch bệnh lây lan quy mô lớn trong thời gian tàu bị cách ly. Chính phủ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ đã liên hệ với Nhật Bản để sơ tán công dân trên tàu về nước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] 500 hành khách đầu tiên trên du thuyền Diamond Princess được lên bờ tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714041697 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714041697 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10