[COVID-19] Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ: Bình tĩnh xử lý, không hoang mang lo lắng

Diendandoanhnghiep.vn Hiện có 33 trường hợp nằm trên 8 quận huyện tại TP Hà Nội và 1 trường hợp tại Thuỷ Nguyên, Hải Phòng sẽ thực hiện cách ly tập trung liên quan trường hợp dương tính SARS-CoV-2 tại quận Ba Đình.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp khẩn về trường hợp nhiễm COVID-19, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, 21h30 ngày 6/3, Thành phố chính thức có bệnh nhân nhiễm COVID-19, sau khi có kết luận chính thức của Bệnh viện Nhiệt đới trung ương và Viện Vệ sinh Dịch tễ trung ương. 

Bí Thư Thành uỷ Hà Nội khẳng định TP công khai minh bạch thông tin và hành động quyết liệt, trách nhiệm.

Bí Thư Thành uỷ Hà Nội khẳng định TP công khai minh bạch thông tin và hành động quyết liệt, trách nhiệm.

Đồng thời khẳng định TP Hà Nội và quận Ba Đình hành động quyết liệt, trách nhiệm, công khai thông tin để người dân có phương pháp phòng ngừa và chủ động khai báo nguy cơ. 

“Bản thân tự biết có khả năng gây bệnh nên chủ động không tiếp xúc với nhiều người, đây là điểm thuận lợi, nhưng lại không chủ động khai báo với nhà chức trách đó là điểm phức tạp”, Bí thư Thành uỷ Hà Nội nói.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội nhấn mạnh tinh thần phải bình tĩnh xử lý. “Cách ly toàn bộ những người đã tiếp xúc với bệnh nhân này, liên quan hành khách trên máy bay về Hà Nội ngày 2/3. Chúng ta phải nắm chắc số lượng hành khách này cùng danh sách tổ lái. Cùng với đó là dừng khai thác máy bay này để thực hiện tiêu độc, khử trùng. Đồng thời cách ly người nhà và những người đã có tiếp xúc với bệnh nhân tại bệnh viện", Bí thư Thành uỷ Hà Nội nhấn mạnh.

Đặc biệt, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ yêu cầu Ban chỉ đạo có thường trực 24/24.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Ban chỉ đạo nhận được tin báo từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương về việc nơi đây tiếp nhận bệnh nhân chuyển đến từ Bệnh viện Hồng Ngọc có dấu hiệu sốt và ho. Đến 21h30 kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân này dương tính với COVID-19, nâng tổng số người nhiễm virus corona ở Việt Nam lên 17 người.

Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy chuyến bay VN0054 có tổng cộng 197 hành khách và phi hành đoàn. Tại nhà riêng ở 125 Trúc Bạch, bệnh nhân tiếp xúc gần với 8 người là bố và bác họ, 5 người tạp vụ và 1 lái xe riêng. Hiện tại sức khỏe của những người này đều bình thường, không ai có biểu hiện sốt, ho.

Còn tại Bệnh viện Hồng Ngọc, có 18 người tiếp xúc với bệnh nhân. Hiện tại sức khỏe cùa những người này đều binh thường, không ai có biêu hiện sốt, ho.

Tất cả những thông tin về hành trình của nữ bệnh nhân N.H.N, theo Chủ tịch Hà Nội sẽ được chuyển cho phía Anh và Pháp để xác minh nơi ở của chị N tại London và Paris trước đó. Trên chuyến bay của Vietnam Airlines về Việt Nam, chị N ngồi ghế 54 nên phải xác định tất cả hành khách hạng C ngồi cùng chuyến bay này để tiến hành cách ly.

Hà Nội đang phối hợp với Vietnam Airlines xác định tất cả tiếp viên của chuyến bay để cách ly. Sau khi xác định được số người này, phải tiếp tục xác định những người đã tiếp xúc với cơ trưởng, cơ phó, tiếp viên của chuyến bay và đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Hồng Ngọc.

“Việc này phải làm ngay đêm nay và sáng mai”, ông Chung chỉ đạo. Ông mong muốn tất cả mọi thông tin về dịch sẽ công khai, minh bạch để người dân Thủ đô nắm được thông tin và bình tĩnh, thường xuyên cập nhật thông tin.

Thành phố cũng sẽ sớm công bố công khai danh tính những người đã tiếp xúc với nhân viên trên chuyến bay của VNA, nhân viên của sân bay Nội Bài, tìm triệt để những người tiếp xúc gần để thực hiện các biện pháp cách ly.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ: Bình tĩnh xử lý, không hoang mang lo lắng tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714273833 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714273833 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10